Vì sao ông Kim không dùng máy bay mà đi tàu hỏa tới VN - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

Vì sao ông Kim không dùng máy bay mà đi tàu hỏa tới VN


Ông Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un đã tới Hà Nội, chuẩn bị gặp Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai.

Sự kiện này diễn ra sau cuộc họp lịch sử đầu tiên hồi năm ngoái tại Singapore.

Đội lính danh dự và đám đông vẫy cờ đón ông Kim trên thảm đỏ khi ông tới ga Đồng Đăng vào sáng sớm thứ Ba, 26/2.

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn sau đó đi xe hơi về thủ đô Hà Nội, nơi công tác an ninh được thắt chặt và rất đông người dân đang chờ đón.

Tại ga Đồng Đăng, lực lượng an ninh, các quan chức và các ống kính rất đông vây quanh ông Kim cùng đoàn tùy tùng khi các vị khách từ Bình Nhưỡng rời tàu chuyển sang chiếc xe hơi đã đợi sẵn.

Đội vệ sỹ đặc trưng của ông Kim trong bộ vest đen đã chờ sẵn tại nhà ga, và chạy theo bên cạnh xe một chút khi xe bắt đầu lăn bánh.

Ông Kim được cho là đi cùng em gái Kim Yo-jong và một trong các nhà thương thuyết chủ chốt của mình, cựu tướng Kim Yong-chol. Đây là hai gương mặt quen thuộc với thế giới kể từ sau cuộc họp thượng đỉnh lần trước với ông Trump.

Vì sao ông Kim đi tàu hỏa tới Việt Nam?

Hành trình từ Bình Nhưỡng tới Việt Nam đi mất hơn hai ngày, với quãng đường khoảng 4.000 km. Nếu như dùng máy bay, ông Kim sẽ tới nơi chỉ trong vài giờ.

Trong thời gian tàu ông Kim đi qua lãnh thổ Trung Quốc, giới chức đã đóng đường và các ga tàu hỏa. Mạng xã hội Trung Quốc đăng tin ồn ã về việc đóng đường, tắc đường và các chuyến tàu bị trễ.

Tại Việt Nam, ga Đồng Đăng cũng đóng cửa không có công chúng vào trước khi tàu của ông Kim tới nơi, sáng thứ Ba.

Việc ông Kim chọn đi tàu hỏa không phải là điều gây quá nhiều ngạc nhiên, bởi ông nội của ông, nhà lãnh đạo đầu tiên của Bắc Hàn, ông Kim Nhật Thành, cũng từng đi như thế khi ông tới Việt Nam và Đông Âu.

Chỉ riêng điều này đã khiến việc chọn đi tàu hỏa trở thành hành động mang tính biểu tượng cho ông

Đoàn tàu sơn màu xanh vàng của ông Kim gồm 21 toa chống đạn và được lắp thiết bị, tiện nghi xa hoa bên trong, với các ghế sofa bọc da màu hồng sang trọng, có các phòng họp, cho nên hành trình sẽ không khiến cho mọi người cảm thấy có chút gì bất tiện.

Khác với nhà lãnh đạo Bắc Hàn, ông Trump tới Việt Nam bằng máy bay.

Chiếc phi cơ của tổng thống Hoa Kỳ, Air Force One, đã rời Căn cứ Không quân Andrews tại Maryland, và được trông đợi sẽ tới nơi vào tối thứ Ba, giờ Việt Nam.

Chi tiết về lịch trình làm việc của hai nhà lãnh đạo mới chỉ vừa được công bố.

Ông Trump sẽ gặp ông Kim trong một cuộc thảo luận riêng, ngắn gọn giữa hai người vào tối thứ Tư, sau đó họ sẽ ăn tối cùng các cố vấn, theo nữ phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders.

Trong ngày thứ Năm, hai nhà lãnh đạo sẽ có một loạt các cuộc họp qua lại.


BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad