Đưa tin 'sai sự thật' về chủ tịch, Tuổi Trẻ Online tạm dừng hoạt động - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2018

Đưa tin 'sai sự thật' về chủ tịch, Tuổi Trẻ Online tạm dừng hoạt động


Thông báo của tờ Tuổi Trẻ.

Ấn bản điện tử của báo Tuổi Trẻ thông báo “tạm biệt bạn đọc trong 3 tháng” vì bài viết "Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình" cũng như bình luận của độc giả.

“Cơ quan ngôn luận của Thành đoàn TP HCM” nói rằng đây là “quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông” hôm 16/7, và Tuổi Trẻ Online tạm dừng hoạt động kể từ ngày trên.

Tới 11 giờ tối cùng ngày (giờ Hà Nội), VOA tiếng Việt vẫn có thể truy cập trang báo hiện đứng ở vị trí thứ 26 trong danh sách các trang mạng đông người đọc ở Việt Nam, theo trang xếp hạng website Alexa của Google.

Tờ báo viết rằng, theo cơ quan quản lý báo chí ở Việt Nam, “Tuổi Trẻ Online đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết 'Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình' trong ngày 19-6-2018 và thông tin gây mất đoàn kết dân tộc trong phần bình luận (comment) của bài viết 'Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây" đăng từ ngày 26-5-2017'".

Ngoài việc bị “buộc phải cải chính, xin lỗi đối với những thông tin sai sự thật, gây mất đoàn kết dân tộc; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo điện tử trong thời hạn 3 tháng”, ấn bản điện tử của một trong những nhật báo lớn nhất Việt Nam còn bị phạt 220 triệu đồng.



Tuổi Trẻ Online “gửi lời xin lỗi đến toàn thể bạn đọc vì không thể phục vụ bạn đọc trong thời gian này” cũng như “sẽ thực hiện nhiều công việc kiện toàn tổ chức nhân sự, tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức để khi trở lại sẽ phục vụ bạn đọc tốt hơn”.

Hiện chưa rõ tờ báo có thực thi "quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định nêu trên theo quy định của pháp luật" hay không.

Các cuộc xuống đường phản đối Dự luật Đặc khu và Luật An ninh Mạng dẫn tới bạo động hôm 10/6 đã khiến nhiều người, trong đó có không ít luật sư, đề cập tới sự cần thiết phải có Luật Biểu tình, vốn bị trì hoãn soạn thảo và thông qua ở Việt Nam nhiều năm qua.

Theo cổng thông tin của Bộ Thông tin và Truyền thông, hôm 19/6, ấn bản điện tử của tờ Tuổi Trẻ đã đăng bài viết với tựa đề “Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình”, trong đó có đoạn: “Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc hội TP.HCM, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị của cử tri cần có Luật biểu tình và hứa báo cáo Quốc hội về nội dung này”.

Infonet nói rằng “trên thực tế, Chủ tịch nước Trần Đại Quang không phát biểu như nội dung thông tin mà Báo Tuổi trẻ Online đã đăng tải nêu trên”.

Theo quan sát của phóng viên VOA tiếng Việt, nhiều trang báo điện tử của Việt Nam hôm 19/6 sửa lại tít và xóa các câu chữ đề cập đến việc Chủ tịch Trần Đại Quang nói “cần luật biểu tình”, chỉ một thời gian ngắn sau khi bài được đăng lên.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad