Việt Tân: Làm Sao Để Phá Vỡ Một Băng Đảng Tội Phạm? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Việt Tân: Làm Sao Để Phá Vỡ Một Băng Đảng Tội Phạm?


Đôi lời: Tôn trọng tính thông tin đa chiều và để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trân trọng đăng nguyên bài "Thông Báo 15 – Việt Tân: Làm Sao Để Phá Vỡ Một Băng Đảng Tội Phạm?", do ông Nguyễn Thanh Tú con trai của cố ký giả Đạm Phong gửi tới VA News từ Houston, Texas, USA, để bạn đọc xa gần tham khảo và chia sẽ.

Người mặc áo trắng là cố ký giả Ðạm Phong
Đã đến lúc tôi cần phải chia sẻ với quý vị cuộc hành trình của tôi kể từ khi phim tài liệu “Khủng bố ở Little Saigon” ra mắt.

Kính thưa quý vị quan tâm,

Tâm nguyện của tôi khi đi tìm công lý cho người cha đã nằm xuống cho công lý, tôi không chỉ truy tìm thủ phạm để bắt chúng phải đền tội, mà tôi còn muốn hoàn tất sứ mạng của cha tôi: tranh đấu cho một Việt Nam tự do và dân chủ, mà bước căn bản là bảo đảm rằng cộng đồng người Việt tị nạn là một hậu phương vững mạnh.

Muốn thế thì phải bằng mọi giá, kể cả với mạng sống của chính mình, bảo vệ sự trong sáng trong cộng đồng người Việt tị nạn, phanh phui mọi hành vi lừa bịp và dối gạt đồng bào, và chấm dứt sự lộng hành của một thiểu số hoạt động theo tính cách băng đảng tư lợi, để rồi mọi người có thể cùng nhau thực sự đóng góp cho cuộc tranh đấu chung cho nền dân chủ và tự do ở Việt Nam. Đó là tâm nguyện của cha tôi cho đến hơi thở cuối cùng. Tôi quyết tâm nối tiếp tâm nguyện ấy.

Bây giờ tôi trở lại chủ đề về “Làm Sao Để Phá Vỡ Một Băng Đảng Tội Phạm?”.

Đảng Việt Tân là một băng đảng tội phạm theo đúng định nghĩa trong luật Hoa Kỳ và luật quốc tế và do đó hoàn toàn nằm trong phạm vi của luật Racketeer Influenced and Corrupt Organizations (RICO), được chính phủ Hoa Kỳ ban hành năm 1970 nhằm bài trừ các băng đảng tội phạm.

Trong luật Hoa Kỳ, một “băng đảng tội phạm” có 3 đặc tính:

  • Là tập hợp của nhiều người, nhóm hay tổ chức với cấu trúc chỉ đạo tập trung;
  • Sử dụng bạo lực và các hình thức côn đồ, mua chuộc, hăm doạ, trả thù hay các biện pháp phi pháp khác để thiết lập kỷ luật nội bộ, khống chế cộng đồng, mua chuộc ảnh hưởng chính trị, và tránh né sự truy tố bởi luật pháp;
  • Có mục đích cuối cùng là phục vụ cho lợi ích của thiểu số đầu não.

Việt Tân hội đủ cả 3 yếu tố trên.

Tuy nhiên, vì bản chất của băng đảng tội phạm là tạo nên mạng lưới ngoại vi trùng trùng điệp điệp để kiểm soát, xâm nhập, nguỵ trang, khuynh loát, lẩn tránh và ẩn náu, cho nên rất khó truy ra và truy tố thiểu số đầu não. Các luật và biện pháp hình sự thông thường không đủ sức để đối phó.

Luật RICO được ra đời để đáp ứng tình trạng phức tạp ấy. Trong 6 tháng qua, tôi dựa vào khung luật RICO và tuần tự phanh phui và vô hiệu hoá mạng lưới ngoại vi của Việt Tân, để băng đảng tội phạm này không còn cơ hội lẩn tránh và ẩn náu.

Đóng cọc các vòi của con bạch tuộc

Người ta thường ví von một băng đảng tội phạm với con bạch tuộc nhiều vòi. Bạch tuộc Việt Tân có các vòi như: một số người nằm vùng trong RFA, nhân viên nằm vùng trong một số văn phòng dân cử liên bang và tiểu bang, đài SBTN và Uỷ Ban Vận Động Chính Trị về Nhân Quyền Việt Nam (HRVN PAC), VOICE… Đó là những vòi chính. Việt Tân còn có những vòi phụ như câu lạc bộ Việt Tân, nhóm thân hữu Việt Tân, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, nhóm lõi trong Tổng Hội Sinh Viên Nam Cali, Hội Chuyên Gia Âu Châu, mạng lưới đài phát thanh TNT, chương trình tin tức Chân Trời Mới…  Việt Tân lại còn xâm nhập hay liên minh với một số đảng phái nhỏ, một số báo chí Việt ngữ, một số tổ chức cộng đồng.

Có người thắc mắc rằng tại sao trong 6 tháng qua, tôi tập trung vào SBTN, HRVN PAC, VOICE, Nguyễn Văn Khanh, nữ Dân Biểu Loretta Sanchez… thay vì nhắm thẳng vào đầu não của con bạch tuộc tức là Việt Tân. Thực ra tôi làm cả hai.

Một mặt, để bất hợp pháp hóa Việt Tân, tôi đang làm việc với một số tổ chức truyền thông và tổ chức nhân quyền để cung cấp thông tin cho chính quyền liên bang và thúc đẩy họ mở lại hồ sơ điều tra về việc sát hại các ký giả trên đất Mỹ. Đến nay đã có những tiến triển rõ rệt sẽ được thông báo trong nay mai.

Mặt khác, tôi vô hiệu hoá các tổ chức và nhân sự ngoại vi của Việt Tân để họ không còn năng lực bao che, chống đỡ hay đánh lạc hướng dư luận hộ cho Việt Tân. Điều này rất quan trọng để khuyến khích nạn nhân và những người có thông tin yên tâm hợp tác với cuộc điều tra của chúng tôi bây giờ và của chính quyền liên bang sau này.

Có người đã ví cách làm này như là “chặt râu ria” của con bạch tuộc. Một ví von chính xác hơn là “đóng cọc vòi” của con bạch tuộc. Nghĩa là tôi tuần tự đóng chết cọc vào các vòi của Việt Tân để chúng không cựa quậy gì được nữa và cũng không thể chạy thoát đi đâu, đồng thời con bạch tuộc cũng bị “căng thây” — không nhúc nhích gì được vì các vòi chính đều bị đóng cọc dính chặt xuống nền đất.

Tôi không chặt vòi của con bạch tuộc vì đó là điều mà băng đảng tội phạm rất mong muốn. Khi lâm nguy, Việt Tân sẵn sàng “thí chốt” – chặt đứt vòi – để thoát thân. Điển hình, năm 2004 Việt Tân đã khai tử “Mặt Trận” để tránh né sự lên án của dư luận và sự truy tố của công quyền về quá khứ khủng bố. Nay, Việt Tân cũng sẵn sàng tự cắt những cái vòi nào trở thành phiền luỵ cho họ. Và tôi không cho phép họ dùng thủ đoạn ấy. Với cách của tôi, đầu não và các “vòi” không kẻ nào tẩu thoát được.

Bị đóng cọc, các vòi của Việt Tân sẽ phải tìm cách tự cứu mình – kể cả hợp tác với cuộc điều tra để được nhẹ tội. Mạng lưới ngoại vi mà Việt Tân tạo ra trước đây để kiểm soát, xâm nhập, nguỵ trang, khuynh loát, lẩn tránh và ẩn náu nay lại trở thành những sợi dây trói chặt nó một cách chằng chịt, không cách nào tháo gỡ, không chạy thoát đâu được.

Nguyễn Văn Khanh và RFA

Thành phần “nằm vùng” cho Việt Tân trong RFA đã hoàn toàn trở thành vô hiệu, nghĩa là họ không dám ngọ nguậy nữa để mà “lăng-xê” Việt Tân như trước. Họ không còn dám “ưu đãi” các đầu lãnh của Việt Tân như Lý Thái Hùng, Hoàng Tứ Duy, Đỗ Hoàng Điềm, Lilly Ngọc Hiếu Nguyễn… Đó là kết quả trước mắt.

Tuy nhiên, tôi không thể ngưng ở đó vì tôi tin rằng những con người đã bán rẻ lương tâm để phục vụ cho Việt Tân mà còn tiếp tục ở trong RFA thì chương trình phát thanh này vẫn không thể nào là một cơ quan truyền thông chuyên nghiệp và hữu dụng cho nhân quyền và dân chủ ở Việt Nam.  Do đó tôi vẫn tiếp tục yêu cầu một cuộc điều tra từ trên xuống dưới để làm sạch RFA. Hiện nay hồ sơ RFA đang được văn phòng pháp lý của Broadcasting Board of Governors, tức là Hội Đồng Các Thống Đốc Chương Trình Phát Thanh, xử lý. Tôi cũng đang làm các cuộc hẹn với một số dân biểu với thẩm quyền chuẩn chi cho RFA để yêu cầu họ lưu tâm theo dõi cuộc điều tra.

SBTN và HRVN PAC

Điều rất rõ ràng là HRVN PAC, do các đầu lãnh của SBTN lập ra năm 2012, hiện nay đã im tiếng, hoàn toàn không có một sinh hoạt nào. Lẽ ra trong mùa tranh cử 2016, HRVN PAC phải rất năng động vì nó được thành lập để ảnh hưởng các cuộc tranh cử ở Hoa Kỳ. Thái độ im thin thít này cho thấy là những người ở đằng sau nó đang lo sợ bị điều tra nên không dám nhúc nhích, cựa quậy gì nữa. Đấy là vì họ không thể chối cãi là đã vi phạm luật quốc gia, kể cả luật chống khủng bố. Họ từng mượn danh nghĩa “nhân quyền” để gây quỹ cho các khoản chi tiêu cá nhân, hay cho bè nhóm. Họ chỉ gởi về Việt Nam một phần rất nhỏ của số tiền mà khán thính giả đóng góp, và trong số hơn 200 người ở trong nước được báo cáo đã nhận tiền thì có đến 120 đảng viên Việt Tân. Nay thì HRVN PAC hoàn toàn tê liệt, cho nên nó không còn tác dụng làm tấm bình phong cho Việt Tân.

Còn SBTN là một tổ chức truyền thông mà đến nay vẫn không dám lên tiếng minh định hay tự bào chữa trước những cáo buộc về tiền bạc, về quan hệ khắng khít với tổ chức tội phạm Việt Tân, về sự trục lợi trên những bản nhạc của Việt Khang… Im lặng là thú nhận. Họ không thể tự bào chữa cho chính tên tuổi của họ thì đương nhiên cũng mất khả năng đánh bóng cho Việt Tân.

Tôi đã báo cáo những việc làm khuất tất và vi luật của HRVN PAC và SBTN với Uỷ Ban Bầu Cử Liên Bang Hoa Kỳ và Bộ Tư Pháp của tiểu bang California để họ điều tra. Uỷ Ban Bầu Cử Liên Bang Hoa Kỳ đã liên lạc với tôi và hẹn gặp ở Washington DC vào tuần đầu của tháng 6 để bắt đầu cuộc điều tra.

VOICE và Trịnh Hội

Khi bị phanh phui về quan hệ giữa VOICE với Việt Tân thì Trịnh Hội chối bai bải và rồi VOICE ra thông cáo phủ nhận. Mặc dù những tuyên bố ấy đều là những lời chối quanh, nhưng chúng vẫn cho thấy là VOICE và Trịnh Hội đang sợ bị cột vào với Việt Tân. Sự nguỵ trang của họ để bí mật phục vụ cho Việt Tân đã bị lộ. Những tuyên bố ba hoa và dối trá của Trịnh Hội, của VOICE đều bị phanh phui mà họ không thể nào chống chế. Họ nhờ cả Ông Nam Lộc bênh vực, nhưng Ông Nam Lộc giờ đây cũng im re vì các lời bào chữa của Ông được chứng minh là sai sự thật. Khi không còn ai tin tưởng Trịnh Hội và VOICE thì họ đã mất hiệu quả trong vai trò con cờ của Việt Tân.

Im tiếng để lẩn mình không có nghĩa là thoát nạn. Tôi đã báo động Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ về hành tung của Trịnh Hội và các hoạt động bí mật của VOICE nhằm phục vụ một băng đảng tội phạm là Việt Tân, và yêu cầu họ điều tra hình sự.

DB Loretta Sanchez

Trong cả chục năm qua Việt Tân đã đóng góp nhiều tiền bạc cho các cuộc tranh cử của Bà Dân Biểu Loretta Sanchez. SBTN đã quảng cáo miễn phí và tổ chức nhiều cuộc gây quỹ cho bà ta. Đổi lại, Bà Sanchez nhận một đảng viên của Việt Tân làm nhân viên ở văn phòng địa hạt: Lilly Ngọc Hiếu Nguyễn. Cô này đã rời khỏi văn phòng của Bà Sanchez. Tuy nhiên ảnh hưởng của Việt Tân vẫn còn. Bà Sanchez đã tránh né trả lời những điều tôi nêu ra về Cô Lilly Nguyễn: lợi dụng chức năng là một nhân viên ở văn phòng của Quốc Hội Hoa Kỳ để phục vụ lợi ích của đảng Việt Tân và gây nguy hại cho nhiều người, trong đó có cả một số đảng viên Việt Tân phải chịu cảnh tù đày. Bất chấp lời cảnh báo, Bà Sanchez tiếp tục nhận tiền của Việt Tân và nhờ SBTN giúp gây quỹ tranh cử.

Tôi đã gởi hồ sơ về Bà Sanchez cho Uỷ Ban Bầu Cử Liên Bang và văn phòng về tiêu chuẩn đạo đức của Quốc Hội để yêu cầu điều tra. Một khi cuộc điều tra bắt đầu, chắc chắn Bà Sanchez sẽ phải ngưng mọi quan hệ với Việt Tân hay SBTN, dù chỉ là tạm thời.

Giai đoạn kế tiếp

Nay các cái vòi chính đều đã bị đóng cọc, con bạch tuộc Việt Tân đang bị căng thây và không chạy thoát đâu được. Giai đoạn kế tiếp là nhắm thẳng vào đầu não của con bạch tuộc.

Một mặt, tôi từng bước chứng minh với công luận rằng Việt Tân chỉ đạo mọi hoạt động của Mặt Trận trong suốt thời gian từ 1982 đến 2004, và do đó phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về các hành vi tội ác, khủng bố, lừa đảo, giết người… của Mặt Trận trong suốt thời gian ấy. Tôi cũng sẽ chứng minh rằng Việt Tân ngày nay vẫn không khác xưa, nghĩa là vẫn tiếp tục gian trá, thủ đoạn, lật lọng và phạm pháp.

Mặt khác, tôi vận động chính quyền liên bang mở lại hồ sơ điều tra Việt Tân vì Việt Tân mới là “gốc chánh” còn Mặt Trận chỉ là công cụ trong giai đoạn của một băng đảng tội phạm, dùng xong thì vất bỏ. Một hồ sơ dầy về Việt Tân đã được nộp cho Bộ Tư Pháp và tôi đang chờ buổi họp với các công tố viên để bàn sâu vào vấn đề truy tố.

Thưa quý vị, đây là thời cơ chín muồi và hiếm có để đánh thẳng vào đầu não của con bạch tuộc Việt Tân, đem lại công lý cho những nạn nhân của chúng năm xưa, tránh tai hoạ cho nhiều người khác trong tương lai, và đem lại sự trong sáng và bình ổn cho cộng đồng của chúng ta. Tôi sẽ tiếp tục cần sự ủng hộ tinh thần của những người yêu công lý, yêu cộng đồng và yêu quê hương Việt Nam. Xin quý vị nào có thông tin thì tiếp tục cung cấp cho tôi để giúp cho các cuộc điều tra đang được tiến hành song song như kể trên.

Mọi nguồn tin đều được bảo mật. Xin liên lạc với tôi tại: damphong@hotmail.com.

Trân trọng,

Nguyễn Thanh Tú,
Con trai của một người cầm bút bị giết
trong việc theo đuổi chân lý và công lý
Tác giả gửi tới VA News từ Houston, Texas, USA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad