Tôn Lực Quân bí mật chuyển chứng cứ về virus Vũ Hán, Úc đã lấy được và bàn giao cho Mỹ? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Tôn Lực Quân bí mật chuyển chứng cứ về virus Vũ Hán, Úc đã lấy được và bàn giao cho Mỹ?



Trong một cuộc phỏng vấn hôm 1/8 với tờ Vision Times, ông Viên Cung Di đã đề cập đến việc cơ quan tình báo Úc đã chặn thu được tài liệu của Tôn Lực Quân bí mật gửi ra nước ngoài. (Ảnh chụp video)

Ông Viên Cung Di (Yuan Gongyi), Tài phiệt công nghiệp điện tử Hong Kong, gần đây đã tiết lộ thông tin rằng nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc ông Tôn Lực Quân, cựu Thứ trưởng Bộ Công an của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) rớt đài là vì ông Tôn đã cố gắng bí mật chuyển bằng chứng về virus Viêm phổi Vũ Hán cho vợ mình ở Úc, nhưng không ngờ đã bị cơ quan tình báo Úc chặn thu được. Bằng chứng này hiện đã được chuyển cho Hoa Kỳ. Ông Tôn Lực Quân đã bị điều tra hồi tháng Tư năm nay, và có nhiều ý kiến ​​khác nhau về lý do ông này ‘ngã ngựa’.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 1/8 với tờ Vision Times, ông Viên Cung Di đã đề cập đến việc cơ quan tình báo Úc đã chặn thu được tài liệu của Tôn Lực Quân bí mật gửi ra nước ngoài. Vào ngày 3/8, ông Viên đã nhận lời làm khách mời và nói về vấn đề này trên Youtube.




Ông Viên nói với Vision Times rằng Tôn Lực Quân (Sun Lijun) là một “loã quan" (từ để chỉ các quan chức ĐCSTQ có vợ con đã rời Trung Quốc và cư trú ở nước ngoài), vợ và các con của ông ấy đã sống ở Úc trong một thời gian dài, ông Tôn đã từng nỗ lực học tập và đạt được học vị thạc sĩ y tế công cộng ở Úc. Sau khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bùng phát, với tư cách là thành viên trong tổ công tác của Bộ Công an, ông Tôn đã được cử đến Vũ Hán để duy trì sự ổn định dưới danh nghĩa "giám sát công tác phòng chống dịch bệnh". Tại Vũ Hán, ông Tôn Lực Quân đã thu được bằng chứng xác thực về việc virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm, Bắc Kinh che giấu dịch bệnh và báo cáo dữ liệu sai lệch... Ông ta cố gắng bí mật chuyển những tài liệu độc quyền này cho vợ ở Úc để bảo quản, nhưng đã bị cơ quan tình báo của chính phủ Úc chặn lại và thu giữ.


Ông Viên Cung Di cho biết, chính vì có được những bằng chứng mà Tôn Lực Quân bí mật gửi ra nước ngoài, Úc đã trở thành quốc gia đầu tiên yêu cầu cộng đồng quốc tế tiến hành các cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán và yêu cầu ĐCSTQ bồi thường vì dịch bệnh.



Vào tháng Tư năm nay, Hạ nghị sĩ George Christensen và Thượng nghị sĩ Alex Antic, những người thuộc liên minh cầm quyền với Thủ tướng Úc Scott Morrison, liên tiếp kêu gọi ĐCSTQ bồi thường cho Úc về những tổn thất to lớn do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán gây ra. Sau đó có không ít các nghị sĩ cũng lên tiếng tán đồng việc chính phủ Úc nên tịch thu tài sản của các công ty Trung Quốc tại Úc để làm bồi thường.

Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng, những biểu hiện bất ngờ của chính phủ Úc đã làm dấy lên sự nghi ngờ của chính quyền Bắc Kinh. Sau khi điều tra, Bắc Kinh phát hiện ra là thông tin bí mật về virus mà Tôn Lực Quân nắm giữ đã rơi vào tay chính quyền Úc, Úc đã tịch thu ngay sau đó.




Vào ngày 27 và 28/5 năm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Úc Marise Payne và Bộ trưởng Quốc phòng Úc Linda Reynold đã cùng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper tổ chức một cuộc họp cấp Bộ trưởng 2 + 2 tại Washington, và sau đó đưa ra tuyên bố chung, tuyên bố hai bên nhất trí tăng cường hợp tác về các vấn đề như Biển Đông và Hong Kong...

Về vấn đề này, ông Viên Cung Di phân tích rằng, mục đích chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Úc là đích thân trao bằng chứng về virus Viêm phổi Vũ Hán mà cơ quan tình báo Úc đã chặn thu được cho Hoa Kỳ. Nhờ vậy, chính phủ Hoa Kỳ có thể xác nhận thêm rằng dịch COVID-19 bùng phát là do rò rỉ vũ khí sinh học và hóa học của ĐCSTQ.

Ông Viên cũng nói rằng Tôn Lực Quân đã phạm nhiều tội ác. Ông ta không những là chủ mưu đằng sau sự kiện Nhà sách Vịnh Causeway và sự kiện Tiêu Kiến Hoa, mà còn là người phái cảnh sát vũ trang bí mật đến Hong Kong trong thời gian diễn ra phong trào phản đối luật dẫn độ để đàn áp dã man những người biểu tình Hong Kong. Trong năm vừa qua, Hong Kong đột nhiên xuất hiện ​​hàng trăm vụ việc cực đoan như ‘bị’ nhảy lầu, ‘bị' nhảy xuống biển, cưỡng hiếp và bí mật áp giải người biểu tình đến Trung Quốc đại lục, v.v.

Vào ngày 19/4 năm nay, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương ĐCSTQ bất ngờ tuyên bố rằng Tôn Lực Quân ‘ngã ngựa', trong khi trước đó không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào khiến ngoại giới đưa ra nhiều suy đoán.




Trước khi ngã ngựa, Tôn Lực Quân vừa là Giám đốc của Cục An ninh Quốc gia, vừa là Giám đốc "Phòng 610". Ông ta là đầu sỏ của cảnh sát mật vụ của ĐCSTQ và cũng là quan chức cấp cao duy nhất trong hệ thống công an của ĐCSTQ có bằng thạc sĩ về y tế công cộng. Bên cạnh đó, ông Tôn từng vào Vũ Hán khi tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán ở đó vẫn còn rất nghiêm trọng. Do đó, khi Tôn Lực Quân ngã ngựa, có tin đồn rằng ông ta có thể liên quan đến việc tiết lộ cơ mật về bệnh viêm phổi Vũ Hán cho Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều người quan tâm đến chính trị Trung Quốc vào thời điểm đó cho rằng, việc Tôn ngã ngựa rất có khả năng là do các phe phái trong nội bộ Trung Nam Hải tranh giành quyền lực. Cả Tôn Lực Quân và cựu Bộ trưởng Tư Pháp bị phế truất Phó Chính Hoa (Fu Zhenghua) đều thuộc phe Giang (cựu Tổng Bí thư ĐCSTQ Giang Trạch Dân), do đó được cho là bị phe Tập (Tổng Bí thư ĐCSTQ đương nhiệm Tập Cận Bình) thanh trừng. Cũng có người nói rằng vì Tôn Lực Quân đã chỉ đạo các hành động tàn bạo như đàn áp vũ trang và hành quyết bí mật ở Hong Kong, ông ta cũng từng đến Vũ Hán để duy trì sự ổn định và ngăn chặn ‘dân biến' nên phe Tập đã kéo ông ta ngã ngựa với ý đồ tìm người thế tội.


© Đông Phương
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad