Hà Nội ‘cầu cứu’ Ban Tuyên Giáo ‘bịt miệng’ báo chí vụ Nhật Cường Mobile - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2019

Hà Nội ‘cầu cứu’ Ban Tuyên Giáo ‘bịt miệng’ báo chí vụ Nhật Cường Mobile


Cảnh sát khám xét một cửa hàng của Nhật Cường Mobile. (Hình: Thông Tấn Xã Việt Nam)

HÀ NỘI, Việt Nam – Sợ công luận bàn tán, đặt thêm nghi vấn về vụ Nhật Cường Mobile, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội đã “cầu cứu” Ban Tuyên Giáo Trung Ương CSVN nhờ “bịt miệng” báo chí.

Báo Thanh Niên cho biết, chiều 21 Tháng Năm, 2019, ông Phạm Quý Tiên, chánh văn phòng, kiêm phát ngôn viên Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội, có buổi gặp báo chí để về các nhu liệu do Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại và Dịch Vụ Kỹ Thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile) cung cấp cho Hà Nội.

Thay vì trả lời báo chí, ông Tiên không trả lời thêm bất kỳ câu hỏi nào mà “đọc nguyên xi bản thông cáo báo chí đã được phát cho các phóng viên trước đó,” báo này cho hay.

Ông Tiên tố báo chí: “Vào ngày 9 Tháng Năm, qua các phương tiện thông tin đại chúng, Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội được biết Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra của Bộ Công An đã tổ chức khám xét nhà riêng lãnh đạo và các cửa hàng của công ty Nhật Cường. Các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đây là vụ án buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại công ty.”

“Sau đó, một số cơ quan báo chí đăng tải các bài viết, thông tin quan tâm đến việc công ty Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với thành phố Hà Nội, lo lắng ảnh hưởng đến một số hoạt động của thành phố; trong đó cũng có một số thông tin chưa chính xác, chưa khách quan, chưa đầy đủ. Điều này dẫn đến bạn đọc, nhân dân hiểu chưa đúng bản chất vấn đề, ảnh hưởng không tốt cho sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thành phố,” ông nói.

“Ngày 10 Tháng Năm, ủy ban thành phố đã có công văn gửi Ban Tuyên Giáo Trung Ương kiến nghị Ban Tuyên Giáo Trung Ương chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin chính xác theo thông tin của cơ quan điều tra Bộ Công An, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội,” ông Tiên nhấn mạnh.

Cảnh sát thu giữ tang vật tại hệ thống cửa hàng Nhật Cường. (Hình: Thanh Niên)

rước thông báo này, báo Thanh Niên đã đặt câu hỏi về việc những thông tin nào được Hà Nội cho rằng báo chí đã đưa “chưa chính xác, chưa khách quan, chưa đầy đủ,” cũng như việc Hà Nội có yêu cầu Nhật Cường chuyển giao hệ thống để vận hành khi người đứng đầu doanh nghiệp này đã bỏ trốn hay không? Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi, ông Tiên vẫn cơ bản nhắc lại nội dung đã được ông trình bày trước đó.

Chánh Văn Phòng Ủy Ban Nhân Dân Hà Nội cũng một lần nữa khẳng định tất cả hệ thống công nghệ thông tin của Hà Nội “đang hoạt động bình thường; vấn đề bảo mật cũng đảm bảo tất cả các quy trình theo quy định của chính phủ. Đề nghị chúng ta chờ kết luận của cơ quan điều tra,” ông Tiên một lần nữa đề nghị mà không trả lời thẳng vào các câu hỏi của báo Thanh Niên.

Tin cho biết, diễn tiến mới nhất từ vụ án này càng tạo thêm bí hiểm khiến công luận không thể làm ngơ. Cụ thể, thông báo đầu tiên ngày 14 Tháng Năm của Bộ Công An tuyên bố đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam ông Bùi Quang Huy, tổng giám đốc Nhật Cường Mobile, cùng tám đồng phạm vì tội “Buôn lậu và vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.”

Thế nhưng đến Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, truyền thông nhà nước dẫn lời Bộ Công An nói bị can Bùi Quang Huy đã bỏ trốn từ ngày 9 Tháng Năm và đang phát lệnh truy nã.


Người Việt

1 nhận xét:

  1. Năm 2019 này thật hạnh phúc với tôi vì Chúa đã cho tôi một lý do để sống hạnh phúc trở lại sau 3 tháng đau lòng khi chồng tôi bỏ bê tôi và quay lại với anh ta. Tôi đã chịu đựng và trải qua tất cả các loại tra tấn tình cảm vì tôi không thể nhận được sự giúp đỡ nào để lấy lại người đàn ông của mình cho đến khi tôi được đồng nghiệp của tôi giới thiệu cho tôi sự đảm bảo hoàn toàn về anh ta rằng anh ta có thể giúp đỡ với tôi. Tôi đã liên lạc với Tiến sĩ Wealthy và tôi nghe lời anh ta và làm theo hướng dẫn của anh ta. Bạn có thể tin rằng chồng tôi đã trở về nhà trong vòng 12 đến 16 giờ như anh ấy nói và hôm nay, cuộc hôn nhân của tôi được khôi phục và tôi rất biết ơn, đánh giá cao và biết ơn Chúa vì đã sử dụng Dr Wealthy để lấy lại người đàn ông của tôi sau 3 tháng hôn nhân tan vỡ. Có ai ở ngoài đó cần quay lại với anh ấy hoặc người yêu của cô ấy hoặc cần bất kỳ sự giúp đỡ nào không? Sau đó, tôi khuyên bạn nên liên hệ với Dr Wealthy ngay bây giờ thông qua ID email của anh ấy: wealthylovespell@gmail.com bạn cũng có thể WhatsApp anh ấy trên +2348105150446 để biết thêm thông tin. Chúa phù hộ bạn

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad