Tổng BT Trọng kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực và Đinh La Thăng sẽ tiếp tục "thăng" - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Tổng BT Trọng kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực và Đinh La Thăng sẽ tiếp tục "thăng"


Vài khoản thâm thủng lẻ tẻ của PVN dưới thời anh Thăng đã có thể trên chục ngàn tỷ (VNĐ) còn những khoản lớn hơn như chuyện ném tiền vào anh Venezuela mình không nói. Còn anh Trọng Nguyễn Phú, anh vẫn dương cao ngọn cờ chống tham nhũng nhưng chính anh là kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực. Chuyện những con mèo ăn vụng miếng thịt đang được anh ráo riết truy nã còn con hổ lớn vồ cả con lợn, thậm chí một số con lợn thì vẫn vô can…

Tổng BT Trọng kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực và Đinh La Thăng sẽ tiếp tục "thăng". Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

ANH THĂNG VÀ ANH TRỌNG

Mình biết anh Thăng đã lâu, từ thời anh còn mần Sông Đà, rồi chuyển qua Phó bí thư Thừa thiên- Huế. Năm 2006, anh Thăng nhảy về mần Chủ tịch PVN. Dừng lại ở bến đỗ mới, tiền nhiều, anh tri ân cho Ninh Bình (Quê triều Đinh) cái sân Golf Hoàng Gia ở Yên Thắng.

Sân golf này được khai trương vào 2 lẻ chín, hồi đó mình cũng được mời, rồi thi thoảng xuống đó mần một trận chỉ vì sân vắng hoe, giá rẻ, chơi rất sướng. Sau ba năm hoạt động, sân này lỗ òe rồi phải bán lại cho Vietinbank. Thương vụ này, PVN chỉ mất độ ba trăm (tỉ VNĐ). Chuyện Ocean Bank của Hà Văn Thắm, nơi PVN ném vào đó 800 tỷ rồi mất trắng thì ai cũng biết. Vì vụ này, Nguyễn Xuân Sơn, một đệ của Thăng bị cho nhập kho và có khả năng sẽ bóc lịch đến trọn đời, còn anh Thăng vẫn vô can và tiếp tục… thăng.

Tuy nhiên, khoản 800 tỷ chỉ là con số lẻ so với những thất thoát khủng khác của PVN dưới thời anh Thăng. PVTex là một ví dụ có thể kể đến. Nhà máy này được xây ở Khu công nghiệp Đình Vũ, một thời được giao cho Trần Trung Chí Hiếu mần Chủ tịch. Là bạn golf của nhau nên mình có xuống đó vài lần khi cùng Hiếu đi Đồ Sơn golf Couse.

Trên diện tích 10 héc ta, nhà máy này đã ngốn của PVN xấp xỉ 7.000 tỷ, xây dựng xong, hoạt động lèo tèo vài ba năm rồi lỗ nặng, nay đang đắp chiếu nằm bất động.

Vài khoản thâm thủng lẻ tẻ của PVN dưới thời anh Thăng đã có thể trên chục ngàn tỷ (VNĐ) còn những khoản lớn hơn như chuyện ném tiền vào anh Venezuela ở bên kia bán cầu, chuyện này Huy Đức rành hơn, đã nói kỹ mình không nói thêm.

Còn anh Trọng Nguyễn Phú, anh vẫn dương cao ngọn cờ chống tham nhũng nhưng chính anh là kẻ tham nhũng số 1 về quyền lực. Chuyện những con mèo ăn vụng miếng thịt đang được anh ráo riết truy nã còn con hổ lớn vồ cả con lợn, thậm chí một số con lợn thì vẫn vô can…

Đó là chưa nói đến chuyện Tiệc của anh Trọng tiêu hết bao nhiêu tiền thuế của dân, đố ai biết!

Dân chủ đến thế là cùng!

Phan Thế Hải
FB. Phan Thế Hải


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad