LS Lê Ngọc Luân - Lòng nhân ái - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

LS Lê Ngọc Luân - Lòng nhân ái


Ước gì, hình ảnh kia không phải là thế mà ngược lại, anh sẽ ngồi xuống, nhẹ nhàng trình bày, giải thích rằng: “Thưa Bà, cháu thật tiếc khi phải nói với Bà thế này, ở đây người ta họ không cho bán Bà ạ, nếu được, Bà có thể giúp cháu không bán ở đây được không ? Cháu cảm ơn Bà nhiều lắm…”.

Ước gì, hình ảnh trên không phải là thế mà ngược lại
Một người con gái bức xúc khi thấy hình ảnh dưới đây, cô này tha thiết mong tôi lên tiếng, vì cô ấy thấy xót xa. “Cô ấy nói, Mẹ em cũng làm nghề này anh à...”. Đáp ứng nguyện vọng, tôi vội vàng gửi vài dòng vậy.

Con người ai cũng có phần thiện phần ác mang trong mình, bởi vậy mới gọi tên “con người”, nghĩa là có phần “con” và phần “người”. Khi một đứa trẻ được sinh ra, qua năm tháng lớn lên, nếu đứa trẻ đó may mắn được gia đình giáo dục từ nhỏ về tình thương, về lòng nhân ái thì lớn lên dù người đó không thành công cũng thành nhân. Ngược lại, nếu một đứa bé sinh ra nhưng lại sống trong gia đình không được may mắn hoặc vì một lý do nào đó mà không nhận được sự giáo dục…thì có thể mai này lớn lên đứa bé kia có được cái gọi là “thành công” nhưng chưa chắc sẽ thành nhân.

Em à,

Có một điều tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và, nếu có biết đi chăng nữa thì chưa chắc đã làm được, đó là đức tính “cho đi” và lòng nhân ái.

Hôm nay là ngày lễ Vu Lan, ngày báo hiếu Cha, Mẹ. Khi nhìn thấy hình ảnh kia, anh thực sự cảm thấy xót xa và thương cảm về thân phận của Bà ấy phải mưu sinh giữa cuộc đời lắm gian nan này. Có thể, anh kia hành động như vậy vì đó là nhiệm vụ mà anh ấy được giao phó, cũng có thể đó là mặt bằng buôn bán của mình nên anh ta không cho bất kỳ ai xâm phạm vào lợi ích nên mới dùng cái “quyền” để đuổi.

Anh ấy được cái quyền nhưng anh ấy đã mất đi rất rất nhiều thứ. Đặc biệt, anh ta không có được sự “cho đi” và lòng nhân ái. Sống trên đời này mà không có lòng nhân ái thì sao nhỉ ???

Anh ước gì, hình ảnh kia không phải là thế mà ngược lại, anh sẽ ngồi xuống, nhẹ nhàng trình bày, giải thích rằng: “Thưa Bà, cháu thật tiếc khi phải nói với Bà thế này, ở đây người ta họ không cho bán Bà ạ, nếu được, Bà có thể giúp cháu không bán ở đây được không ? Cháu cảm ơn Bà nhiều lắm…”.

Chắc chắn, khi nghe câu này, Bà sẽ đứng dậy ngay lập tức nhưng trong lòng Bà sẽ thấy phấn khởi, hạnh phúc lắm lắm. Và anh ấy sẽ có được lòng nhân ái.

Anh muốn viết thêm nữa nhưng bấy nhiêu đó cũng hi vọng em vơi đi chút nào nỗi buồn trong lòng. Ngay lúc này, hãy mỉm cười, mở rộng lòng nhân ái của mình ra để bỏ qua cho anh ta nhé.

P/s: Anh gửi lời chúc đến Mẹ em, đến tất cả những bậc làm Cha, làm Mẹ trên thế gian này luôn sức khỏe, hạnh phúc.

Sài Gòn, ngày 28/08/2015

LS Lê Ngọc Luân
Theo Fb Ls Lê Ngọc Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad