Hàng trăm bác sĩ Indonesia được tiêm Sinovac nhiễm COVID - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 21 tháng 6, 2021

Hàng trăm bác sĩ Indonesia được tiêm Sinovac nhiễm COVID


Nhân viên y tế mặc PPE (thiết bị bảo hộ cá nhân) sẵn sàng điều trị bệnh nhân tại bệnh viện cấp cứu vì bệnh do coronavirus (COVID-19) ở Jakarta, Indonesia, ngày 17 tháng 6 năm 2021.

Hàng chục người nhập viện khi lo ngại gia tăng về hiệu quả chống lại các chủng vi rút lây lan nhanh


JAKARTA (Reuters) – Hơn 350 bác sĩ Indonesia đã nhiễm COVID-19 mặc dù đã được tiêm vắc xin Sinovac, và hàng chục người đã phải nhập viện, các quan chức cho biết, do lo ngại về hiệu quả của một số loại vắc xin chống lại các chủng vi rút độc lực cao hơn.

Badai Ismoyo, người đứng đầu văn phòng y tế quận Kudus ở Trung Java, cho biết hầu hết các bác sĩ đều không có triệu chứng và tự cách ly tại nhà, nhưng hàng chục người phải nhập viện vì sốt cao và mức độ bão hòa oxy giảm.

Tỉnh Kudus đang đối mặt với một đợt bùng phát dịch được cho là do biến thể Delta dễ lây lan hơn gây ra khiến tỷ lệ giường bệnh chiếm trên 90% trong quận.



Được chỉ định là nhóm ưu tiên, nhân viên y tế Indonesia là một trong những người đầu tiên được tiêm chủng bắt đầu vào tháng Giêng.

Theo Hiệp hội Y tế Indonesia (IDI), hầu hết tất cả nhân viên y tế đều đã được chủng ngừa bằng vắc xin COVID-19 do công ty dược phẩm sinh học Trung Quốc chế tạo.

Theo nhóm sáng kiến dữ liệu LaporCOVID-19, số nhân viên y tế Indonesia tử vong do COVID-19 đã giảm đáng kể – giảm từ 158 vào tháng 1 năm nay xuống 13 trường hợp tử vong tháng 5 năm nay, theo nhóm sáng kiến dữ liệu LaporCOVID-19 – các chuyên gia y tế công cộng cho biết các ca nhập viện ở Java là nguyên nhân đáng lo ngại. .

“Dữ liệu cho thấy họ có biến thể Delta [ở Kudus], vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ lây nhiễm tăng cao hơn trước vì như chúng ta biết phần lớn nhân viên y tế ở Indonesia được tiêm Sinovac, và chúng tôi vẫn chưa biết vắc xin này có hiệu quả thực ra sao đối với biến thể Delta, Dicky Budiman, một nhà dịch tễ học từ Đại học Griffith của Úc cho biết.

Người phát ngôn của Sinovac và Bộ Y tế Indonesia chưa có bình luận ngay lập tức về hiệu quả của CoronaVac do Sinovac chế tạo đối với các biến thể vi rút corona mới hơn.

Đối mặt với một trong những đợt bùng phát tồi tệ nhất ở châu Á, với hơn 1,9 triệu ca bệnh và 53.000 ca tử vong, các bác sĩ và y tá của Indonesia đã chịu thiệt hại nặng nề với 946 ca tử vong.

Lenny Ekawati, thuộc LaporCOVID-19, cho biết nhiều người hiện đang mệt mỏi vì đại dịch và áp dụng cách tiếp cận ngày càng thoải mái hơn đối với các quy trình chăm sóc sức khỏe sau khi tiêm chủng.

Bà nói: “Hiện tượng đó xảy ra khá thường xuyên trong những ngày này, không chỉ trong cộng đồng mà còn cả các nhân viên y tế,“ Họ nghĩ rằng vì họ được tiêm chủng nên họ được an toàn ”.

Nhưng khi nhiều trường hợp biến thể Delta có khả năng lây truyền cao được xác định ở quốc gia đông dân thứ tư thế giới, dữ liệu đang bắt đầu thể hiện một câu chuyện khác.

Khắp Indonesia, ít nhất năm bác sĩ và một y tá đã chết vì COVID-19 dù đã được tiêm vắc xin, theo nhóm sáng kiến dữ liệu, mặc dù một người mới chỉ được tiêm mũi đầu tiên.

IDI cho biết ở Kudus, một bác sĩ cao cấp đã qua đời, mặc dù người ta hiểu rằng ông ta mắc bệnh đi kèm.



Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, bác sĩ X quang, Tiến sĩ Prijo Sidipratomo nói với Reuters rằng ông biết ít nhất nửa tá bác sĩ ở thành phố này đã phải nhập viện vì COVID-19 trong tháng qua mặc dù đã được tiêm phòng, với một người hiện đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Ông nói: “Thật đáng báo động vì chúng ta không thể chỉ dựa vào tiêm chủng”, đồng thời kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc sức khỏe.

Nhiều tuần sau ngày lễ Eid Al-Fitr của người Hồi giáo, số ca mắc bệnh đã gia tằng với tỷ lệ nhiễm covid vượt quá 23% vào thứ Tư và gần 10.000 ca nhiễm mỗi ngày, cao nhất kể từ cuối tháng Hai.

Trong báo cáo tình hình mới nhất, Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi Indonesia thực hiện cách ly/phong toả chặt chẽ hơn vì sự gia tăng lây nhiễm do các biến thể đáng lo ngại và cần hành động khẩn cấp vì “tỷ lệ sử dụng giường bệnh tăng mạnh” .

   Mời xem thêm »


© VNTB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad