Hải quân Trung Quốc ra mắt bến tàu nổi quân sự đầu tiên - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Hải quân Trung Quốc ra mắt bến tàu nổi quân sự đầu tiên


Cầu tàu nổi giúp Trung Quốc sửa chữa tàu chiến bất kỳ lúc nào, bất kỳ đâu mà không cần xây dựng cầu tàu. Ảnh chụp màn hình trang web plo.vn.
Hải quân Trung Quốc đã ra mắt bến tàu nổi tự hành đầu tiên, mang lại khả năng sửa chữa tàu chiến ở cách xa bờ biển. Đây là động thái hiện đại hóa hải quân mới nhất của Bắc Kinh.

Nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa hôm qua cho biết, bến tàu có tên Hoa Xuyên Huyền số 1 sẽ cho phép lực lượng hải quân đưa tàu bị hư hỏng quay trở lại chiến đấu “trong thời gian rất nhanh” và được thiết kế để đưa vào vùng chiến sự.

“Việc ra mắt bến tàu đánh dấu một bước đột phá xa hơn trong việc chuyển đổi sửa chữa tàu chiến của quân đội từ những điểm trên bờ biển di chuyển ra ngoài khơi xa hơn”, tờ báo cho biết thêm và đưa ra hình ảnh một chiếc tàu chiến bên trong bến tàu nổi.

Theo tờ báo, việc sử dụng bến tàu nổi có nghĩa rằng, các tàu chiến với hư hỏng nhẹ sẽ không cần phải ngừng hoạt động, trong khi những tàu bị hư hỏng nghiêm trọng sẽ không phải đưa về nhà máy đóng tàu.

Tờ báo cho biết thêm, bến tàu nổi có thể phục vụ cho các tàu tuần duyên, tàu khu trục và tàu ngầm nhưng không phải tàu sân bay, và có thể chống chọi lại với những đợt sóng cao đến 2mét.

Bắc Kinh đã đầu tư hàng tỉ [đôla] để phát triển ngành công nghiệp vũ khí ‘cây nhà lá vườn’ để hỗ trợ tham vọng hàng hải ngày càng gia tăng ở khu vực Biển Đông đang tranh chấp, Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phần lớn Biển Đông, nơi có hơn 5 nghìn tỉ đôla thương mại toàn cầu qua lại mỗi năm. Việt Nam, Malaysia, Brunei, Philippines và Đài Loan cũng có tuyên bố chủ quyền chồng lấn ở khu vực này.

Bắc Kinh cũng đã để mắt tới các thị trường nước ngoài cho công nghệ với giá thành sản xuất khá thấp của mình. Tổng ngân sách quân sự của Trung Quốc năm 2015 là 886.9 tỉ Nhân dân tệ (khoảng 141.45 tỉ đôla), tăng 10% so với năm trước đó.

Reuters
Theo VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad