Hãy tha cho các bạn í - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Hãy tha cho các bạn í


Cả tuần qua, cần-lao mạng ném đá không thương tiếc mấy bạn ở Hội chữ thập đỏ An-nam "chạy trốn" khỏi Nepal khi xảy ra động đất. Trong khi chương trình của các bạn í là sang Nepal để học hỏi kinh nghiệm ứng cứu động đất.

Việc đám bạn này về nước bi-bô những điều xuẩn ngốc để thanh minh thanh nga lý do tại sao các bạn í lại "chạy trốn" cũng bị cần-lao ném đá kịch liệt. Dĩ nhiên, các bạn í ngụy biện và chống chế như đúng bản chất "không dám nhìn thẳng vào sự thật" của "một bộ phận không nhỏ" những người có trách nhiệm xứ An-nam nói chung.

Để chứng minh đã đi khảo sát hiện trường, các bạn í trưng ra cái ảnh chụp một ngôi nhà đổ nát do động đất. Khốn nổi lại là kiểu ảnh "tự sướng" của một bạn trong đoàn. Và dĩ nhiên, ảnh này bị ném đá kịch liệt. Thậm chí còn được đưa lên một trang chuyên ảnh ấn tượng của nước ngoài.

Cá nhân tôi cho rằng, cần-lao mạng xã hội đã hơi quá khi ném đá các bạn í. Nếu các bạn í cố tình gây ra sự việc thì ném đá đã đành, đằng này các bạn í như con rô-bốt, chỉ biết nghe theo chỉ đạo, mà là loại rô-bốt rất "quý trọng" bản thân nữa nhé.

Bởi nhẽ, các bạn này không phải ngồi ở các vị trí đó là do năng lực chuyên môn và sự cống hiến đối với xã hội (đặc biệt là đối với các tổ chức nhân đạo). Mà các bạn í được ngồi đó là do cơ cấu và bổ nhiệm của đảng, zời ạ!

Đấy, đơn cử như cái bạn có ảnh "tự sướng", bạn í đương làm phó bí thư tỉnh đoàn được "tổ chức điều động công tác" sang làm chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh. Thế nên bạn này chém zó về chủ trương, đường lối hay bi-bô hô hào quyết tâm chính trị với đám thuộc cấp thì khá lưu loát. Còn kỹ năng của một nhân viên tình nguyện quốc tế, thậm chí là điều lệ của Redcross thì chắc bạn này chưa biết/có tý gì. Làm phong trào đoàn điếc thì chỉ nhảy nhót như lũ khỉ mua vui trong các sự kiện chứ có làm được tích sự gì cho xã hội đâu, khổ!

Ngày trước, tiêu chí quy hoạch cán bộ quản lý và lãnh đạo là phải vừa chuyên vừa hồng. Bi giờ, do đám dở ông dở thằng vừa chuyên vừa hồng bị cần-lao chửi nhiều quá, họ chuyển hướng chủ đạo về hồng, chẳng cần chuyên. Cơ sở lý luận về việc này là: thằng lãnh đạo chỉ cần giỏi lãnh đạo, còn chuyên môn đã có thằng giỏi chuyên môn lo. Mà giỏi lãnh đạo ở xứ này là phải trung thành tuyệt đối, thấm nhuần tư tưởng và thuộc lòng đường lối, chính sách. Khổ thế không biết!

Mấy cái hội từ thiện, đáng ra là của một nhóm người lập ra và vận hành theo điều lệ chung của hội quốc tế. Nhưng không, ở xứ An-nam, các hội này nằm trong cái gọi là các tổ chức chính trị-xã hội. Có nghĩa là một bộ phận trọng cơ cấu quản lý của đảng và nhà nước. Thế nên cái bạn tự sướng kia mới được "tổ chức" bổ nhiệm. Oai lắm đấy, chả đùa.

Đã là do được đảng cơ cấu và bổ nhiệm, đặc biệt là các tổ chức lìu tìu vô thưởng vô phạt, được hình thành và hoạt động chủ yếu là để hô hào quyết tâm chính trị thì những việc như "chạy trốn" hay "tự sướng" là điều dễ hiểu. Bởi, các bạn í chỉ là một đám nô tài ăn theo nói leo mà thôi.

Thế nên, hãy dừng lại, đừng ném đá các bạn í nữa.

Tội nghiệp cho các bạn í.

Cơ khổ!!!

Nguồn: FB Bau X Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad