Trung Cộng Là Kẻ Thù Trước Mắt Của Hoa Kỳ - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 12 tháng 1, 2022

Trung Cộng Là Kẻ Thù Trước Mắt Của Hoa Kỳ


Trung Cộng Là Kẻ Thù Trước Mắt Của Hoa Kỳ

Đầu tháng 12 vừa qua đánh dấu 20 năm Trung Cộng gia nhập Tổ Chức Thương Mại Quốc Tế (WTO). Nhiều nhà làm chính sách đã khẳng định chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đã sai lầm trong nhiều thập niên. Tháng 7 năm 1971, cựu Ngoại Trưởng Henry Kissinger đã có chuyến đi bí mật tới Trung Cộng. Trong chuyến đi này cựu Ngoại Trưởng Kissinger đã cam kết: từ chối sự độc lập của Đài Loan, đưa Trung Cộng vào Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, và chuyển giao công nghệ tiên tiến cho Trung Cộng. Hoa Kỳ đã hy vọng cải thiện ngoại giao với Trung Cộng sẽ giúp cho quốc gia này được phát triển, thay đổi thể chế và trở thành đồng minh của Hoa Kỳ trong việc xây dựng một thế giới tự do, dân chủ.

Trung Cộng hoạt động gián điệp tại Hoa Kỳ

Năm 2000 Hạ Viện biểu quyết cho Hoa Kỳ đưa Trung Cộng vào WTO, TT Bill Clinton nói: “Hôm nay, Hạ Viện đã thực hiện một bước tiến lịch sử nhằm phát triển sự thịnh vượng của Hoa Kỳ, mở ra cánh cửa thương mại cho Hoa Kỳ và Trung Cộng, hy vọng Trung Cộng sẽ đổi mới, sẽ đóng góp vào trật tự, hòa bình thế giới.” Thực tế đã không xảy ra như vậy, chính quyền Bắc Kinh vẫn tiếp tục cai trị người dân theo đường lối cộng sản. WTO đã tạo điều kiện thuận lợi cho Trung Cộng trở thành trung tâm sản xuất hàng hóa rẻ, rồi xuất cảng đi khắp thế giới, do đó nền kinh tế của Trung Cộng được tăng trưởng vượt bực. Tổ chức WTO tạo cơ hội cho các thành viên được tự do phát triển thương mại trên thị trường quốc tế theo nguyên tắc được quy định như bảo đảm quyền sở hữu trí tuệ, giảm quan thuế, . . . Tuy nhiên Trung Cộng đã không tôn trọng quy định của WTO dưới nhiều hình thức, và chính quyền Bắc Kinh vẫn giữ 85% quyền sở hữu các doanh nghiệp. Các công ty ngoại quốc không được tự do hoạt động tại Trung Cộng, bị bắt buộc phải hợp tác với công ty quốc doanh sở tại và phải chuyển nhượng tài sản trí tuệ cho những công ty này. Kết quả là chỉ sau 2 thập niên kể từ ngày được gia nhập WTO, Trung Cộng đã trở thành một quốc gia hùng mạnh về kinh tế và quân sự, đứng thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ.



Thêm vào đó, Trung Cộng đã đưa gián điệp xâm nhập vào Hoa Kỳ, qua chương trình Ngàn Tài Năng. Nhiều viện Khổng Tử đã được thiết lập tại một số trường đại học do Trung Cộng tài trợ nhằm mục đích quảng bá, tuyên truyền cho Trung Cộng nhưng thực chất đó là những trung tâm phản gián trá hình. Mỗi năm tại Hoa Kỳ có hơn 300,000 du học sinh Trung Cộng được thu nhận vào các cơ sở huấn luyện của quân đội, các trung tâm nghiên cứu y tế, các trường đại học, các doanh nghiệp về truyền thông, kỹ nghệ không gian, công nghệ cao, . . . Hoạt động gián điệp mạng của Trung Cộng chính là mối đe dọa lớn cho quân đội Hoa Kỳ cũng như an ninh quốc gia và an toàn của người dân. Những hoạt động gián điệp đánh cắp bí mật quốc phòng và bí mật thương mại của Trung Cộng đã gây thiệt hại cho Hoa Kỳ hàng trăm tỷ dollars mỗi năm. Giám Đốc FBI, Christopher Wray đã khẳng định “Gián điệp Trung Cộng là mối đe dọa lớn nhất, thiệt hại nhất cho an ninh quốc gia, tài sản trí tuệ và kinh tế của Hoa Kỳ.” Mùa hè năm vừa qua, TT Trump đã cho lệnh đóng cửa Tòa Tổng Lãnh Sự Trung Cộng tại Houston, đây là một trung tâm gián điệp quy mô nhất của Trung Cộng tại Hoa Kỳ. Đồng thời số sinh viên du học của Trung Cộng đã bị cắt giảm còn 100,000 mỗi năm, tuy nhiên lệnh này đã bị Joe Biden hủy bỏ, và mỗi năm 300,000 du học sinh Trung Cộng lại được thu nhận.

Trung Cộng là hiểm họa của Hoa Kỳ và thế giới

Năm 1996, khi Trung Cộng tiến hành việc “thử nghiệm các hỏa tiễn tên lửa” bao vây Đài Loan để chứng minh rằng hải quốc này có thể bị cắt đứt các tuyến đường huyết mạch trên đại dương. Hoa Kỳ đã đáp trả, đã khai triển hai hàng không mẫu hạm tới vùng biển lân cận Đài Loan, và Trung Cộng đã phải lùi bước. Tuy nhiên tình hình đã thay đổi, nhiều nhà quan sát chính trị thế giới cho rằng với sức mạnh quân sự tiến triển vượt bực của Trung Cộng trong thời gian gần đây, Hoa Kỳ sẽ khó đương đầu với Trung Cộng. Trước đây, cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng, Tướng James Mattis đã nói: “Trong nhiều thập niên, sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ đã có ưu thế vượt trội trong mọi lãnh vực hoạt động. Cụ thể là chúng ta có thể đưa quân tới bất cứ nơi nào chúng ta muốn và có thể điều hành theo kế hoạch của chúng ta. Nhưng thời gian đó đã qua, ngày nay chúng ta đã bị cạnh tranh trong mọi lãnh vực: từ biển cả, trên đất liền, trên không trung, trong vũ trụ và không gian mạng, chúng ta đã không còn ở tư thế áp đảo nữa mà phải chuyển sang thế hòa hoãn.” Bà Kathleen Hicks, Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng nói rõ hơn “Hoa Kỳ có thể sẽ bị thua trong cuộc chiến với Trung Cộng về Đài Loan vì Trung Cộng có thể sẽ thành công trước khi quân đội Hoa Kỳ di chuyển vào khu vực.” Tuy nhiên trong cuộc nói chuyện với cử tri do CNN tổ chức, Joe Biden đã nói sẽ hành động nếu Trung Cộng tấn công Đài Loan. Lời nói của Joe Biden có đáng tin không?

Các quốc gia liên hệ tới vấn đề tranh chấp lãnh hải tại Biển Đông là Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam đã im lặng chấp nhận một sự việc đã rồi. Thêm vào đó Campuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam còn phải chịu đựng những tác hại do 11 con đập lớn của Trung Cộng từ trên thượng nguồn sông Mekong gây ra. Báo The Epoch đã đăng một bài khảo sát “Trung Cộng phá hủy con sông quan trọng nhất của Đông Nam Á” xin được tóm lược như sau:



“Mekong là con sông quan trọng nhất của vùng Đông Nam Á, 65 triệu người sống dựa vào sông Mekong để có việc làm và thực phẩm. Đối với nhiều người trong số này, cá cung cấp nguồn protein chính cho họ. Nếu không có sông Mekong, hàng triệu người sẽ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng do thiếu protein. Con sông dài nhất vùng Đông Nam Á này chiếm hơn 25% dung lượng nước ngọt toàn cầu, là môi trường sống của nhiều loại sinh học, là nguồn sống của hàng triệu người trong khu vực. Hoạt động của những con đập đang gây ra những thay đổi thất thường và tàn khốc đối với vùng hạ lưu. Những trận lũ lụt đột ngột liên quan trực tiếp đến mực nước sông dâng cao nhanh chóng, và việc xả đập đã gây thảm họa cho cuộc sống của người dân vùng hạ lưu, gây thiệt hại nặng nề về nhân mạng và tài chánh. Bên cạnh nguồn thủy sản bị tàn phá, đồng ruộng cung cấp nguồn thực phẩm gạo là lương thực chính cho hơn 557 triệu người trong khu vực cũng đang bị phá hủy. Những gì đang xảy ra tại vùng hạ lưu Mekong đều do Trung Cộng gây ra.”

Joe Biden và giới lãnh đạo chính trị lo làm ăn với Trung Cộng

Cuộc họp video kéo dài 3 tiếng rưỡi giữa Joe Biden và Tập Cận Bình vào cuối tháng 11 vừa qua được kết thúc mà không có một tuyên bố chung nào đưa ra. Trên căn bản, không có nhiều thay đổi về vấn đề ngoại giao và kinh tế của hai nước. Joe Biden đã không lên án Trung Cộng về việc che dấu sự bùng phát của đại dịch coronavirus tại Wuhan mà còn cố tình cho hàng chục ngàn dân Wuhan đi du lịch tới Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới. Mỗi năm Hoa Kỳ viện trợ từ 400 tới 500 triệu dollars cho Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), năm 2020 TT Trump đã quyết định cúp viện trợ WHO vì tổ chức này đã thông đồng với Trung Cộng gây đại họa cho thế giới. Sau khi nhậm chức, Joe Biden lại tiếp tục viện trợ cho WHO. Hành động của Biden cho thấy ông ta không công nhận Trung Cộng là đối thủ nguy hiểm của Hoa Kỳ. Trên thực tế, Biden còn có nhiều liên hệ thân thiện với Trung Cộng vì những mối lợi ích tài chánh cho chính Biden và gia đình của ông ta. Theo tin tức của tác giả Miranda Devine được đăng trên New York Post, Joe Biden chính là “Big man” được hưởng 10% trong một vụ thỏa thuận thương mại, và con trai ông ta, Hunter Biden nhận được cam kết đầu tư 1 tỷ 500 triệu dollars. Miranda Devine lấy tin tức từ email của Hunter Biden trao đổi với đối tác làm ăn tại Bắc Kinh, và những email này được giữ trong laptop của Hunter Biden.

Nhiều thành viên trong chính quyền Biden và nhiều nhà lập pháp có liên hệ thương mại với Trung Cộng như chồng của Bộ Trưởng Tài Chánh Gina Raimondo bị cáo buộc nắm nhiều cổ phiếu của công ty Tencent. Trước đây Bộ Trưởng Nội An Alejandro Mayorkas đã bị điều tra về đường dây cung cấp Thẻ Xanh EB-5 cho người ngoại quốc (phần lớn là dân Trung Cộng) bỏ vốn 500,000 dollars đầu tư vào Hoa Kỳ. Trong một cuộc phỏng vấn trên Fox News, tác giả Peter Schweizer đã nói tới một vài chính trị gia nổi tiếng có chồng hoặc vợ làm ăn với Trung Cộng như TNS Dianne Feinstein, TNS Mitch McConnell, DB Nancy Pelosi. Và TNS Richard Blumenthal đã tham dự, phát biểu tại lễ trao giải thưởng Amsted do Connecticut People’s World Committee (CPWC) tổ chức. CPWC là một tổ chức chính trị của đảng cộng sản, khi bị chất vấn, ông Thượng Nghị Sĩ này đã chối bay là không biết. Các ông bà Thượng Nghị Sĩ, Dân Biểu này muốn giữ thân thiện với Trung Cộng để tiếp tục được hưởng lợi tài chánh cho cá nhân và gia đình của họ.



Trung Cộng chiếm 1/5 dân số thế giới dưới sự lãnh đạo độc tài của Tập Cận Bình, quốc gia này có nền kinh tế vững chắc và sức mạnh quân sự, đã bành trướng khắp năm châu. Hiện nay Trung Cộng là kẻ thù trước mắt của Hoa Kỳ. Người dân không thể tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Joe Biden. Đã tới lúc cử tri Hoa Kỳ phải có sự lựa chọn sáng suốt và dứt khoát trong các kỳ bầu cử sắp tới để cứu nước, cứu dân và duy trì ảnh hưởng của Hoa Kỳ trên toàn thế giới.

   Mời xem thêm »


© Nguyễn Kim
    December 21, 2021
    Nhận Định Thời Cuộc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad