Nguyễn Quang Duy: Về hai bức hình trong bài viết "RFA bắt đầu điều tra – Cần thêm Thông Tin liên quan giửa RFA và Việt Tân" - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Nguyễn Quang Duy: Về hai bức hình trong bài viết "RFA bắt đầu điều tra – Cần thêm Thông Tin liên quan giửa RFA và Việt Tân"


VỀ HAI BỨC HÌNH TRONG BÀI VIẾT “RFA BẲT ĐẦU ĐIỀU TRA – CẦN THÊM THÔNG TIN LIÊN QUAN GIỮA RFA VÀ VIỆT TÂN”.

Kính thưa ông Nguyễn Thanh Tú,

Ông Nguyễn Quang Duy, Melbourne, Úc Đại Lợi
Tôi tên là Nguyễn Quang Duy là người ngồi cạnh ông Nguyễn Văn Khanh, Giám Đốc Đài Á Châu Tự Do, trong hai bức hình ông đã đưa lên trên bài viết “RFA bắt đầu điều tra – Cần thêm Thông Tin liên quan giữa RFA và Việt Tân”.

Bài đã được phổ biến khá rộng rãi trên các blog, facebook hay qua email, ông kêu gọi cung cấp thông tin, xác định về những nhân vật trong các tấm hình và quan hệ của những người này với Việt Tân hay SBTN.

Buổi thăm viếng trong bức hình lại do chính tôi tổ chức vì thế tôi viết thư này để ông tường sự việc.

Vào tháng 6 năm 2013, Khối 8406 chúng tôi có tổ chức xin chữ ký vận động trả tự do cho hai sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. Trong vòng hai tuần chúng tôi xin được trên 6,350 chữ ký đồng hương. Ngày 21/06/2013 chúng tôi đã gặp Dân Biểu Chris Hayes để nhờ ông Chris chuyển số chữ ký này đến tận tay Ngọai Trưởng Bob Carr.

Biết tôi ở Sydney ông Nguyễn Văn Khanh, khi ấy cũng đang ở Sydney liên lạc, và chúng tôi đã gặp nhau. Cuộc gặp chỉ nhằm trao đổi về tình hình đất nước và làm sao để Đài Á Châu Tự Do (RFA) có thể phục vụ tốt hơn.

Sau cuộc gặp, biết chúng tôi sẽ ghé thăm bà Bảo Khánh Việt Nam Radio Sydney để cám ơn bà đã giúp gia đình một thành viên Khối 8406 từ Thái Lan được sang Úc định cư và thăm người ấy, ông Khanh ngọ ý muốn đi chung. Tôi đã liên lạc xin phép bà Bảo Khánh và ngày 23-6-2013 chúng tôi đã ghé thăm bà ấy.

Trong bức hình người ngồi phía trước tôi là bà Bảo Khánh. Đây là cuộc thăm viếng chỉ với mục đích duy nhất: chúng tôi đến để cám ơn Bà Bảo Khánh đã giúp gia đình một thành viên Khối 8406 từ Thái Lan được sang Úc định cư và thăm người ấy.

Hai bức hình này không do tôi chụp, lần đầu tiên tôi thấy và không rõ sao đến tay ông.

Các thành viên Khối 8406 tại NSW và tôi không ai là thành viên của đảng Việt Tân hay làm việc với chương trình SBTN Úc Châu.

Chúng tôi có cộng tác với Đài SBTN Úc Châu, cũng như các Đài RFA, Đài BBC, Đài SBS khi các cơ quan truyền thông này cần phỏng vấn hay cần tin tức từ chúng tôi.

Tôi viết báo nên có gởi bài đăng trêb RFA và BBC.

Tôi luôn ủng hộ việc tìm ra thủ phạm đã ám sát cha ông. Tôi cũng ủng hộ việc ông tìm kiếm Thông Tin liên quan giữa RFA và Việt Tân. Mong chúc ông tìm ra sự thật.

Kính thư

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
2/3/2016
Tác giả gửi tới VA News từ Melbourne Úc Đại Lợi

PS. Bức hình chụp ngày 23-6-2013 không phải 26-6-2013 như trong bài viết. Bức thư này cũng được đến chuyển ông Nguyễn Văn Khanh, bà Bảo Khách cũng như trên các diễn đàn để rộng đường dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad