Công kích con gái Thủ tướng là hèn - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Công kích con gái Thủ tướng là hèn


LTS: Tôn trọng tính thông tin đa chiều và để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trân trọng đăng nguyên bài "CÔNG KÍCH CON GÁI THỦ TƯỚNG LÀ HÈN" của ông Lê Thăng Long gửi đến VA News từ Hà Nội, Việt Nam, để bạn đọc xa gần tham khảo và chia sẽ.

Bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đứng bên bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam, trong buổi lễ chào mừng Quốc Khánh Hoa Kỳ 4-7-2015
Cùng tác giả
» Xem tiếp
Mấy ngày qua chúng tôi nhận được tin con gái của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị "công kích". Chúng tôi cảm thấy việc "công kích" con gái thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là sự quá hèn mạt và ngu muội.

Đứng đằng sau mấy ông đảng viên già ngu dốt u mê là những ai?! Thực sự bí mật ẩn sâu hành động của họ là gì?! Chúng tôi tin mấy ông đảng viên già không hề nhằm chủ đích "công kích" cô doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Phượng. Bản chất sâu xa là gián tiếp tấn công vào đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chúng tôi đoán chắc là như vậy.

Về mặt luật pháp thì cô doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Phượng không có gì là sai. Cô ấy không hề sai đối với luật pháp Việt Nam và Mỹ. Cô ấy không hề sai về cả tình lẫn lý.

Nguyễn Thanh Phượng lấy chồng là anh Nguyễn Bảo Hoàng. Anh Nguyễn Bảo Hoàng là người Mỹ gốc Việt.

Về quyền con người theo luật Việt Nam và công ước về nhân quyền quốc tế thì công dân Việt Nam được tự do kết hôn với người nước ngoài.

Cô Nguyễn Thanh Phượng có quyền kết hôn với người nước ngoài. Đó là quyền con người chính đáng của của cô ấy.

Con dân nghèo hay con thủ tướng thì đều có quyền con người như nhau.

Có rất nhiều người Việt Nam ngày nay lấy vợ, lấy chồng người nước ngoài. Khi lấy vợ, lấy chồng người nước ngoài thì người Việt Nam được quyền có quốc tịch nước ngoài theo vợ hoặc chồng chứ. Đó là điều không sai pháp luật và không vi phạm đạo đức.

Đảng cộng sản Việt Nam từng vỗ ngực tự nói tự nhận rằng: đảng ta là văn hóa, đảng ta là đạo đức, đảng ta là văn minh. Có đúng vậy thật không?!

Chúng tôi nhận thấy mấy cái ông đảng viên già chẳng hiểu gì về pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế. Các ông ấy chẳng hiểu gì về quyền con người. Vậy mấy ông đảng viên già đó hiểu biết ở đâu, văn minh ở chỗ nào, đạo đức ở chỗ nào?!

Ngày nay công dân có nhiều quốc tịch là chuyện rất thường tình.

Mấy năm qua tới nay rất nhiều người Việt Nam có thêm quốc tịch Mỹ, Úc nhờ chương trình hộ chiếu EB5. Tức là Mỹ, Úc họ cấp quốc tịch theo diện đầu tư đối với công dân nước ngoài cho cả gia đình nếu đầu tư vào Mỹ 500.000 USD, đầu tư vào Úc 800.000 AUD trở lên.

Sao các ông đảng viên già không tố giác hay tố cáo hàng nhiều ngàn người có quốc tịch Mỹ, Úc … theo diện hộ chiếu EB5?! Nhiều người Việt Nam đã và sắp có 2 quốc tịch. Mỹ, Úc và các nước họ sẵn sàng cấp quốc tịch cho người Việt Nam mà không yêu cầu họ phải từ bỏ quốc tịch Việt Nam.

Dân tộc Việt Nam hiện có khoảng 91 triệu người ở trong nước và khoảng 5 triệu người đang sống ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Chúng tôi đang vận động để tất cả Việt kiều toàn thế giới sớm có quốc tịch Việt Nam trở lại mà không yêu cầu họ phải từ bỏ quốc tịch đang có.

Chúng tôi đang vận động để Việt Nam sớm có hiến pháp tam quyền phân lập và bầu cử tổng thống.

Chúng tôi muốn tất cả Việt Kiều toàn thế giới được quyền tự do dân chủ tham gia ứng cử, bầu cử chức vụ tổng thống và mọi chức vụ chính quyền khác.

Vì lợi ích phe nhóm mà tấn công thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Không tấn công được trực tiếp mà lại gián tiếp "công kích" con gái thủ tướng là Nguyễn Thanh Phượng là hèn và ngu dốt.

Mỹ không phải là đế quốc. Mỹ là quốc gia dân chủ.

Việt Nam đang nhờ cậy Mỹ giúp hội nhập TPP. Việt Nam đang nhờ cậy Mỹ giúp vũ khí và quân sự để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

Những ai cản trở quan hệ Việt Mỹ tốt lên chính là ngu dốt, là cản trở lợi ích của dân tộc Việt Nam.

Về mặt luật pháp thì cô doanh nhân trẻ Nguyễn Thanh Phượng không có gì là sai. Cô ấy không hề sai đối với luật pháp Việt Nam và Mỹ. Cô ấy không hề sai về cả tình lẫn lý. Nguyễn Thanh Phượng lấy chồng là anh Nguyễn Bảo Hoàng. Anh Nguyễn Bảo Hoàng là người Mỹ gốc Việt.

Về quyền con người theo luật Việt Nam và công ước về nhân quyền quốc tế thì công dân Việt Nam được tự do kết hôn với người nước ngoài. Cô Nguyễn Thanh Phượng có quyền kết hôn với người nước ngoài. Đó là quyền con người chính đáng của của cô ấy. Con dân nghèo hay con thủ tướng thì đều có quyền con người như nhau.

Legally young entrepreneur Ms. Nguyen Thanh Phuong nothing is wrong. She was not wrong for Vietnam and US law. She was not wrong about the love and justice. Ms. Nguyen Thanh Phuong got married with her husband Mr. Nguyen Bao Hoang. Mr. Nguyen Bao Hoang is Vietnamese Americans.

Human rights by Vietnam law and conventions of international human rights, the Vietnam citizen is free to marry a foreigner. Ms. Nguyen Thanh Phuong has the right to marry a foreigner. That is a legitimate human right of her. Children of the poor or the prime minister have the same human rights.

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả.

Hà Nội, ngày 05/10/2015,

Lê Thăng Long
Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM.
ĐTDĐ: 0967375886.
Email: thanglong67@gmail.com
FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn
Blog: www.lethanglong.wordpress.com
Tác giả gửi tới VA News từ Hà Nội, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad