Phải chăng kéo nhạc tiễn đưa Đại Tướng là phản động? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Phải chăng kéo nhạc tiễn đưa Đại Tướng là phản động?


"...Tiếng đàn của ông của tuy chưa được điêu luyện như những nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng đó là tiếng lòng trắc trở của cuộc đời ông, quyện với nỗi trăn trở cho tương lai của đất nước khi vẫn còn nhiều kìm kẹp bất công..."


Các tin khác
» Xem tiếp
Hồ Gươm với hình ảnh nghệ sỹ Tạ Trí Hải ngồi lặng lẽ, trầm ngâm với cây vĩ cầm. Những thanh âm du dương từ cây vĩ cầm cùng với giai điệu những bài hát về Hà Nội từ thời đạn bom khói lửa... cứ thế tuôn trào. Người ta gọi ông bằng danh xưng thân thương là “Chủ tịch câu lạc bộ ngàn sao”. Bởi những đêm biểu diễn của ông thường lấy vỉa hè, lấy bầu trời ngàn sao làm sân khấu.

Với ông, cây đàn violon, đàn guitar cùng với harmonica như là hơi thở, như là cuộc sống vậy. Ánh mắt lim dim, ông thả hồn theo những giai điệu của bài hát, tiếng vĩ cầm hòa quyện với sương khói ven hồ trở thành hình ảnh đẹp khắc sâu trong tâm trí người yêu Hồ Gươm. Bản nhạc mà nhiều người xúc động nhất từ tiếng vĩ cầm của ông chính là bài “Hồn tử sĩ” của nhạc sỹ Lưu Hữu Phước. Cùng với “ẩn sĩ” Lê Quang Châu, những nghệ sĩ như ông Tạ Trí Hải đã làm đẹp cho một Hồ Gươm yên bình và đầy mê hoặc.

Tiếng đàn của ông của tuy chưa được điêu luyện như những nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng đó là tiếng lòng trắc trở của cuộc đời ông, quyện với nỗi trăn trở cho tương lai của đất nước khi vẫn còn nhiều kìm kẹp bất công. Tiếng đàn cũng là tiếng gào thét căm phẫn của trái tim ông khi quê hương bị giặc phương Bắc giày xéo xâm lược.

Người ta vẫn nhớ chiều nào, người nghệ sĩ già đường phố ngậm ngùi hòa lẫn vào dòng người vào kéo bản nhạc buồn tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp lần cuối. Và đây chính là một trong những hình ảnh ấn tượng nhất trong đám tang đủ nói lên tất cả.

Nghệ sĩ hòa cùng dòng người vào viếng Đại tướng.

Không lẽ những ngón tay kéo lên những khúc đàn thương tiếc Tướng Giáp và nêu cao tinh thần yêu nước là "có tội", là "phản động" nên người ta mới phải bẻ gẫy đi để trừ hậu họa? Thật ngượng thay khi thấy cả một lực lượng hùng hậu của ngành công an lại phải sợ vài ngón tay của một ông già yếu ớt không làm đau đến cả chiếc búp lá, chỉ biết bấm lên dây đàn chứ không biết đặt ngón vào cò súng chống lại chính quyền.

Thế mới thấy lực lượng công an hiện nay không đủ mạnh để người dân thực sự tin tưởng, nếu mạnh thì họ đã dám bẻ gãy ngón tay của những tên sâu bọ ăn cắp tiền tỉ hút máu của đất nước, nhân dân, đang hàng ngày sống trên lưng đè đầu cưỡi cổ họ. Liệu các đồng chí có đủ cảm xử lý không, hay chính các đồng chí đang thực hiện dưới sự chỉ đạo của loài sâu bọ đó?

Các nhân sĩ đến cổ vũ và ủng hộ nghệ sĩ già "ngàn sao" Tạ Trí Hải ở Hồ Hoàn Kiếm

Thiết nghĩ, giặc sâu bọ "nội xâm" đang hoành hành tàn phá ngay gia đình các đồng chí mà còn sợ hãi, thì còn lâu mới dám cắt móng tay cho giặc bành trướng "ngoại xâm".

Trương Thanh Đức
TTHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad