Thư Nguyễn Thanh Tú gởi DB Laura Sánchez - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Thư Nguyễn Thanh Tú gởi DB Laura Sánchez


"...Nói trắng ra, thái độ và hành động của Bà vô hình chung góp phần vào một âm mưu gian lận và lạm dụng công quỹ Liên Bang, lũng đoạn chính sách quốc gia, … In plain English, your conduct and action imply a conspiracy to racketeer federal money, influence federal policies, and corrupt a Congressional office..."

     
February 5th, 2016

The Honorable Loretta L. Sánchez
C/O: Chief of Staff –
Jennifer Alvarez Warburton
Room: 1211 Longworth House Office Building
Washington, DC 20515

Thưa Bà Dân Biểu Sanchez:


Tôi viết thư này để xác nhận việc trao đổi đang diễn ra bằng email và điện thoại giữa tôi với văn phòng của Bà. Quả vậy, văn phòng của Bà cho tôi biết là một nhân viên của Bà, Ông Carlos Urquiza, sẽ gọi điện thoại cho tôi nội trong ngày hôm nay.

Tôi đã nêu vấn đề Luật RICO với Bà vào tuần trước. Đạo Luật Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act (Luật về các Tổ Chức Gian Lận, Lũng Đoạn và Hủ Hoá), được gọi tắt là Luật RICO (18 U.S.C. ch. 96 as 18 U.S.C. §§ 1961–1968) là luật Liên Bang cho phép sự trừng phạt nới rộng về hình sự và việc kiện dân sự đối với những hành vi liên quan đến một tổ chức tội phạm.

Bà có cho tôi biết rằng bà biết về RICO, tuy nhiên tôi không chắc rằng bà hiểu rõ những nguyên tắc căn bản trong luật RICO áp dụng như thế nào vào trường hợp mà tôi nói đến hoặc mức độ trầm trọng của nó. Ngoài các cuộc điều tra đang tiếp diễn của ProPublica và Uỷ Ban Bảo Vệ Ký Giả CPJ về cái chết của cha của tôi, ký giả Đạm Phong, và cái chết của 4 đồng nghiệp của Ông, việc Bà hành động hay không hành động sẽ có tác động đến cách áp dụng luật RICO.

Sự liên hệ mật thiết và ủng hộ lâu năm của Bà đối với đảng Việt Tân, một tổ chức đang bị truyền thông giòng chính và cơ quan FBI cáo buộc một số cựu thủ lĩnh của họ là nhúng tay vào các hành vi khủng bố, cho phép họ dùng đó làm công cụ tuyên truyền; Điều này, theo cách nhìn của cộng đồng người Việt tị nạn ở hải ngoại và người dân Việt Nam ở trong nước, khiến các hoạt động khủng bố của họ là chính đáng, nhờ họ có quen biết rộng trong guồng máy chính trị Hoa Kỳ. Khi cuộc vận động tranh cử của Bà tiếp tục nhận tiền đóng góp của giới lãnh đạo và đảng viên Việt Tân, thì điều này đang gởi đi thông điệp rằng Bà dung túng và ủng hộ các hành vi tội phạm của Việt Tân. Việc này sẽ làm nản lòng những ai có thể làm nhân chứng để bước ra làm nhân chứng vì họ hiểu sai lầm rằng Việt Tân đang được chính quyền Hoa Kỳ bảo vệ, và do đó được hưởng sự miễn truy tố.

Nói trắng ra, thái độ và hành động của Bà vô hình chung góp phần vào một âm mưu gian lận và lạm dụng công quỹ Liên Bang, lũng đoạn chính sách quốc gia, và hủ hoá một văn phòng Quốc Hội để thực hiện những hành động mang tính cách tai hại, vi phạm nhân quyền và phản lại các giá trị của Hoa Kỳ.

Thêm vào đó, khi Bà điều tra các lời cáo buộc đã được nêu ra trong hai bức thư trước đây của tôi thì Bà cũng nên xem xét quan hệ hợp tác giấu giếm nhưng thắm thiết giữa đài truyền hình SBTN và Việt Tân. Theo những nguồn tin đáng tin cậy, có thể người của Việt Tân có hùn vốn trong SBTN, và có ít ra hai đảng viên kỳ cựu đang làm việc trong SBTN, chưa kể khoảng 18 đảng viên hay cảm tình viên của Việt Tân đang hợp tác với SBTN trong những nhiệm vụ khác nhau. Hai đảng viên kỳ cựu của Việt Tân đang làm việc ở SBTN là Cô Trinity Hồng Thuận Phạm và Ông Steven Mai Hữu Bảo.

Được sử dụng miễn phí làn sóng truyền hình có thể được xem là nhận sự đóng góp trực tiếp hay gián tiếp cho quỹ tranh cử. Như vậy, Bà nên rà soát lại tất cả những cuộc phỏng vấn với SBTN trong những kỳ tranh cử trước đây và hiện nay. Vô cùng quan trọng cho sự chân chính của nền chính trị và hệ thống bầu cử Hoa Kỳ là Bà không để bị ngộ nhận rằng đang chịu ảnh hưởng, một cách thầm kín hay lộ liễu, bởi một tổ chức đang bị tình nghi bởi nhiều người và bị công khai cáo buộc là đã từng hoạt động khủng bố ngay trên đất nước Hoa Kỳ. Điều này không khác gì với trường hợp tỉ như Vito Corleone hoặc các gia đình trong giòng họ Corleone (Bố Già) có phần hùn trong các đài truyền hình ABC, NBC, CBS và Fox.

Tôi mong đón nhận các kết quả điều tra của Bà.

Kính thư,

Nguyễn Thanh Tú,

Con trai của một người cầm bút bị giết trong việc theo đuổi chân lý và công lý

***

Thư ông Huỳnh Bá Hải - Blog Dân Làm Báo

Thư gởi bà Loretta Sanchez

Tôi tên Hùynh Bá Hải, sinh năm 1972 hiện đang sống tại thành phố Lillehammer, Norway. Tôi là một nhà báo tự do viết cho trang blog Dân Làm Báo.
Hôm nay tôi viết thư cho bà để giải trình cho bà biết về một việc xảy ra cho tôi vào năm 2010 có liên quan đến cô trợ lý của bà tên là Lilly Nguyễn và cả chính bà

Vào tháng 1.2010 tôi là một phóng viên chạy qua Bangkok xin tỵ nạn. Qua thông tin trên trang báo take2tango. Tôi được biết số phone của cô Lilly Nguyễn nói rằng muốn liên lạc với bà thì liên hệ với cô Lilly Nguyễn theo số điện thoại :001- 202-306-1440. Tôi từ Bangkok gọi cho cô Lilly Nguyễn.

Cô Lilly Nguyễn nói rằng muốn liên lạc với bà việc gì thì email cho cô ta theo địa chỉ email : lilly.nguyen@mail.house.gov . Cô ta đọc email cho tôi qua điện thoại.

Sau đó tôi nhờ cô ta chuyển cho bà một bức thư nhờ can thiệp vì lúc còn là phóng viên ở Việt Nam tôi cũng đã giúp Tòa đại sứ Hoa Kỳ nhiều việc. Vì tôi nghĩ rằng bà là một dân biểu ở Hoa Kỳ nên tôi cần nhờ bà can thiệp. Trong email này có nhiều bí mật cá nhân của tôi, các phóng viên ở Việt Nam và cả Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Saigon, Việt Nam.

Không biết bà có nhận cái thư của tôi hay không. Nhưng ngay lập tức các lãnh đạo của Việt Tân là ông Lý Thái Hùng đã email chửi rủa tôi rất nhiều, chính ông Hùng cũng đe dọa tôi

Sau này tôi biết cô Lilly Nguyễn là đảng viên của Việt Tân thì chắc chắn cô ta chính là người đã đưa cái thư cá nhân của tôi gởi riêng cho bà để đưa cho ông Lý Thái Hùng

Hiện nay tôi vẫn còn lưu giữ cái email gốc mà tôi chuyển cho cô Lilly Nguyễn nhờ chuyển thư của tôi cho bà vào tháng 1.2010

Thưa bà, như vậy cô Lilly Nguyễn đã vi phạm bí mật thư tín cũng như lạm quyền là nhân viên trợ lý cho bà nhưng cô ta không làm đúng chức vụ là chuyển thư cho bà mà làm lộ thư tín của bà. Nếu lúc đó Việt Tân mà thủ tiêu tôi thì đó là tội ác của cô Lilly Nguyễn

Tôi sẵn sàng đến USA để tố cáo hành vi tội ác của cô Lilly Nguyễn

Xin chúc bà sức khỏe và may mắn

Trân trọng

Huỳnh Bá Hải
Lillehammer 06.01.2016
     
Tu Nguyen
3310 N. Braeswood
Houston, Texas 77025

February 5th, 2016

The Honorable Loretta L. Sánchez
C/O: Chief of Staff –
Jennifer Alvarez Warburton
Room: 1211 Longworth House Office Building
Washington, DC 20515Dear

Representative Sánchez:



I’m writing to confirm our ongoing via email and phone conversations. As a matter of fact, your office informed me that your agent, Carlos Urquiza, will be calling me today. I have brought up the issue of RICO with you last week. The Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act, commonly referred to as the RICO Act or simply RICO 18 U.S.C. ch. 96 as 18 U.S.C. §§ 1961–1968., is a United States federal law that provides for extended criminal penalties and a civil cause of action for acts performed as part of an ongoing criminal organization.

Although, you conveyed to me that you know what RICO is, I’m not sure you understand the fundamental principles application or the magnitude implication of your action(s) here. Other then the ongoing investigations by ProPublica and CPJ (The Committee to Protect Journalists) into my father’s (Dam Phong Nguyen) and the deaths (4) of his colleagues, your action/inaction has a major RICO implication here.

Your close connections and long-term support for Viet Tan, an organization that is being accused by the mainstream media and the FBI, its former leaders, of terrorist activities allows them to use it as a PR tool to legitimize their criminal enterprise to the people in Vietnam and some among the Vietnamese diaspora that Viet Tan is well connected politically. Your staffs’ continuation of accepting contributions from Viet Tan’s leaders and its members is sending the message that you condone and support Viet Tan’s criminal activities. This will discourage potential witnesses to come forth as they wrongly believe that Viet Tan is protected by the U.S. Government and therefore enjoys immunity.

In plain English, your conduct and action imply a conspiracy to racketeer federal money, influence federal policies, and corrupt a Congressional office particularly so as to conduct activities that are harmful and violate human rights and undermine American values.

In addition, as you are investigating allegations made in my two previous letters, you may also want to look into the secretive and intimate working relationship between Saigon Broadcasting Television Network (SBTN) and Viet Tan. According to reliable sources, there is the possibility that Viet Tan owns shares of SBTN, has two of its long-time members posing as senior staff of SBTN, in addition to some 18 other Viet Tan members that work at SBTN in different capacities. The two known prominent Viet Tan party members are Ms. Trinity Hong Thuan Pham and Mr. Steven Bao Mai.

Free airtime may constitute direct/indirect campaign contributions. Thus, you may want to review all the interviews offered by SBTN for your past and present election campaigns. It’s critical for the integrity of the American political and electoral systems to not be perceived as being overtly or covertly influenced by an organization that is widely believed and publicly alleged to have conducted terrorist activities on American soil. It is like Vito Corleone or the Corleone’s families (the Godfather) having vested interests in the likes of ABC, NBC, CBS and Fox.

I look forward to the findings of your investigation.

Sincerely,
TÚ NGUYỄN

Son of a father killed in pursuit of truth and justice through journalists

***

The Letter Huynh Ba Hai - Blog Dân Làm Báo send to DB Laura Sánchez

The Honorable Loretta L. Sánchez

"My name is Huynh Ba Hai, I was born in 1972 who now lives in the city of Lillehammer, Norway. I am a freelance journalist writing for Dan Lam Bao news blog. Today, I am writing to you to expound an incidence that has happened to me in 2010 concerning one of your assistant, Lilly Nguyen and yourself.

In January of 2010, I was a reporter seeking asylum in Bangkok, Thailand. On the website, take2tango, Lilly Nguyen presented that I could contact you through her at the phone she provided 001- 202-306-1440. I then called her from Bangkok. She then instructed me over the phone to email her at the address: lilly.nguyen@mail.house.gov.

In my email to Lilly Nguyen, I asked her to deliver a confidential letter addressed to you asking for your help because of my previous works as a reporter in Vietnam contributed much to the US Embassy. I believed that as a US Elected Officials, you had the capability to intervene in my case. This email contained much confidential information of myself, other reporters in Vietnam and the US Consulate in Saigon, Vietnam. I do not know if this letter was ever delivered to you or not. However, immediately after the letter was sent to Lilly Nguyen, your assistant as instructed, I received many harassing and threatening emails from Viet Tan's leader, Ly Thai Hung.

Although, I later learned that Lilly Nguyen, in fact, is a member of Viet Tan organization who has forwarded Mr. Ly Thai Hung my confidential email addressed to you. I currently still have this original email that I had asked Lilly Nguyen to deliver to you on May 1, 2010. With all due respect Ma'me, Lilly Nguyen had violated the confidentiality of correspondence, as well as abuse of power as your staff, she used her access to reveal confidential documents. If at that time, an assassination was ordered to have me killed by Viet Tan organization, Lilly Nguyen would be the person responsible.

I am willing to come to the US to denounce the crime conducted by Lilly Nguyen. Wish you well and best wishes.

Respectfully,

Huynh Ba Hai
Lillehammer 06/01/2016."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad