Thêm ca thứ 11 dương tính virus Corona chủng mới ở tỉnh Vĩnh Phúc - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Thêm ca thứ 11 dương tính virus Corona chủng mới ở tỉnh Vĩnh Phúc


Người dân đeo khẩu trang ở tỉnh Vĩnh Phúc hôm 13/2/2020. AFP

Bộ Y tế Việt Nam trưa 13/2/2020 xác nhận thêm ca nhiễm virus Corona chủng mới thứ 11 ở tâm dịch Vĩnh Phúc, nâng tổng số người dương tính với Covid-19 ở Việt Nam là 16 người, trong đó có 7 người đã hồi phục và được cho xuất viện.

Theo đó, ca nhiễm mới nhất tên viết tắt là N.V.V 50 tuổi là cha của nữ công nhân N.T.D. Như vậy chỉ riêng cô N.T.D đã lây nhiễm cho tổng cộng 5 người gồm bố, mẹ, dì và 1 người hàng xóm. Một cháu bé 3 tháng tuổi bị lây từ bà ngoại của mình là bà P.T.B (dì của cô D).

Cơ quan chức năng của Việt Nam hôm 13/2 cũng tiến hành cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi thuộc huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, nơi có hơn 10 ngàn dân để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Theo báo điện tử VTC, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm Covid-19 ở tỉnh Vĩnh Phúc là 373 người và 11 ca dương tính.

Trong số 11 người bị nhiễm thì có ít nhất 6 trường hợp lây lan từ người sang người ở trong cộng đồng. Đến nay đã có 3 người được chữa trị, hồi phục và được xuất viện ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Mỗi người phải cách ly ở nhà sẽ được nhận hỗ trợ 40.000 đồng/ngày và 60.000 đồng/ngày đối với trường hợp cách ly tại trung tâm y tế.

Vào sáng ngày 13 tháng 2, Bộ Y Tế Việt Nam đã đưa tổ công tác đặc biệt xuống Vĩnh Phúc để tiến hành công tác chống dịch. Tổ này gồm 2 đội và trực làm việc cho đến khi nào tình hình dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc được đánh giá ổn định mới rút về.

Cơ quan Y tế của Trung Quốc hôm 13-2-2020 cho biết, số người dương tính với virus Corona chủng mới ở riêng tỉnh Hồ Bắc là gần 15 ngàn người, trong đó có 245 người tử vong chỉ trong một ngày.

----------

Về tác động của dịch Covid-19 đối với Việt Nam, Bộ Lao động- Thương binh & Xã Hội cho biết theo tổng hợp sơ bộ tại 22 tỉnh, thành phố trên cả nước thì có khoảng 9 ngàn lao động Việt Nam bị ảnh hưởng, mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp hay tạm dừng hoạt động trong tình hình dịch cúm Covid-19 hiện nay.

Trong tổng số 9 ngàn lao động vừa nêu, có trên 23200 lao động thuộc lĩnh vực nông-lâm-thủy sản; trên 2200 lao động thuộc các ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý nước, rác thải; hơn 1100 người thuộc lĩnh vực vận tải, kho bãi; chừng 1 ngàn lao động thuộc lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ăn uống.

Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB- XH Việt Nam trong tổng số hơn 180000 doanh nghiệp tại các địa phương, có 322 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, 553 doanh nghiệp giảm qui mô hoặc thu hẹp sản xuất, kinh doanh do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Song song đó, trên 5 ngàn hợp tác xã báo cáo, có 25 HTX tạm ngưng hoạt động, 5 HTX giảm qui mô hoặc thu hẹp sản xuất, kinh doanh.

Cũng theo báo cáo của Bộ LĐ-TB-XH trình chính phủ, tính đến chiều ngày 10 tháng 2, có hơn 15 ngàn lao động Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam. Trong số này có hơn 7300 lao động ở lại vào dịp tết âm lịch, hơn 7600 lao động Trunng Quốc quqay trở lại sau tết nguyên đán.

Hiện nay 44 tỉnh tại Việt Nam đang theo dõi cách ly hơn 5100 lao động Trung Quốc. Những người này chủ yếu được cách ly tại khu ký túc xá doanh nghiệp, khách sạn, một số trường hợp nghi nghiễm Covid-19 được đia phương theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết do các nước chỉ thông báo số liệu công dân nhiễm virus corona COVID-19 nhưng không công bố vùng nào có dịch nên gây khó khăn cho Việt Nam trong việc xác định người lao động có đến từ vùng dịch hay không để có thể cấp giấy phép làm việc.

Cũng tin liên quan, tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi đến các đơn vị về biện pháp từ chối tiếp nhận tàu biển Aidavita với hơn 1 ngàn khách Châu Âu.

Vào sáng ngày 13 tháng 2, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất của Sở Du lịch tỉnh về việc không cho hành khách và thuyền viên trên tàu lên bờ, tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong khi đó trong ngày 13 tháng 2, Campuchia cho phép du thuyền Westerdam chở hơn 1400 hành khách và 800 thủy thủ đoàn cập cảng Xứ Chùa Tháp sau 2 tuần lễ được mô tả ‘lang thang’ trên biển.

Tổ chức Y tế Thế giới WHO lên tiếng khen ngợi Phnom Penh về quyết định này.


© RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad