Cập nhật: Chân dung của hai người ăn cắp bị bắt tại Thụy Sỹ - Đẹp mặt chưa? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

Cập nhật: Chân dung của hai người ăn cắp bị bắt tại Thụy Sỹ - Đẹp mặt chưa?


Đây là 2 em anh em ruột: * Nhâm Tiến Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thu Dung - Số 21, ngõ 670/49, đường Hà Huy Tập, Xã Đìng Xuyên, Huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điện thoại: 04-3698287.  * Nhâm Thị Hồng Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư A&B Việt Nam - Số 45, phố Nguyễn Sơn, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội. Điện thoại: 0904919090

Du khách Việt Nam bị bắt vì ăn cắp ở Thụy Sĩ - Ảnh: FB Son Nguyen
Nạn trộm cắp của người Việt nam trong nước đi du lịch ra nước ngoài khi nào mới chấm dứt???

Vụ việc 2 khách du lịch Việt Nam vừa bị cảnh sát bắt giữ tại Zurich do ăn cắp trong cửa hàng vừa được một hướng dẫn viên chia sẻ trên Facebook.


Một hướng dẫn viên du lịch vừa chia sẻ trên Facebook việc 2 khách du lịch Việt Nam vừa bị cảnh sát bắt giữ tại Zurich do ăn cắp đồ trong một cửa hàng thời trang.

Theo tường thuật, vụ việc xảy ra khi anh đang đưa một đoàn khách gồm 29 người Việt tới du lịch ở Pháp và Thụy Sĩ trong tuần vừa rồi.

Nhâm Tiến Dũng - Nhâm Thị Hồng Phương (hoặc Phượng) đang tạo dáng trên tuyết tại Thụy Sỹ

Chuyến đi diễn ra tốt đẹp cho đến ngày 15/7, hai thành viên trẻ trong đoàn bị bắt tại Zurich vì ăn cắp 3 chiếc kính mát hiệu Gucci và Louis Vuitton với trị giá khoảng 300 euro/chiếc.

Vé phạt của cảnh sát cho mổi người ăn cắp là 1000 Euro- Ảnh: Facebook Son Nguyen

Sau khi nhận được tin nhắn của cảnh sát Zurich, HDV này và một nhân viên công ty đã đến giải quyết, do ngày hôm sau đoàn phải bay sớm về Hà Nội. Cảnh sát đã yêu cầu nộp phạt 2000 Franc Thụy Sĩ mới thả hai khách này.

Đây là địa chỉ cảnh sát nơi bắt Nhâm Tiến Dũng - Nhâm Thị Hồng Phương (hoặc Phượng)

“Nghĩ mà xót xa. Tôi cảm thấy xấu hổ vì tôi cũng là người Việt Nam trong chuyến đi này. Mặc dù còn vài tour đi các nước khác nữa nhưng tôi không muốn nhận tour nữa”, anh bày tỏ.

Hành động xấu như trộm cắp, lấy thức ăn quá nhiều rồi bỏ tại nước ngoài... khiến hình ảnh Việt Nam đang dần trở nên xấu xí. Vào tháng 3 vừa rồi cảnh sát đã bắt giữ 5 người Việt ăn cắp những món hàng hiệu với trị giá hàng trăm ngàn baht. Đầu tháng 4 cũng có một người bị Singapore tạm giữ vì trộm đồ siêu thị.

Nguyên văn bài đăng trên Facebook - Ảnh chụp màn hình

Bình luận về câu chuyện của hướng dẫn viên này, một thành viên cho hay: “Tội nghiệp cho bạn HDV quá. Thôi đành 'mũi dại lái chịu đòn' vậy. Hy vọng sẽ không còn chuyện như vậy xảy ra trong những hành trình kế tiếp của bạn”.

Chia sẻ trên mạng xã hội, một thành viên có tên Trung Pham kể rằng, anh đã từng chứng kiến khách Việt ăn cắp tại Campuchia chỉ là một đôi dép bằng thủ đoạn tráo dép cũ và mang đôi dép mới trong siêu thị đi ra ngoài. Mặc dù bức xúc nhưng anh vẫn không thể làm được điều gì vì biết người đàn ông đó theo tour khác.

Những câu chuyện về người Việt ăn cắp, như giám đốc một công ty tên tuổi ở TP.HCM, vẫn lấy trộm ô dù trong siêu thị tại Nhật, lan truyền nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy xấu hổ. Không chỉ ở Nhật Bản, mà các nước và vùng lãnh thổ khác như Thái Lan, Đài Loan cũng đều có biển cảnh báo về thói trộm cắp vặt của một số người Việt.

Hồi đầu năm 2014, một nữ tiếp viên hàng không của Việt Nam cũng bị phía Nhật bắt giữ vì bị tình nghi buôn lậu hàng mỹ phẩm, quần áo từ một đường dây ăn cắp tại các siêu thị Nhật và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật.

Cách đây không lâu, báo chí Singapore cũng đã đưa tin về vụ nhóm mười khách du lịch quốc tịch Việt Nam chuyên móc túi khách đi mua sắm và ăn trộm hàng từ các siêu thị. Trong khi rà soát nơi ở của những người này, cảnh sát tìm thấy tới 60 điện thoại di động cùng máy nghe nhạc iPods và nhiều quần áo vẫn còn nguyên giá tiền.

Ba năm trở lại đây, cho dù gặp nhiều khó khăn, chỉ số tăng trưởng kinh tế không cao, nhưng số lượng người Việt đi du lịch nước ngoài mỗi năm một tăng.

Theo một hướng dẫn viên chuyên tour nước ngoài chia sẻ, du khách Việt hầu như đi du lịch theo cảm tính, ngẫu hứng, với quan niệm đơn giản du lịch là đi chơi, thư giãn, “đi cho biết người biết ta”, chính vì thế mà nhiều vụ việc xảy ra đã khiến những công ty du lịch gặp rắc rối. Điều mà nhiều hãng lữ hành nơm nớp lo khi đưa khách ra nước ngoài là tình trạng ăn cắp đồ và bỏ trốn.

Thùy Trâm
Tổng hợp on the Net

28 nhận xét:

  1. Tôi đề nghị với những ai có thẩm quyền làm luật: Phải ban hành một chế tài để trừng trị bọn người làm sấu mặt quốc thể khi đi ra nước ngoài. Hãy sử chúng ngay khi chúng bước chân về nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị không làm "sấu" mặt người Việt Nam khi comment không đúng chính tả khi đề nghị những việc mang tầm cỡ quốc gia nhé.

      Xóa
    2. Đúng, "xấu" không phải "sấu" và "xử" chứ không phải "sử"

      Xóa
  2. Luậtlànguồngốcsứcmạnhlúc 01:45 24 tháng 7, 2015

    Sẵn tiện giao Is chặt tay

    Trả lờiXóa
  3. Tại sao cứ toàn là người Bắc. Tôi là người bắc, người Hà Nội vào Nam từ 1954, sao bây giờ nghe thấy, đọc thấy, nhìn tận mắt thấy rất nhiều người Bắc làm chuyện xấu ở nước ngòai , buồn quá. Qua Canada thấy cả hội ăn cắp đồ siêu thị. Hàng đem về treo la liệt trong nhà, khách quen, cũng toàn dân Bắc, đến lựa đồ như trong cái chợ nhỏ. Không chỉ có quần áo mà còn cả đồng hồ, máy ảnh , mắt kính,..Qua bên Anh cũng nghe than phiền người miền Bắc. Toàn dân miền Bắc 'trồng cỏ' , ăn cắp. Sang Nhật thì ôi thôi! cũng toàn dân miền Bắc. Tôi không kỳ thị, tôi cũng là dân Bắc. Nghĩ kỹ thì nhiều người sống dưới chế độ nghèo đói từ 60 năm đến nay vẫn tham thế. Từ ông đại sứ câu cá lậu, đến phi công, tiếp viên hàng không, xướng ngôn viên truyền hình...đủ cả. Ông bà lớn trong nước còn ăn cắp kinh khủng hơn, ăn cắp của tiền của dân, thời giờ của dân, đất đai của dân, cả đất nước của dân tộc cũng bị chúng ăn cắp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @iloveU: Bắc này là Bắc 2 nút mà bạn , tức là Bắc bảy nhăm ý mà:-D

      Xóa
    2. Mày là phản động rồi, ngày xưa mày chắc là đi theo cả nhà mày cút khỏi Việt Nam như một con chó

      Xóa
  4. người bắc khi xưa viết chính tả rất chính xác,mà nay hầu như đều viết sai chính tả,chỉ viết theo lối đọc của người điạ phương ,rồi viết theo lối đọc. như ông nợi,ông nái xe na đà-nạt,trên đường nê nai,đến lúc neo nề ,rồi nọt nổ ?(Ông Lợi Ông lái xe La Đà-lạt trên đường Lê Lai,đến lúc leo lề ,rồi lọt lổ ) Ở đây chử xấu hổ là chữ X,sao lại viết là sấu.Sấu là trái sấu khác xa với chữ xấu (hổ )....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ng thì nghĩ đến mình xíu nha bạn
      Chữ chứ ko phải chử nha

      Xóa
    2. Đừng đục lá tìm sâu như vậy bạn nặc danh àh, sai chính tả ở đây người ta đang nói là sai từ trong nhận thức, chứ không phải thỉnh thoảng vô tình đánh trượt bàn phím, cũng câu đó, phía sau người ta ghi "chữ xấu (hổ)..." đúng mà.

      Xóa
    3. Người này lẫn lộn dấu hỏi - ngã nhiều lần, có nên lên dạy đời người khác không? "nọt nổ - lọt lổ" không phải trượt bàn phím chứ?

      Xóa
  5. Ăn cắp vặt, lấn đường vượt đèn đỏ, đái bậy, vứt rác bừa bãi, nói tục, chén lấn chỗ đông người là thói xấu của người Việt Nam, mà phần đa là người Bắc. Tham nhũng, vòi vĩnh làm khổ dân, coi thường dân cũng đa số là người Bắc mà điển hình là ở Hà Nội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì Hà Nội là thủ đô, đầy những dân nhập cư, ngụ cư từ khu 4, khu 5, khu 7, khu 9 ra làm quan rồi tạo phe cánh, tham nhũng, hối lộ đấy anh bạn à

      Xóa
  6. Tôi vừa đi Malaysia và Singapore, cũng cảm thấy xấu hổ cho du khách Việt vì thói ăn và uống buttfe để thừa quá nhiều; xả rác bừa bãi, đi lại mua bán chen ngang...Nhắc nhở, còn bị lườm ! Hết .

    Trả lờiXóa
  7. Lọt lỗ chứ không phải lọt lổ nhé!

    Trả lờiXóa
  8. không phải người miền bắc nào cũng viết sai chính tả đâu nhé. Xin đừng vơ đũa cả nắm như vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Bao nhiêu tuổi rồi? Đi du lịch Châu Âu--> dân có tiền--> đi ăn cắp mắt kính. Không biết có con cái không? khi chúng thấy ba mẹ mình lên báo vì tội ăn cắp VẶT. Cả Việt Nam và thế giới đều biết

    Trả lờiXóa
  10. Nguoi mien bac an trom ,trong can sa lam dieu phi phat ket tieng cap noi ! ! !

    Trả lờiXóa
  11. Đây là ước nguyện của Ông Hồ chí Minh "Trăm năm trồng người" đang nở rộ kết quả.

    Trả lờiXóa
  12. hai vợ chồng này về chắc bán nhà luôn, xóm giếng ai cũng biết cả, con cái chắc trốn luôn

    Trả lờiXóa
  13. Chinh xac o Canada trong co lam giau cung toan dan bac ..con ong chau cha dua qua du hoc cung dan bac .hoc thi ngu an choi so mot ..vay ma da co cho san khi ve nuoc ngoi ghe cao trong chinh quyen roi .hoi sao VN fat trien duoc .toan dot len lam quan ..noi that neu nfay xua de cho Mi lay di sai gon .minh ngji bay gio con tot hon ..de may ong bac lanh dao that tom wa .mai man bac nguyen tan dung nguoi Nam ...nen ngoai giao rong ..neu de may ong bac thi VN con kho dai dai .toan noi cai mieng .toi da tung giup mot cau hoc sinh con ong tuong o Ha Noi .( k biet fai noi the nao chi biet noi bo tay .bo tsy .hoc ngu an choi so mot tien thi tieu nhu rac .cha me thi xem nguoi ta nhu (osin ) toan ra lenh .noi k denguoi khac noi .con thi hu don nhung luon benh vut .yoi k biet sau nay no ve VN ba me no sap cho no mot cai ghe trong chinh quyen VN hoi no lam gi ...??? (Chac an hoi lo ..be canh an choi gai gu ....toan mot lu dot nat ....toi khinh thuong may thang cha lanh dao dot nat ma chung to ta day ....hoi sao VN dan bac di den dau nguoi ta cung so .(o Canada neu canh sat hoac dan Canada hoi ban la ban o VN ma o fia bac hay fia nam ..neu ban noi fia nam ho rat vui ve va ban se nghe ho hoi ve nguoi Viet o fia bac the nao ..that la nhuc mat .....

    Trả lờiXóa
  14. That su toi cung la nguoi VN dang cho con du hoc o nuoc ngoai va toi dang o lai de cham lo cho con .toi chi cau mong cho chinh quyen VN tay chai nhung thanh fan dot nat ngu k co trinh do dang lam lanh dao .....toi noi that neu may thang cha dan Bac dot nat ma lanh dao VN se con kho dai dai. ..neu co dip toi se dua tin mot thanh vien lam viec duoi tay Ong Chu Tich nuoc VN .nhung goc bac ...co thang con quy tu hoc ngu nhu bo .hu hong an choi luoi bieng ..di du hoc Canada nhung di ve VN choi nhu di cho mot nam di qua lai 4den 5 lan cu hoc hai thang ba thang ve mot lan ve may bay mua toan hang mac tien .tien an xai nhu nuoc ( hoi cha me lam vie cho nha nuoc tien dau ra de con duoc song nhu ong hoang ben xu Canada nay ?????))) chi co con nit moi k biet tien tu dau ra ??? Toi da tung noi voi no rang noi thst neu hoc nhu (chu may ) neu sao nay ve VN co ung cu thi toi la nguoi k bo phieu cho cau dau tien .no tra loi no k muon hoc tai bo me no muon .nen no hoc duoc k duoc no cung co cho san roi ..(that su k con gi de noi nua .) nhu vay cac ban da thay Y thuc cua nguoi mien bac chua ???

    Trả lờiXóa
  15. That su toi cung la nguoi VN dang cho con du hoc o nuoc ngoai va toi dang o lai de cham lo cho con .toi chi cau mong cho chinh quyen VN tay chai nhung thanh fan dot nat ngu k co trinh do dang lam lanh dao .....toi noi that neu may thang cha dan Bac dot nat ma lanh dao VN se con kho dai dai. ..neu co dip toi se dua tin mot thanh vien lam viec duoi tay Ong Chu Tich nuoc VN .nhung goc bac ...co thang con quy tu hoc ngu nhu bo .hu hong an choi luoi bieng ..di du hoc Canada nhung di ve VN choi nhu di cho mot nam di qua lai 4den 5 lan cu hoc hai thang ba thang ve mot lan ve may bay mua toan hang mac tien .tien an xai nhu nuoc ( hoi cha me lam vie cho nha nuoc tien dau ra de con duoc song nhu ong hoang ben xu Canada nay ?????))) chi co con nit moi k biet tien tu dau ra ??? Toi da tung noi voi no rang noi thst neu hoc nhu (chu may ) neu sao nay ve VN co ung cu thi toi la nguoi k bo phieu cho cau dau tien .no tra loi no k muon hoc tai bo me no muon .nen no hoc duoc k duoc no cung co cho san roi ..(that su k con gi de noi nua .) nhu vay cac ban da thay Y thuc cua nguoi mien bac chua ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toi thay nhu mat khi nghe nguoi Mi hoac Canada hoi may la VM ha ? May o Noth hay south VN ??? Neu noi o South VN ban se nghe ho noi ve nguoi Mien Bac ??? Nhuc lam cac ban oi. Vi toi cung la nguoi viet di lam moi ngay tirp xuc rat nhieu khach tay .va cac nuoc tren the gioi nhung nghe ho hoi minh bi nhuc theo ...toi o south VN. K hieu sao dan Noth VN noi tieng khap the gioi nhu vay. (Noi tieng an cap lam toan viec xau )

      Xóa
    2. Xin loi dung vo dua ca nam nhu vay.mien nao cung co nguoi no nguoi kia.k phai nguoi mien Bac nao cung xau

      Xóa
  16. Người nữ trong đồn cảnh sát là tóc dài lại bị che mắt nên chẳng nhìn rõ mặt mũi, còn người nữ trong 2 hình bên ngoài(tạo dáng chụp trên tuyết và khi tham quan) là tóc ngắn. Theo bài viết thì sự việc xảy ra trước khi bay về, tour du lịch chỉ có ít ngày mà đang tóc ngắn như nam lại thành tóc dài bình thường của nữ(!?)

    Đây là chuyện bịa đặt, sự ác ý để bêu xấu nhằm chia rẽ vùng miền của những kẻ vô liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  17. Chuyện người Việt ăn cắp ở nước ngoài bị bắt quả tang không còn cá biệt nữa, mà xảy ra khắp nơi từ Á sang Âu… Đó là cái nhục quốc thể, mà mỗi người Việt Nam chân chính phải biết đau.
    http://webwarper.net/ww/www.vanews.org/2015/07/an-cap-o-nuoc-ngoai-va-khoan-tien-rua.html

    Trả lờiXóa
  18. Dân Bắc qua Úc cũng đẹp mặt lắm, trôm nhà người ta, trồng cần sa, lập băng nhóm hút chích. Nói chuyện thì bô bô trên trời qua 3,4 năm rồi chữ tiếng Anh cũng đếch biết, học thì ba láp ba xàm, thi thì quay cóp....Ôi gớm dân Bắc quá, qua đây làm mang tiếng dân Việt.

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad