Cô giáo nói về vợ liệt sỹ bị cảnh cáo - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Cô giáo nói về vợ liệt sỹ bị cảnh cáo


Cô giáo nói về vợ liệt sỹ bị cảnh cáo. Tang lễ Đại tá Trần Quang Khải ở Nghệ An hôm 20/6

Một cô giáo, người có ý kiến không đồng tình việc tuyển dụng đặc cách vợ liệt sỹ phi công Trần Quang Khải, 'vừa bị cảnh cáo'.

Trong khi đó có tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị không nên kỷ luật cô vì ý kiến riêng trên mạng xã hội.

Cô giáo Trần Thị Mỹ Hà, giáo viên dạy văn trường PTTH Trần Nhân Tông, Hà Nội, đã nhận cảnh cáo sau một cuộc họp hôm 23/6 của Chi bộ Đảng mà cô Hà là thành viên, theo báo Infonet.

Báo này dẫn lời ông Phan Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường PTTH Trần Nhân Tông, nói: "Chi bộ nhà trường đã tổ chức họp khẩn, tại đây cô Trần Thị Mỹ Hà có đọc bản tường trình sự việc và lấy ý kiến của tập thể. Sau khi phân tích hành vi, dựa trên những quy định của Đảng, chi bộ thống nhất mức phạt đối với cô Hà là cảnh cáo”.

Hôm 20/6, cô Trần Thị Mỹ Hà, người đang là tổ trưởng tổ văn của trường, đăng trên trang Facebook cá nhân ý kiến của mình về quyết định của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tuyển dụng đặc cách bà Trần Thị Hà, vợ cố phi công Trần Quang Khải, vào làm giáo viên trường PTTH Chu Văn An ở Hà Nội.

Chu Văn An được cho là trường "điểm" ở Hà Nội, được dạy và học ở đây là mơ ước của nhiều thầy cô và học sinh. Bà Trần Thị Hà là thạc sỹ Sinh học, hiện chưa có việc làm lâu dài.

Phi công Trần Quang Khải hy sinh khi làm nhiệm vụ huấn luyện trên chiến đấu cơ tiêm kích Su-30MK2 tại Nghệ An hôm 14/6 nhưng mãi tới 17/6 xác ông mới được chuyển vào bờ.
'Ưu tiên'?

Bà Mỹ Hà đăng link tới thông tin tuyển dụng đặc cách và bình luận: "Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này :)”.

Bình luận của bà Trần Thị Mỹ Hà đã gặp nhiều ý kiến chỉ trích và một số tờ báo cũng đăng bài phản bác.

Vì cô giáo này là Đảng viên Đảng CSVN, Chi bộ trường Trần Nhân Tông đã họp bàn hình thức xử lý.

Hiệu trưởng Phan Thanh Tùng được dẫn lời giải thích Chi bộ quyết định đây là 'hành vi tuyên truyền' thuộc loại nghiêm trọng, và theo điều lệ Đảng, bà Trần Thị Mỹ Hà bị xử phạt ở mức cảnh cáo.

Ông Tùng cũng nói hình thức phạt này "để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm".

Bà Trần Thị Mỹ Hà chưa đưa ra phản ứng gì về quyết định xử phạt.

Trong diễn biến mới nhất, cũng Infonet đưa tin rằng Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã liên lạc với tờ báo này để "làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà".

Ông Chung được dẫn lời nói "với tư cách cá nhân thì ông cho rằng nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad