Vụ kiện bang Michigan: Gần 26.000 người chết, thậm chí chết từ 20 năm trước vẫn có tên trong danh sách cử tri - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 10 tháng 11, 2021

Vụ kiện bang Michigan: Gần 26.000 người chết, thậm chí chết từ 20 năm trước vẫn có tên trong danh sách cử tri


Người dân tập trung tại Tòa nhà Quốc hội bang Michigan trong cuộc biểu tình "Ngăn chặn đánh cắp", phản đối gian lận bầu cử và ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 14/11/2020, ở Lansing, Michigan. (Ảnh của JEFF KOWALSKY / AFP qua Getty Images)

Một nhóm giám sát tính trung thực bầu cử đã đệ đơn kiện ngoại trưởng Michigan, cáo buộc rằng mấy chục nghìn người dân đã chết vẫn còn tên trong danh sách cử tri của bang. Đây là lý do tại sao người Mỹ dễ tin rằng cuộc bầu cử của họ có thể bị gian lận, theo The Western Journal.

The Western Journal đưa tin, Ngày 3/11, Tổ chức Pháp lý Lợi ích Công cộng (PILF) đã đệ đơn kiện Bộ trưởng Nội vụ Michigan, bà Jocelyn Benson, cáo buộc bà vi phạm Đạo luật Đăng ký Cử tri Quốc gia (NVRA) năm 1993.

Theo Đạo luật NVRA, các quan chức cần “tiến hành một chương trình nỗ lực hợp lý chung để xóa tên của những cử tri không đủ điều kiện ra khỏi danh sách chính thức của những cử tri đủ điều kiện”, đơn kiện nêu rõ.

Nhưng bà Benson đã không làm như vậy.

Theo một phân tích do PILF thực hiện vào tháng 8, có hơn 25.975 cử tri đăng ký ở bang Michigan đã chết.

Về những cử tri đã chết, 23.663 người qua đời từ 5 năm trước, 17.479 người đã chết ít nhất một thập kỷ trước và 3.956 người đã chết ít nhất hai thập kỷ trước.



“Vụ kiện này nhằm đảm bảo rằng những người đã chết không nhận được phiếu bầu”, chủ tịch PILF J, ông Christian Adams cho biết trong một tuyên bố, theo The Epoch Times.

“Trong hơn một năm, chúng tôi đã chia sẻ dữ liệu cụ thể với Văn phòng Bộ trưởng Nội vụ Michigan về vấn đề đáng báo động rằng, danh sách cử tri của Michigan bao gồm cả những người đã chết”, ông Adams giải thích.

“Bộ trưởng Benson đã không làm gì để giải quyết vấn đề và thậm chí đang từ chối bàn giao các tài liệu công khai liên quan đến những sai phạm này. Việc không loại bỏ những người đã chết ra khỏi danh sách cử tri tạo cơ hội cho hành vi gian lận và khiến các cuộc bầu cử của Michigan kém an toàn hơn”.

Đơn kiện cáo buộc bà Benson về những vi phạm của NVRA “đã gây tổn hại và tiếp tục gây tổn hại đến mục đích của PILF là bảo vệ tính toàn vẹn của quy trình bầu cử, cũng như đảm bảo tính chính xác của các danh sách đăng ký cử tri hiện tại, đồng thời giáo dục công chúng về điều tương tự.

“Việc PILF tiêu phí khoản thời gian và tiền bạc đáng kể ở Michigan để tìm cách chấn chỉnh việc Bị cáo không rà soát các danh sách tri để loại bỏ người đã chết khỏi các danh sách cử tri cũng đã buộc PILF phải chuyển nguồn lực hạn chế của mình khỏi các bang khác có vấn đề tương tự”, theo Đơn kiện.

Giám đốc quan hệ truyền thông của bà Benson, cô Tracy Wimmer nói với Times rằng, họ sẽ không bình luận về các vụ kiện tụng đang chờ xử lý, nhưng có hàm ý nhiều hơn nữa.

Cô Wimmer nói, Michigan duy trì danh sách đăng ký cử tri của mình phù hợp với tất cả các luật của tiểu bang và liên bang, bao gồm các điều khoản dành cho cử tri đã qua đời. Cô Wimmer lên án các vụ kiện trong năm qua là đóng vai trò thông cáo báo chí cho những người tìm cách đưa thêm thông tin sai lệch về bầu cử và phá hoại nền dân chủ của Mỹ.



Cô Wimmer cũng đổ lỗi cho Tổ chức PILF ‘hoàn toàn bịa đặt’ về việc hàng chục nghìn người đã chết vẫn đăng ký bỏ phiếu ở Michigan.

Điều này thật lạ lùng.

Bà Benson là một thành viên Đảng Dân chủ cấp tiến. Đường lối của Đảng này hiện nay là: những nỗ lực dọn dẹp danh sách cử tri, yêu cầu ID tại các cuộc bỏ phiếu và đảm bảo các lá phiếu vắng mặt và gửi qua thư được kiểm đếm một cách an toàn là ‘phân biệt chủng tộc’.

Đồng thời, khi một nhóm muốn bà Benson đảm bảo không có hàng chục nghìn người chết trong danh sách cử tri của Michigan, họ bị xem là những người đang cố gắng “đưa thêm thông tin sai lệch về bầu cử” và “phá hoại nền dân chủ của Mỹ”.

Lập trường này dường như không ổn đối với bà Benson, người đã giám sát cuộc bầu cử thảm khốc vào năm 2020 của bang chiến địa quan trọng Michigan.

Một thẩm phán đã xác định rằng bà Benson đã vi phạm Đạo luật thủ tục hành chính khi đơn phương thay đổi các quy định liên quan đến bỏ phiếu qua thư trước cuộc bầu cử, củng cố đáng kể tuyên bố của nhóm Trump rằng kết quả của Michigan đã bị sai lệch.

Hàng ngàn bản tuyên thệ cáo buộc gian lận cử tri đã được các công dân đệ trình ở Michigan yêu cầu một cuộc thanh tra tương tự như cuộc thanh tra được tiến hành ở Arizona, và đội ngũ "Stop the Steal” nói rất rõ rằng không thể để vấn đề này tiếp tục trượt dốc.

Điều này càng quan trọng hơn bây giờ khi một Ngày bầu cử khác đã đến và đi - và chắc chắn, có nhiều vấn đề nực cười đang diễn ra ở New Jersey, giống như những gì bị cáo buộc ở các bang như Michigan, Georgia, Pennsylvania và Arizona vào năm 2020.



Nếu đảng Dân chủ muốn thuyết phục người Mỹ rằng các cuộc bầu cử ở Mỹ diễn ra an toàn và hoàn toàn không có sai sót hoặc gian lận, tại sao họ cứ nhầm lẫn các nỗ lực bầu cử trung thực với phân biệt chủng tộc? Tại sao lại chống đối trước yêu cầu rằng các Bộ trưởng Nội vụ cần đảm bảo tất cả các cử tri đã đăng ký đều còn sống? Tại sao lại phản đối các biện pháp như luật ID cử tri?

Dường như có điều gì đó đang nói rằng, đối với đảng Dân chủ, điều này hoàn toàn không liên quan đến tính toàn vẹn của bầu cử - đó là lý do tại sao rất nhiều người Mỹ có mối quan ngại hàng đầu là tính án toàn của các cuộc bầu cử ở Mỹ.

Theo tin từ News 12 The Bronx, sau khi các lá phiếu bầu của 56 quận trong Hạt Essex, New Jersey không được kiểm đếm vào tối ngày bầu cử 2/11 như thông lệ, Thư ký Hạt Essex, ông Christopher Durkin nói rằng sự cố này xảy ra là do sự nhầm lẫn của nhân viên bầu cử, là lỗi của họ. Hiện tại, một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định lý do tại sao lại xảy ra "lỗi của nhân viên bầu cử" dẫn đến việc 56 quận trong Hạt không kiểm phiếu đúng hạn trước khi nhân viên bầu cử khóa 56 máy bỏ phiếu.

Không còn nghi ngờ gì nữa, các cuộc bầu cử ở Mỹ có thể và cần được đảm bảo an toàn hơn. Chỉ cần các quận hạt có vấn đề trong cả cuộc bầu cử năm 2020 và cuộc bầu cử kể từ đó đơn giản là minh bạch với công chúng và dành thời gian và nỗ lực để củng cố các quy trình của họ, thì sẽ không thể xảy ra những vấn đề "lỗi nhân viên bầu cử" như trên hay các vấn đề khác.

   Mời xem thêm »


© Nguyên Hương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad