Nguyễn Xuân Phúc tráo trở, cơ hội, làm Thủ tướng thì vô cùng tệ hại - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Nguyễn Xuân Phúc tráo trở, cơ hội, làm Thủ tướng thì vô cùng tệ hại


Theo một số nguồn tin từ Hà Nội (không thể kiểm chứng) Hội nghị Trung ương 14 đã giải quyết xong nhân sự cho Bộ Tứ.


Các tin khác »
» Xem tiếp
Đúng như thông tin của Huy Đức, ông Nguyễn Phú Trọng sẽ ở thêm một nửa nhiệm kỳ, ông Trần Đại Quang giữ chức Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc giữ chức Thủ tướng và bà Nguyễn Thị Kim Ngân giữ chức Chủ tịch quốc hội. Ông Nguyễn Tấn Dũng nghỉ vì không ứng cử và cũng không đồng ý ai đề cử mình.

Ông Trọng ở lại là một chiến thuật của cuộc chơi nhằm loại bỏ đối thủ Nguyễn Tấn Dũng và giữa nhiệm kỳ sẽ tìm người thay thế. Tôi rất khó tin rằng, ông Trọng là người toàn tâm, toàn ý theo Tàu. Trong tình thế bị kìm kẹp bởi ý thức hệ và mục tiêu bảo vệ đảng, ông ta đành phải có chính sách "mềm mỏng" với Tàu, chứ không thể khác. Chuyến thăm Mỹ của ông ít nhiều đã cho ông thấy tầm quan trọng trong việc củng cố quan hệ với Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, sinh năm 1956, giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội, cái ghế dễ nhất trong "Tứ trụ", lại đang là Phó Chủ tịch Quốc hội, Uỷ viên Bộ Chính Trị (từ năm 2013), có vẻ hợp lý nhất, không có gì phải bàn cãi.

Ông Trần Đại Quang, sinh năm 1956, dân công an nòi, từng lãnh đạo ngành an ninh Công an, chẳng biết học hành kiểu gì mà có bằng giáo sư, tiến sĩ, nghe đồn lại khai gian tuổi (bằng tốt nghiệp đại học luật của ông ghi sinh năm 1950). Với vai trò Bộ trưởng Bộ Công an, bàn tay của ông dính nhiều máu và tội ác trong việc đàn áp dân oan và những người bất đồng chính kiến trong thời gian gần đây. Chức Chủ tịch nước cao nhưng không có nhiều thực quyền, ngoài việc trấn phong cấp thượng tướng trở lên cho quân đội, công an.

Riêng Nguyễn Xuân Phúc, sinh năm 1954, người được xem là có bàn tay lông lá trong cái chết bí ẩn của ông Nguyễn Bá Thanh, có tiếng là tráo trở, cơ hội, tham lam. Ông ta làm Thủ tướng thì vô cùng tệ hại.

Giải pháp của tôi là trên tuổi 65 nghỉ hết, bầu lại giới trẻ hơn đã không được thực hiện. "Bộ Tứ" nào cũng thế thôi, kể cả Nguyễn Tấn Dũng có ở lại như hy vọng của nhiều người, khi ĐCSVN còn độc quyền cai trị.

Lê Diễn Đức
Theo FB Lê Diễn Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad