Trung Quốc cảnh cáo Nhật chớ tuần tra Biển Đông - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Trung Quốc cảnh cáo Nhật chớ tuần tra Biển Đông


Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 29/9 cảnh cáo kế hoạch của Nhật gia tăng hoạt động tại Biển Đông bằng các cuộc tuần tra chung với Hoa Kỳ là “đùa với lửa”, đồng thời nói rằng Trung Quốc sẽ không khoanh tay đứng nhìn.

Trung Quốc đòi chủ quyền hầu như toàn bộ Biển Đông và liên tiếp lên án ‘sự can thiệp’ của Hoa Kỳ và đồng minh Nhật Bản tại khu vực.

Nhật Bản đang củng cố những mối quan hệ trong vùng, đặc biệt với Philippines và Việt Nam, hai nước cùng có tranh chấp với Trung Quốc một phần ở Biển Đông. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản trong chuyến thăm Washington trong tháng này nói mục đích của Nhật Bản là nhằm giúp xây dựng khả năng của các quốc gia ven biển tại khu vực hàng hải bận rộn này.

Khi được hỏi về kế hoạch của Nhật, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun tố cáo rằng Nhật, vì mục đích riêng, thuờng xuyên khuấy động mọi chuyện tại Biển Đông.

Ông Yang nói: “Chúng ta phải nghiêm túc nói với Nhật rằng đó là một tính toán sai lầm. Nếu Nhật Bản muốn tham gia các cuộc tuần tra chung hay tập trận chung trong vùng biển thuộc chủ quyền của Trung Quốc thì quả là thực sự đang đùa với lửa.”

Ông nhấn mạnh “quân đội Trung Quốc sẽ không ngồi yên.”


Reuters, BBC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad