Những anh Việt kiều về thăm quê hương - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Những anh Việt kiều về thăm quê hương



Hôm rồi nhỏ bạn rủ cà phê để giới thiệu mấy anh bạn Việt kiều về thăm quê hương của nó . Nói chuyện trên trời dưới đất một hồi , cũng quẹo sang chính trị chính em . Nghe mấy ảnh kể bạn bè của mấy ảnh phản đối Trupm ra sao … Rồi quay sang việc khen Việt Nam có nhiều thay đổi , dẫn câu nói của một anh Việt kiều :

– Anh về Việt Nam cách đây 10 năm , bây giờ về lại thấy đổi khác nhiều . Việt Nam bây giờ thay da đổi thịt và đẹp hơn trước em ha .

Có lẽ tui cũng được nhỏ bạn giới thiệu sơ cho mấy ảnh , nên có một anh nhìn tui nói :

– Chế độ nào cũng vậy hết em ơi , cũng có tham nhũng , cũng có chuyện tốt chuyện xấu . Em cố gắng chấp nhận để hòa nhập với cuộc sống , ai sao mình vậy đi . Tụi cộng sản này nó ác lắm mình lên tiếng chỉ thiệt cái thân mình thôi em ơi !

Thú thật , lúc đó tui cố kiềm cái mồm để không buột ra tiếng chửi thề . Nhỏ bạn liếc nhìn thấy bản mặt tui lúc đó có lẽ rất khó coi nên nó lật đật lái qua chuyện khác :

– Nó nhờ tui lấy dùm 5 vé đi Vinpearl land , tui nói : giá vé bây giờ 880k/1 người
Mấy anh chàng VK mắt tròn mẹt dẹt , đồng thanh nói :

– Oh sao mắc vậy hả em ? Anh nhớ hồi đó ( hồi năm nẳm ) , anh đi vé có 600k/1người mà .
Tui nói :

-Ở Việt Nam cái giống gì cũng lên hết anh ơi : Điện lên , xăng lên , giá thực phẩm lên , tham nhũng ngày tăng tốc , thì giá vé Vinp có lên cũng là chuyện bình thường mà .

Một anh lật đật xua tay :

– Ok không sao , em cứ đặt mua giúp tụi anh đi .

Tui từ chối luôn :

-Anh cứ ra cảng , xếp hàng rồi mua vé lên cáp treo cũng được , khỏi mất công em đi lấy vé ( thực lòng nếu tui đi lấy vé , thì tui được giảm 25k mỗi vé )

Thấy không khí khá căng , nhỏ bạn tui nói :

– Chiều rảnh , mày đi ăn với tụi tao luôn cho vui .

Một ông chỏ mõm nói :

– Ờ đúng đó , Lai là thổ địa dắt tụi anh đi ăn đi , ăn hải sản nha , anh nghe nói thịt heo đang dịch bệnh đúng không ?

Tui cười cười :

– Ở Việt Nam đến không khí cũng bị ô nhiễm chứ đừng nói đến thịt heo hay các thực phẩm khác , thôi mấy anh cố hòa nhập mà ăn đi chớ có né món này thì trúng độc món khác cũng dzị à . Tui quay sang anh Việt kiều bên cạnh :

– Anh gì đó vừa so sánh chế độ nào cũng có tham nhũng , thì tui cũng xin thưa với anh rằng : – Anh nói không sai , nhưng tham nhũng đến độ làm suy sụp cả đất nước thì chỉ có chế độ cộng sản mà thôi . Anh nói Việt Nam thay da đổi thịt , vậy anh có biết để có những nhà cao tầng mọc lên như nấm , thì có biết bao nhiêu dân oan bị đẩy ra đường sống vất vưởng không ? Anh có biết đằng sau các công trình đó chúng được chia bao nhiêu lợi nhuận không ? Cái anh thấy chỉ là lớp vỏ bên ngoài , còn bên trong mục ruỗng đụng đâu hư đó anh có biết không ? Để có những hình ảnh đẹp rổng tuếch như vậy dân đen tụi tui phải gánh bao nhiêu nợ công anh có biết không ?. Mà Việt Nam đẹp vậy sao mấy anh không quay về ở luôn đi , chứ sống chi bên Mỹ , được hưởng tiền trợ cấp , ăn cơm Mỹ rồi chống lại Trupm thì chả khác gì bọn ăn cháo đá bát cả . Về Việt Nam sống đi anh , về đây sống coi mấy anh còn gáy được bao nhiêu lâu nữa .

Nhỏ bạn tui rối rít :

– Con Lai bạn em tính nó vậy đó , nó thẳng ruột ngựa nên hay nói sảng lắm .

Thấy tội nghiệp cho nhỏ bạn nên tui cáo bận về trước . Chỉ biết khi tui đứng lên đi về ba cha Việt kiều cụp mắt xuống đất , không lão nào dám ngẩng mặt lên để chào tui một tiếng .

Trước khi đi , tui cố thòng thêm 1 câu :

– Em thấy một số Việt kiều hay chửi dân Việt hèn , bây giờ em được hân hạnh nói chuyện với mấy anh . Hii em cũng không biết ai hèn hơn ai nữa .

Nhìn mặt mấy chả lúc đó không khác gì 3 trái cà dái dê ???


Nguyễn Lai - Thân hữu Nha Trang của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad