Mỹ xác nhận bắt đầu đợt huấn luyện mở rộng cho các lực lượng Ukraine - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2023

Mỹ xác nhận bắt đầu đợt huấn luyện mở rộng cho các lực lượng Ukraine


Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley tại Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 3/5/2022, Washington, DC. (Ảnh: Amanda Andrade-Rhoades/Getty Images)

Theo Tướng Mark Milley, cuộc huấn luyện chiến đấu mới của quân đội Hoa Kỳ dành cho lực lượng Ukraine đã bắt đầu vào tuần này tại Đức. Ông cho hay, mục tiêu là đưa một tiểu đoàn gồm 500 binh sĩ trở lại chiến trường Ukraine để chiến đấu với quân đội Nga.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley, cho biết, khóa huấn luyện và các vũ khí mới sẽ là chìa khóa trong việc hỗ trợ binh lính nước này giành lại phần lãnh thổ đã bị Nga chiếm giữ trong cuộc chiến kéo dài gần 11 tháng.

Hôm thứ Hai (16/1), ông Milley cũng đã đến thăm những binh lính Ukraine đang huấn luyện cùng với các lực lượng quân sự của Mỹ tại Đức, theo các video và hình ảnh.

"Sự hỗ trợ này rất quan trọng đối với khả năng tự vệ của Ukraine, Và chúng tôi hy vọng có thể nhanh chóng kết hợp mọi thứ lại với nhau ở đây”, ông Milley nói.

Khi ở Đức, ông nói với tờ Washington Post rằng, khóa huấn luyện "không phải là một vòng quay bình thường". Ông nói thêm rằng, "Đây là một trong những thời điểm mà nếu quý vị muốn tạo ra sự khác biệt, thì chính là lúc này “.

Ông Milley nói rằng, sẽ “mất một chút thời gian” để các binh sĩ Ukraine mới được huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và trên chiến trường. Theo ông thì sẽ phải mất “năm, sáu, bảy, tám tuần, không ai biết được”.

Ông nói, mục tiêu là tất cả vũ khí và thiết bị sắp tới sẽ được chuyển giao cho Ukraine để các lực lượng mới được huấn luyện có thể sử dụng “vào một thời điểm nào đó trước khi những cơn mưa mùa xuân xuất hiện. Thời điểm đó khá lý tưởng”.

Phát ngôn viên của ông Milley cho biết, khóa huấn luyện là phần mở rộng của chế độ huấn luyện năm 2014 mà Hoa Kỳ cung cấp cho quân đội Ukraine. Nga sáp nhập Bán đảo Crimea vào năm 2014 sau một cuộc cách mạng phản kháng lật đổ chính phủ thân Nga ở Kyiv.

Đại tá David Butler nói với tờ Washington Post: “Rõ ràng đây là tình trạng khẩn cấp. Những binh sĩ này sẽ lên đường để bảo vệ đất nước của họ trong trận chiến”.

Chương trình bao gồm hướng dẫn trong lớp học và nghiên cứu thực địa - bắt đầu với các nhóm nhỏ và dần dần phát triển để tham gia vào các đơn vị lớn hơn. Chương trình sẽ lên đến đỉnh điểm với một cuộc tập trận chiến đấu phức tạp hơn, quy tụ cả một tiểu đoàn và một đơn vị sở chỉ huy.

Cho đến nay, trọng tâm của Hoa Kỳ là cung cấp cho lực lượng Ukraine những nhu cầu chiến trường tức thời hơn, đặc biệt là cách sử dụng một loạt các hệ thống vũ khí phương Tây đổ vào nước này.

Hoa Kỳ đã huấn luyện hơn 3.100 binh sĩ Ukraine về cách sử dụng và bảo trì một số vũ khí cũng như các thiết bị khác, bao gồm pháo, xe bọc thép và Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao, được gọi là HIMARS. Các quốc gia khác cũng đang tiến hành huấn luyện về vũ khí mà họ cung cấp.

Ông Milley cho biết, Hoa Kỳ đã thực hiện loại hình huấn luyện này trước cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2/2022. Nhưng một khi chiến tranh bắt đầu, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ và các lực lượng tác chiến đặc biệt đang huấn luyện bên trong Ukraine đều rời khỏi nước này.

Nỗ lực mới này, đang được thực hiện bởi Bộ chỉ huy Huấn luyện Lục quân số 7 của Lục quân Hoa Kỳ tại Châu Âu, Châu Phi, sẽ là sự tiếp nối của những gì họ đã làm trước cuộc xâm lược bắt đầu. Các đồng minh châu Âu khác cũng đang cung cấp các khóa huấn luyện.

Xung đột leo thang

Chỉ thị mới được đưa ra trong bối cảnh các lực lượng Ukraine đang phải đối mặt với giao tranh ác liệt ở tỉnh Donetsk phía đông, nơi quân đội Nga tuyên bố đã kiểm soát thị trấn khai thác muối Soledar.

Ukraine khẳng định rằng quân đội của họ vẫn đang chiến đấu trong khu vực, nhưng nếu quân đội Moscow giành quyền kiểm soát Soledar, điều đó sẽ cho phép họ tiến gần hơn đến thành phố lớn hơn Bakhmut, nơi giao tranh đã diễn ra ác liệt trong nhiều tháng.

Ông Milley nói với tờ The Washington Post rằng: “Cứ sau vài tuần, họ lại bị tấn công bằng các cuộc tấn công thực sự quan trọng nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự. Bản thân nó chính là một tội ác chiến tranh".

Nga cũng tiến hành một loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa, bao gồm ở Kyiv, thành phố Kharkiv ở phía đông bắc và thành phố Dnipro ở phía đông nam, nơi số người tử vong được báo cáo trong một tòa nhà chung cư đã tăng lên 30 người.

Đồng thời, hôm Chủ nhật (15/1), Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nói với hãng tin Đức Handelsblatt rằng, có khả năng nhiều "thiết bị chiến tranh hạng nặng" sẽ được các quốc gia phương Tây gửi tới Ukraine "trong tương lai gần".

“Chúng tôi đang ở trong giai đoạn then chốt của cuộc chiến", ông Stoltenberg nói thêm, theo một bản dịch. "Vì vậy, điều quan trọng là chúng tôi phải cung cấp cho Ukraine vũ khí cần thiết để họ giành chiến thắng".

   Mời xem thêm »


© Lam Giang biên dịch
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad