Vài nét về đường dây môi giới chạy chức, chạy quyền cho cán bộ cấp cao của mafia Hưng Tano (1) - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Vài nét về đường dây môi giới chạy chức, chạy quyền cho cán bộ cấp cao của mafia Hưng Tano (1)


Vài nét về đường dây môi giới chạy chức, chạy quyền cho cán bộ cấp cao của mafia Hưng Tano


Mời xem Video: Tin Tức Thời Sự



Tano là tên của một nhân vật trong bộ phim chống mafia của Ý. Tano dùng mọi thủ đoạn để lũng đoạn chính trị nước Ý, nhiều nhân vật chính trị nước Ý làm tay sai phục vụ lợi ích của nhóm mafia Tano. Cái tên Tano đã được dư luận xã hội ở Việt Nam gắn cho Lê Trung Hưng cũng là để chỉ bản chất của con người này, nhưng nổi bật nhất là “môi giới chạy chức, chạy quyền cho cán bộ cấp cao và được thể hiện tích cực nhất là ở các kỳ chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng”. Vì sao “Hưng Tano” làm được điều này. Qua các nhân sự có quan hệ với Tano sau khi kết thúc cuộc chạy đua chức vụ, hoặc đối thủ của Hưng Tano tên là Chánh hé lộ đã phần nào giải đáp câu hỏi nói trên, đó là :

1/- “Hưng Tano” đã móc nối được những người làm công tác tổ chức ở Trung ương- trước hết phải kể đến ông Hồ Đức Việt Trưởng ban Tổ chức Trung ương khóa X, qua ông Hồ Đức Việt, Hưng Tano quan hệ chặt chẽ với Tỉnh trợ lý trưởng ban- Tỉnh là đầu mối chính đã cùng Hưng Tano đưa ra hoặc đưa vào danh sách các nhân sự để chạy chức. Sau Hồ Đức Việt đến khóa XI Hưng Tano lại quan hệ được với ông Trưởng ban tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa- Tỉnh vẫn là trợ lý rất tin cậy của Trưởng ban tổ chức Tô Huy Rứa và qui trình chọn lựa chạy chức lại được vận hành như thời ông Hồ Đức Việt.

2/- Nếu chỉ dựa vào địa chỉ nêu trên (Tổ chức Trung ương) chưa đủ. Vì những nhân sự cấp cao đều phải tập thể Bộ chính trị hoặc Ban bí thư quyết định, nên Hưng Tano đã để công nghiên cứu để tiếp cận các Ủy viên Bộ chính trị. Đầu tiên “Hưng Tano” làm quen với các chiến sỹ bảo vệ và lái xe, từ những chiến sỹ này Hưng Tano biết được lịch hoạt động của các Ủy viên Bộ chính trị nhất là ngày giỗ, ngày lễ, lúc ốm hoặc các cuộc đi nước ngoài. Hưng Tano đã xuất hiện đúng vào các ngày nói trên tại nhà riêng hoặc Bệnh viện với lời lẽ tình cảm con cháu “chăm sóc” để chiếm được cảm tình các ông chú, ông bác- thế là mở đường cho các cuộc “thăm” tiếp theo.

Hưng Tano đã gây được lòng “thương cảm” với nhiều vị lãnh đạo bằng cách đó. Qua các cuộc đến nhà riêng, Hưng Tano đưa đến những thông tin có lợi hoặc có hại cho một nhân sự nào đó nằm trong kế hoạch môi giới chạy chức của Hưng Tano. Tuy quan hệ được nhiều vị lãnh đạo nhưng Hung Tano chỉ bám chặt những vị lãnh đạo nào có thể giúp y thực hiện được kế hoạch “môi giới” như Lê Hồng Anh thường trực Ban bí thư, Trưởng ban tổ chức TW Tô Huy Rứa đôi khi cũng đến nhà riêng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hưng đang tìm cách liên hệ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhưng chưa thực hiện được v.v… Hưng Tano cố làm cho số cán bộ chạy chức tin y rất gần gũi và có tiếng nói với các vị lãnh đạo cấp cao ai muốn lên chức, vào Trung ương thì phải đến hắn.

3/- Hơn các tay môi giới chạy chức khác, Hưng Tano tỏ ra quen biết rất nhiều các vị lãnh đạo, chỉ huy trong ngành Công an, điều đó cũng chẳng sai, Hưng Tano thường tổ chức nhiều cuộc ăn uống tại nhà riêng của Lê Hồng Anh ở 64 Phan Đình Phùng-rồi nhờ Lê Hồng Anh triệu tập số đệ tử đến ăn nhậu, từ đó Hưng quan hệ được các vị chỉ huy các đơn vị an ninh, cảnh sát của ngành Công an. Với những vị không ăn nhậu Hưng Tano thường khoe là con nuôi của tướng Hưởng để gây quan hệ, sau này dư luận đều đã rõ. Bố của Hưng Tano là bạn thân của tướng Hưởng, nên tướng Hưởng đã cưu mang khi Hưng Tano hoạn nạn. Nhưng từ khi tướng Hưởng nghỉ hưu thì Hưng Tano cũng bỏ luôn ông “bố nuôi” này, nhưng vẫn mượn tên ông để bắt mối quan hệ trong ngành Công an khi cần thiết. Hưng Tano đã tạo mối quan hệ thân thiết với cơ quan cảnh sát điều tra và ông Vĩnh Tổng cục trưởng, từ đó y nắm được nhiều tin từ các vụ án rồi đi hù dọa những người liên quan, hoặc hớt lẻo với các vị lãnh đạo. Hưng Tano cũng rất được lòng với một số lãnh đạo Bộ Công an trước đây là Trần Đại Quang và bây giờ là Tô Lâm nên một số cán bộ chỉ huy an ninh, cảnh sát “nhờ” Hưng Tano mà được lên chức hoặc sắp xếp vào vị trí quan trọng như Cục phó C46 tên là Trạng từ anh phó phòng quèn nhưng nhận là đệ tử của Hưng nên được đề bạt là Cục phó trực tiếp điều tra vụ Hà Văn Thắm và Nguyễn Xuân Sơn dầu khí, hoặc Khanh mới đây được điều làm trợ lý cho Bộ trưởng Tô Lâm là một ví dụ. Song cũng nhiều người không ngóc đầu được, trong đó phải kể đến Chí Thành Tổng cục trưởng an ninh và Trần Văn Vệ Phó Tổng cục trưởng cảnh sát vì không tỏ ra thân thiện với Hưng Tano. Dư luận trong Công an coi Hưng Tano là đối tượng phải bị vạch mặt. Từ việc đó mối quan hệ thân thiết trong nội bộ cấp cao và ngành Công an. Hưng Tano trong những năm gần đây tự nhiên trở thành một nhân vật quan trọng thiên hạ phải “kính nể” và nhờ vả - có nhiều Bộ trưởng hiện nay Hưng khoe được Hưng hỗ trợ mà có chức ấy. Có những lãnh đạo doanh nghiệp còn tỏ ra sợ sệt khi Hưng Tano xuất hiện, một phần họ sợ Hưng Tano vu oan, một phần gửi sinh mạng chính trị cho Hưng Tano như trường hợp ông Dương Trí Thành được Hưng Tano môi giới mà có được chức Tổng giám đốc hàng không. Hưng Tano đã chi phối mọi hoạt động của ông Thanh kể cả mua cổ phần làm ăn. Trong khi đó đã thâm hiểm loại ông Minh Chủ tịch Tập đoàn tuột chức Bí thư Đảng ủy khiến ông Minh Chủ tịch và ông Thành Tổng giám đốc mâu thuẫn nghiêm trọng. Chỉ là một phần tử thoát ra từ tội phạm bị tù thuộc công dân “loại hai” Hưng Tano đã chểm chệ ở một biệt thự giành riêng cho Trung ương trước đây ở Phủ Tây Hồ (thường gọi là Khu Bộ chính trị Tây Hồ), không một vị lão thành cách mạng nào dám nghĩ tới. Cũng từ ngôi nhà này, Hưng Tano dùng chiếc điện thoại di động triệu tập được nhiều quan chức cấp cao đến nhà y bất kể lúc nào để lĩnh hội “chủ trương” hoặc trả ơn hắn. Mỗi một nhiệm kỳ đại hội, Hưng Tano tạo được chỗ dựa mới, loại bỏ nhân vật cũ khi không còn lợi dụng được nữa.

Đến đây ta có thể hiểu vì sao dư luận lại gọi Hưng là Tano, Hiểu y đã xuất hiện như thế nào và hiểu rõ bản chất thiệt của y đã tạo được chỗ dựa vững chắc để xuyên thủng hệ thống quyền lực và sử dụng sức mạnh của đồng tiền kiếm được từ việc buôn bán chính trị để lũng đoạn tha hóa nội bộ. Hưng Tano thực sự trở thành mối hiểm hoạt của Đảng và của đất nước.

Mời xem Video: Nguyễn Thanh Nghị con trai Nguyễn Tấn Dũng bất ngờ bị điều tra về các sai phạm đất đai tại Phú Quốc




Vậy ai có thể diệt được mafia này? có phải chăng phải ngăn chặn được nạn chạy chức chạy quyền trong nội bộ Đảng cơ bản hiện nay, theo đó phải mạnh tay diệt mafia như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang tiến hành hiện nay dứt khoát. Không để Hưng Tano có đất hoạt động.

Hoạt động phi pháp của Tano sẽ được nêu ở bài tiếp theo.

Lê Dân
Hà Nội

* TTHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad