Tuần Lễ Thất Bại Đầu Năm Của Joe Biden - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 20 tháng 1, 2022

Tuần Lễ Thất Bại Đầu Năm Của Joe Biden


Joe Biden đã lộ rõ nguyên hình là một con người mưu mô xảo quyệt, lạm dụng quyền lực, sẵn sàng sử dụng tất cả mọi thủ đoạn khi cần thiết.

Joe Biden đã gặp trở ngại lớn trong tuần lễ đầu năm với nhiều tin xấu, từ phán quyết của Tối Cao Pháp Viện đến sự từ chối hợp tác của hai Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ trong việc biểu quyết Dự Luật Quyền Bầu Cử. Nhiều kết quả thăm dò cho thấy đa số cử tri đã bất mãn vì Joe Biden đã không chú trọng tới việc giải quyết những vấn đề cấp bách như bệnh dịch, lạm phát, thất nghiệp, di dân và tội ác mà lại đặt ưu tiên cho việc vận động Dự Luật Quyền Bầu Cử. Điểm tín nhiệm của Biden đã rớt xuống 33%, đây là tuần lễ tồi tệ nhất của Biden sau một năm làm Tổng Thống. Vì quá hoảng loạn trước thực trạng đen tối, Biden đã giận dữ, lớn tiếng trong dịp phát biểu đánh dấu ngày 6/1 và tại Georgia ngày 11/1. Trong suốt gần nửa thế kỷ qua, Biden chỉ đóng kịch, ông ta không phải là một chính trị gia ôn hòa lịch thiệp như đã từng được biết tới. Trong tuần qua, Joe Biden đã lộ rõ nguyên hình là một con người mưu mô xảo quyệt, lạm dụng quyền lực, sẵn sàng sử dụng tất cả mọi thủ đoạn khi cần thiết.



Dự Luật Quyền Bầu Cử là chiêu bài kỳ thị nhằm chia rẽ đất nước

Gian lận bầu cử đã thực sự xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2020 chứ không phải là thuyết âm mưu như đảng Dân Chủ và truyền thông thiên tả tung ra. Sau nhiều vụ khiếu nại, kiện tụng, mới đây một số tiểu bang đã đồng ý duy trì danh sách cử tri theo đúng luật. Điển hình là tiểu bang Georgia đã loại bỏ 100,000 tên của cử tri ra khỏi danh sách cử tri, tiểu bang Wisconsin loại 206,000 tên cử tri, và tiểu bang Arizona có khoảng 315,000 ngàn tên cử tri sẽ được loại ra khỏi danh sách.

Hệ thống máy bỏ phiếu Dominion bị tố cáo đã chuyển hàng trăm ngàn phiếu bầu của TT Trump cho Biden tại Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Cáo buộc này đã bị những tiểu bang liên hệ phủ nhận, tuy nhiên mùa hè vừa qua, tiểu bang Pennsylvania đã nhìn nhận bộ phận điều hành của hệ thống máy bỏ phiếu Dominion Democracy Suite 5.5A có “vấn đề.” Ngày 21/7/2021 Bộ Trưởng Nội Vụ Veronica Degraffenreid tuyên bố “Tiểu bang Pennsylvania sẽ ngưng hợp đồng với Doninion trong việc sử dụng máy bỏ phiếu của công ty này.” Mới đây, ngày 14/1/2022, Thẩm Phán tại Winsconsin ra phán quyết xác nhận những thùng đựng phiếu bầu bằng thư được sử dụng trong cuộc bầu cử năm 2020 là không đúng luật của tiểu bang (theo Just the News.) Tới nay đã có nhiều bằng chứng mạnh mẽ cho thấy sự đắc cử của Biden đáng nghi ngờ là do những phiếu gian lận đã giành được từ những thùng đựng phiếu bằng thư, chiến dịch thu gom phiếu, máy bỏ phiếu được gắn kỹ thuật chuyển phiếu theo ý muốn của người điều hành, . . . Biden thắng Arizona với 10,457 phiếu, Georgia 11,779 phiếu và Wisconsin 20,682 phiếu. Chiến thắng tại ba tiểu bang này có tác động lớn tới kết quả bầu cử. Nếu gian lận không xảy ra, Biden đã không có cơ hội đắc cử Tổng Thống.

Để hợp thức hóa những việc làm gian lận đã giúp cho Biden chiếm được cuộc bầu cử năm 2020, đảng Dân Chủ đã đưa ra Dự Luật Bầu Cử Vì Dân, sau đó dự luật được đổi tên theo Dân Biểu John Lewis, một biểu tượng đấu tranh cho dân quyền của người da đen. Với đa số đảng Dân Chủ tại Hạ Viện, dự luật này đã được thông qua vào tháng 3 năm 2021 và được chuyển tới Thượng Viện. Lãnh đạo Khối Đa Số Chuck Schumer đã cố gắng đưa dự luật ra bỏ phiếu vào tháng 6 nhưng bị thất bại. Tuần vừa qua, toàn bộ đảng Dân Chủ lại tung ra nỗ lực vận động cho dự luật bầu cử với hy vọng sẽ được thông qua trong dịp tưởng niệm Mục Sư Martin Luther King ngày 17/1. Đảng Dân Chủ cáo buộc quyền bầu cử của cử tri da đen đang bị đảng Cộng Hòa tước đoạt. Biden và đảng Dân Chủ đã đào sâu thêm chia rẽ, gây phân hóa trầm trọng, và làm cho đất nước bị suy yếu hơn.

Trong chương trình “The Ingraham Angle” của Fox News, ông Bob Woodson, người dân của tiểu bang Pennsylvania là một nhà lãnh đạo tranh đấu cho dân quyền từ thập niên 1960 đã phát biểu “Nói rằng Dự Luật Quyền Bầu Cử là vấn đề quan trọng nhất đối với người da đen trong thời gian này là không đúng sự thật. Điều chúng tôi quan tâm hiện nay là làn sóng tội ác tiếp tục bùng phát tại nhiều thành phố do chính quyền địa phương da đen điều hành trong 50 năm qua, và ngay cả nơi tôi sinh sống. Cứ mỗi năm phút lại có một đứa trẻ bị bắn, đa số nạn nhân là trẻ em da đen. Đây mới chính là vấn đề quan trọng đối với cộng đồng da đen chúng tôi.” Quả thực bảo đảm an toàn cho người dân là điều thiết yếu hơn Dự Luật Quyền Bầu Cử.



Joe Biden bị thất bại vì quá lạm dụng quyền lực

Thời gian gần đây đã có nhiều nhân viên của chính phủ, quân đội cũng như tư nhân bị mất việc vì họ đã từ chối chích ngừa. Áp đặt người dân phải chích ngừa là vi phạm quyền tự do của người dân, Joe Biden đã lạm dụng quyền lực. Thứ Năm tuần qua, ngày 13/1, Tối Cao Pháp Viện đưa ra phán quyết bãi bỏ lệnh yêu cầu nhân viên của các doanh nghiệp có 100 công nhân trở lên phải chích ngừa Covid 19 hoặc phải thử nghiệm mỗi tuần. Lệnh này áp dụng cho khoảng 84 triệu người, từ nay họ được lựa chọn theo ý muốn mà không sợ bị ảnh hưởng tới công ăn việc làm. Cũng trong tuần qua, Joe Biden đã bị chỉ trích gay gắt về những lời phát biểu nghịch lý của ông ta về ngày 6/1, và tại Georgia ngày 11/1.

Trong diễn văn nhậm chức, Joe Biden nói “Ngày hôm nay, tôi hứa sẽ bảo vệ hiến pháp, sẽ đoàn kết quốc dân . . . “ Sau một năm, khi phát biểu trong ngày 6/1, Biden đã cáo buộc những người vào tòa nhà Quốc Hội là những người nổi dậy có vũ trang, là những người khủng bố, là những người chống lại nền dân chủ của Hoa Kỳ. Biden quên rằng thách thức chính quyền là quyền của người dân. Hơn nữa, tới nay đã có nhiều bằng chứng cho thấy gian lận đã thực sự xảy ra trong cuộc bầu cử năm 2020. Khi vận động cho Dự Luật Quyền Bầu Cử tại Georgia Thứ Ba vừa qua, Biden đã giận dữ, hét to và có lúc còn nắm tay đập xuống bục nữa. Biden đã vu khống cho rằng quyền bầu cử của người dân đã bị xâm phạm , ông ta nhấn mạnh “Không, không, đã không có một đảng viên Cộng Hòa nào dũng cảm đứng lên chống lại một Tổng Thống thất bại để bảo vệ quyền bầu cử của người dân.” Lời phát biểu của Biden chỉ gây thêm hận thù.

Lãnh Đạo Khối Thiểu Số Cộng Hòa Mitch McConnell đã tóm tắt bài nói chuyện của Biden: “Ông ta đã hét lên rằng nếu quý vị không đồng ý với tôi thì quý vị là George Wallace, nếu quý vị không thông qua Dự Luật Quyền Bầu Cử thì quý vị là Bull Connor, và nếu quý vị không trao quyền kiểm soát đất nước cho đảng Dân Chủ thì quý vị là Jefferson Davis.” (Biden muốn nói tới 3 nhân vật kỳ thị người da đen.) TNS Mitch McConnell nói thêm “Một tổng thống đã lớn tiếng chỉ trích 52 Thượng Nghị Sĩ và hàng triệu người Mỹ là những kẻ phân biệt chủng tộc trừ khi ông ta đạt được điều mình muốn. Ông ta kêu gọi một cuộc nội chiến theo đúng nghĩa đen và cho rằng chúng tôi đứng ở bên kia chiến tuyến, đang chống lại đất nước.” TNS Mitch McConnell kết luận “Biden đã có những việc làm và lời nói không xứng đáng của một Tổng Thống.”



Dự Luật Quyền Bầu Cử bị chỉ trích là phi lý, ngay cả người trong đảng Dân Chủ cũng không ủng hộ. Biden gán cho những người không ủng hộ Dự Luật Quyền Bầu Cử là “Jim Crow” (Biden nói tới những luật và phong tục có tính cách áp chế người da đen trước thời nội chiến.) Biden cho rằng quyền tự do bầu cử của cử tri da đen bị giới hạn nên Dự Luật Quyền Bầu Cử cần được thông qua. Trước nguy cơ dự luật khó được thông qua, Biden đã yêu cầu hủy bỏ thủ tục filibuster, đây là cách duy nhất có thể thay đổi tình hình. Năm 2005 chính Biden đã kịch liệt bác bỏ ý kiến chống filibuster, giờ đây ông ta lại mạnh mẽ cổ động hủy bỏ thủ tục này. Tuy nhiên hy vọng của Biden đã bị hai Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ dập tắt. Vài phút trước khi Joe Biden tới Quốc Hội, TNS Kyrsten Sinema bắt đầu thuyết trình tại Thượng Viện, bà ta nhấn mạnh “Tôi không thể ủng hộ việc ngưng thủ tục filibuster.” TNS Joe Manchin nói “Bất kỳ thay đổi luật lệ nào cũng nên được thực hiện với sự hợp tác của đảng Cộng Hòa.”

Suốt một năm đầy thất bại cộng thêm tuần lễ đầu năm hoàn toàn thất bại, Biden và đảng Dân Chủ sẽ bước vào cuộc tranh cử giữa nhiệm kỳ cuối năm nay với hai bàn tay trắng. Chính vì vậy đảng Dân Chủ đang tìm cách giành quyền tổ chức bầu cử hiện đang nằm trong tay chính quyền địa phương. Nếu giành được quyền tổ chức bầu cử thì đảng Dân Chủ sẽ có cơ hội gian lận đúng như Biden đã nhiều lần khẳng định “Điều quan trọng là người đếm phiếu chứ không phải là người bỏ phiếu.”

   Mời xem thêm »


© Nguyễn Kim
    January 18, 2022
    Nhận Định Thời Cuộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad