Vạch mặt những kẻ cung cấp “thuốc phiện” cho nhân dân - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

Vạch mặt những kẻ cung cấp “thuốc phiện” cho nhân dân


Tết này tôi cũng đi chùa, nhưng tôi lựa những chùa nghèo ít khách tới viếng để vào, vì ở đó tôi cảm thấy lòng mình bình yên hơn là những nơi tấp nập người tới khói hương. Hơn nữa, chùa nghèo thường là những chùa thuộc … Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. An ninh vẫn hay canh gác, đe dọa những Phật tử đi chùa để không còn ai dám tới những chùa đó nữa. Đó là lý do khiến các chùa đó … nghèo.

Vạch mặt những kẻ cung cấp “thuốc phiện” cho nhân dân. Hình minh họa

Làm ác mà đòi “cúng sao giải hạn”?

Nhìn ảnh báo chí đưa tin người dân lũ lượt kéo nhau đi viếng chùa để cúng sao giải hạn, ta thấy nhận thức của nhiều người về Phật giáo ngày càng lệch lạc. Nếu đã nhận thức được luật nhân quả mà Phật nêu ra là một quy luật của vũ trụ, nếu một người tiếp tục có tâm ác, làm ác thì dù có cúng sao giải hạn cũng không bao giờ tránh được nghiệp báo. Vậy thì cúng sao giải hạn có ích gì? Tại sao không giải cái tâm “tham, sân si” của mình trước?

Tôi có một anh bạn là tù chính trị, trong thời gian ở tù cũng có dịp tiếp xúc với giới “đại gia”. Họ giàu có như vậy nhưng nhận thức về vấn đề tâm linh rất kém. Họ thắc mắc tại sao họ đi chùa lễ Phật thường xuyên, luôn cúng ngày 2 và 16 âm lịch hàng tháng, đi đâu làm gì cũng có thầy bói hướng dẫn nên làm vào ngày nào, giờ nào, hướng nào, còn cúng sao giải hạn thì thường xuyên, vậy mà cuối cùng họ vẫn phải ngồi tù?

Thậm chí có cả tướng cướp còn tâm sự lý do hắn bị bắt là do lúc đi qua Campuchia mua súng, hắn đã ghé chùa hứa với Phật là nếu Phật phù hộ cho hắn cướp thành công thì sẽ hậu tạ cho Phật. Tuy nhiên khi vụ cướp thành công thì hắn lại quên mất lời hứa với Phật trong chùa Campuchia. Do đó hắn đã bị Phật trừng phạt nên phải ngồi tù.

Tôi kể những chuyện này ra để thấy rằng, chừng nào một người còn làm chuyện ác, vi phạm pháp luật, tổn hại luân thường đạo lý, thì người đó sẽ phải chịu nghiệp báo, không có vị sư nào có thể giải được nghiệp báo đó, kể cả Phật, vì đó là quy luật chi phối cả vũ trụ. Phật không có khả năng thay đổi quy luật đó. Làm gì có vị Phật nào đi phù hộ cho cho doanh nhân làm ăn bất chính, cho tướng cướp bất lương?

Nhận thức của dân về Phật giáo đã lệch lạc như vậy nhưng quan chức cũng chẳng khá hơn. Tôi chứng kiến không ít công chức, xe biển số xanh đi lễ chùa để xin lộc, chức tước,… Ở một số chùa thì ảnh, tượng của Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp,… cũng được đặt lên để thờ ngang với Phật. Những con người đề cao “đấu tranh giai cấp”, luôn hô hào giết chóc, căm thù đó, liệu có thể đem lại chút bình an nội tâm nào cho người tới chùa?

Sư quốc doanh là ai?

Ở chùa Bái Đính, ảnh của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang được đặt chễm chệ phía trước. Tôi nhìn ảnh của người đã đàn áp, cướp đất, bỏ tù rất nhiều người yêu nước và dân oan mà tự hỏi, không biết linh hồn ông Quang bây giờ bị đọa ở đâu. Hàng ngàn sư sãi quốc doanh cả nước đã phải tụng kinh cầu siêu cho ông thì đủ biết, ông tạo nghiệp ác nặng, khó siêu thoát đến thế nào. Đến khi bị mắc bệnh hiểm nghèo sắp chết mà ông còn không buông được tâm tham chức tước, làm Chủ tịch nước đến hơi thở cuối cùng thì làm sao mà ông siêu thoát được.

Đáng thương cho những người cộng sản như ông Quang là họ đã phá hủy Phật giáo, biến Phật giáo thành mê tín dị đoan để ru ngủ người dân, mị dân, để dân coi những bất công xã hội là do chưa cúng cho Phật, chứ không phải do giới cai trị cộng sản gây ra, nhưng cuối cùng khi chết họ vẫn muốn nương tựa Phật. Nhưng tầng lớp sư sãi do họ tạo ra liệu có giúp được họ?

Xin thưa là tầng lớp tăng lữ do chế độ cộng sản tạo ra không giúp được ai mà còn tạo nghiệp ác cho chính họ. Trụ trì chùa bây giờ phải là đảng viên cộng sản. Xây chùa trở thành một ngành kinh doanh béo bở cùng với độ mê tín của dân chúng, cứ nhìn ông Xuân Trường xây chùa Bái Đính, Tam Chúc,… là rõ.

Tôi có nhiều bạn là Phật tử. Họ từng đi chùa quốc doanh, học giáo pháp với sư quốc doanh, nhưng cuối cùng họ đã khám phá ra sự thật: sư trong chùa sử dụng tiền cúng dường để ăn chơi, sắm điện thoại xịn, có bồ bịch bên ngoài, quan hệ đồng tính, ăn mặn… Bản thân tôi đã từng trực tiếp chứng kiến một vị sư bụng phệ ở Ninh Bình đi vô quán Đức Dê nổi tiếng để nhậu thịt dê. Không biết có phải vị “cao tăng” này từ chùa Bái Đính tới không? Chẳng thế mà dân gian bây giờ có câu “Một người làm sư cả họ được nhờ”.

Những vị sư như vậy giờ đây được giới quan chức vời đến để cầu siêu. Thật sự, những vị sư đó còn không được siêu thoát thì cầu siêu được cho ai? Tôi thấy khốn khổ cho linh hồn của ông Trần Đại Quang, cũng như linh hồn của những quan chức cộng sản sắp … chết. Linh hồn họ ngụp lặn trong một đống hỗn độn do chính họ tạo ra.

Sư chân chính thì bị đàn áp khốc liệt

Trong khi đó, những vị tu hành thật sự thì bị giới cai trị cộng sản đàn áp thẳng tay. Gần đây nhất, họ đang tâm phá chùa Liên Trì ở Sài Gòn do thầy Thích Không Tánh trụ trì, họ phá chùa An Cư của thầy Thích Thiện Phúc ở Đà Nẵng, họ cũng phá chùa Sơn Linh của thầy Thích Đồng Quang ở Kontum.

Trước đây, thầy Thích Nhất Hạnh thành lập tu viện Bát Nhã ở Lâm Đồng thì các vị sư liền bị đàn áp khốc liệt, phải giải tán chùa. Bây giờ Phật tử Việt Nam muốn tu tập nghiêm túc phải qua Làng Mai bên Thái Lan.

Tất cả những điều trên cho thấy rằng, giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam quyết tâm hủy diệt Phật giáo chân chính, biến Phật giáo thành một phương tiện mị dân, ru ngủ dân, để dân quên đi hiện thực bị giới cai trị cộng sản áp bức, y như ông tổ của họ là Các Mác đã nhận định:

“Sự đau khổ của tôn giáo, một mặt là biểu hiện của sự đau khổ hiện thực và mặt khác là sự phản kháng chống sự khổ đau hiện thực ấy. Tôn giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của thế giới không có trái tim, là tinh thần của những trật tự không có tinh thần. Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”.

Và tôi nghĩ, cần bổ sung thêm rằng, giới lãnh đạo cộng sản là người cung cấp “thuốc phiện” cho nhân dân. Như thế, họ chính là “thế lực thù địch”, là “kẻ thù” của nhân dân.


© Trung Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad