Nếu truyền thông Mỹ thật sự 'có tâm' và trung thực với người dân Mỹ, thì Joe Biden sẽ thua đậm - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Nếu truyền thông Mỹ thật sự 'có tâm' và trung thực với người dân Mỹ, thì Joe Biden sẽ thua đậm


Một cuộc đảo chính được tiến hành công khai, nó đã được lên kế hoạch từ lâu, quy mô rất lớn và cách mà nó thực hiện giống như những kẻ liều mạng bất chấp tất cả mà không kiêng dè gì. (Getty)


Một khảo sát mới cho thấy, nếu truyền thông Mỹ trung thực về những siêu bê bối liên tục được phanh phui của cha con nhà Biden, cùng rất nhiều thành tựu khác mà Tổng thống Trump đạt được trước Ngày bầu cử, kết quả cuộc bầu cử có thể đã rất khác.


Một phần lớn số cử tri ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden tại 7 bang chiến trường sẽ không bỏ phiếu cho ông, nếu họ biết về những siêu bê bối của gia đình Biden, theo một cuộc khảo sát được công bố hôm thứ Ba (24/11). Tại thời điểm đó, các hãng truyền thông lớn của Mỹ đã "ngó lơ" những thông tin này.


Một cuộc khảo sát đã được thực hiện với 1.750 cử tri ủng hộ ông Biden ở các tiểu bang Nevada, Georgia, Wisconsin, Pennsylvania, Wisconsin, Arizona và Michigan. Khi nghe thông tin về những vụ bê bối liên quan đến các giao dịch của Hunter Biden với các quan chức và các công ty ở Trung Quốc, UkraineNga, có đến 9,4% số người tham gia khảo sát đã muốn thay đổi phiếu bầu của họ.



Theo cuộc khảo sát, khi biết rằng một cựu trợ lý của ông Joe Biden khi ông còn là Thượng nghị sĩ đã tố cáo cựu Phó Tổng thống Mỹ đã tấn công tình dục bà, thì 8,9% trong số những người được hỏi có nguyện vọng thay đổi phiếu bầu của họ.



Cuộc khảo sát do công ty The Polling Company thực hiện và có sai số chênh lệch là 2,6%.


Trong cuộc họp báo công bố kết quả khảo sát hôm 24/11, Chủ tịch MRC Brent Bozell cho biết: “Như những gì tôi đã lo ngại từ trước, các phương tiện truyền thông quốc gia [của Hoa Kỳ] đã đánh cắp cuộc bầu cử này, họ cố tình đánh cắp nó từ Tổng thống Trump. Điều này hoàn toàn rõ ràng, nó đã cướp mất cuộc bầu cử tử [Tổng thống] Donald Trump".


Ông Bozell cho biết, mục đích của cuộc khảo sát là để xác định xem liệu cách đối xử thiên vị hoàn toàn đối lập của giới truyền thông với Tổng thống Donald Trump và với ông Biden có ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ngày 3/11 ở các bang quan trọng nhất hay không. Tổ chức của ông Bozell đã dành 30 năm qua để lưu trữ và phân tích sự thiên vị của giới truyền thông Hoa Kỳ.


Theo cuộc khảo sát, nếu trừ đi số phiếu bầu của những người khẳng định sẽ thay đổi quyết định của mình trong tổng số phiếu bầu cho ông Biden ở 7 bang này, thì Tổng thống Trump sẽ nhận được đến 311 phiếu đại cử tri, quá đủ để ông tái đắc cử.


Theo Chủ tịch Bozell, phe truyền thông "dòng chính của Hoa Kỳ đã che đậy 8 vụ việc chính sau:


  • Các giao dịch tài chính của Hunter Biden với các nước và cá nhân nước ngoài, bao gồm cả Trung Quốc, Nga và Ukraine.
  • Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của quý III tăng trưởng 33,1% - mức tăng trưởng hàng quý cao nhất từ ​​trước đến nay.
  • Từ tháng 5/2020 đến tháng 9/2020, Hoa Kỳ có thêm 11 triệu việc làm mới.
  • Đàm phán thành công nhiều hiệp định hòa bình giữa các quốc gia Ả Rập cùng Israel, theo sau đó là các đề cử giải Nobel Hòa bình cho Tổng thống Trump.
  • Tara Reade - cựu trợ lý cho ông Joe Biden khi ông còn là Thượng nghị sĩ - buộc tội ông Biden đã tấn công tình dục bà vào những năm 1990.
  • Thượng nghị sĩ Kamala Harris là người có lịch sử bỏ phiếu về những chính sách cực tả nhất tại Thượng viện Hoa Kỳ, thậm chí còn nhiều hơn cả Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.
  • Nỗ lực thúc đẩy chiến dịch "Thần tốc" trị giá 10 tỷ USD do Tổng thống Trump phát động, để xúc tiến việc phát triển và sản xuất các phương pháp điều trị và vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán.
  • Hoa Kỳ đạt được độc lập về năng lượng dưới thời Tổng thống Trump.


Mỗi người tham gia khảo sát đều được xem liệu họ có biết về từng dữ kiện này. Sau đó, họ sẽ được nhận các thông tin chi tiết cụ thể về các sự kiện trên, kèm câu hỏi liệu thông tin mới có thay đổi quyết dịnh bỏ phiếu của họ trong cuộc đua tổng thống năm nay hay không.



Có từ 1/3 cho đến hơn 1/2 số cử tri ủng hộ ông Biden đã không được biết về ít nhất một trong tám sự kiện diễn ra trước cuộc bầu cử ngày 3/11. Ví dụ, có 25,3% số người tuyên bố không biết gì về cuộc bỏ phiếu mà bà Harris đạt được kỷ lục tại Thượng viện. Ngoài ra, 50,5% số người không biết rằng Hoa Kỳ đã đạt được độc lập về năng lượng dưới thời chính quyền của ông Trump.


Gần một nửa (45,1%) số người được hỏi cho biết chưa từng nghe hoặc đọc tin tức gì về vụ siêu bê bối của Hunter Biden trên các kênh truyền thông lớn của Hoa Kỳ trước ngày 3/11. Thêm vào đó, 35,4% số người không biết về những cáo buộc của bà Reade đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden.


Khác với gia đình Clinton, Obama, Biden… Donald Trump đã giàu rồi mới làm Tổng thống, chứ không phải làm Tổng thống rồi mới giàu. (Ảnh: NTD Việt Nam tổng hợp)


Trong vụ siêu bê bối của Hunter Biden - con trai của ứng viên Biden, anh này dù không có kinh nghiệm trong ngành năng lượng nhưng lại nhận được hơn 50.000USD/tháng dưới danh nghĩa phí tư vấn từ một công ty năng lượng Ukraine. Trong thời gian này, cha anh ta đang giữ chức vụ Phó Tổng thống Hoa Kỳ và chịu trách nhiệm giám sát chính sách của Hoa Kỳ đối với Ukraine.


Ngoài ra, một công ty mà Hunter Biden làm giám đốc, đã được nhận một khoản đầu tư trị giá 1,5 tỷ USD từ một ngân hàng do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát.


Tara Reade là phụ tá cho Joe Biden khi ông còn ở Thượng viện Hoa Kỳ trong những năm 1990. Vào năm 2019, bà khẳng định ông Biden đã cưỡng bức bà trong thời gian bà còn làm việc trong đội ngũ nhân viên của ông ấy.



Cả hai cha con nhà Biden đều phủ nhận mọi hành vi sai trái trong các vụ bê bối này.


Kết quả của cuộc khảo sát này rất có thể sẽ châm ngòi cho những tranh cãi sau bầu cử, xoay quanh các cáo buộc gian lận và thao túng phiếu bầu có lợi cho ứng cử viên đảng Dân chủ ở 7 bang kể trên.


Tổng thống Trump cùng ban vận động của ông đang khiếu nại kết quả bầu cử ở một số bang. Ông tuyên bố, ông và đội ngũ pháp lý của mình “đang tiến hết tốc lực về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả và ‘Dominion’”.


Trong tuyên bố này Tổng thống đang đề cập đến nghi vấn gian lận đối với hàng trăm nghìn lá phiếu qua thư, cùng cáo buộc từ luật sư Sidney Powell rằng phần mềm máy tính do công ty Dominion sản xuất vốn được thiết kề để có thể thao túng kết quả bầu cử. Được biết, có đến 27 bang ở Hoa Kỳ đã sử dụng phần mềm của Dominion trong kỳ bầu cử vừa qua.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad