Bang Nevada huỷ bỏ kết quả bầu cử của quận do phát hiện 139 điểm khác biệt - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2020

Bang Nevada huỷ bỏ kết quả bầu cử của quận do phát hiện 139 điểm khác biệt


Một nhân viên bầu cử của hạt Clark quét các lá phiếu gửi qua thư tại Phòng Bầu cử hạt Clark ở Bắc Las Vegas, Nevada vào ngày 7 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: Ethan Miller / Getty Images)


“Chúng tôi đã phát hiện ra những điểm khác biệt mà chúng tôi không thể giải thích được, điều này sẽ làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu tỷ lệ chiến thắng đó có thể tin cậy hay không”, nhân viên đăng ký Joe Gloria của hạt Clark cho biết về quận C.


Ngày 16/11, hạt Clark của Nevada đã công bố kết quả của một cuộc bầu cử địa phương sau khi phát hiện ra 139 điểm khác biệt khi tổng hợp và xác nhận phiếu bầu tại một quận.


“Chúng tôi đã phát hiện ra những điểm khác biệt mà chúng tôi không thể giải thích được, điều này sẽ làm dấy lên nghi ngờ về việc liệu tỷ lệ chiến thắng đó có thể tin cậy hay không”, Joe Gloria, nhân viên đăng ký hạt Clark cho biết về quận C trong một cuộc họp được triệu tập để xác nhận kết quả bầu cử của quận.


Nhân viên đăng ký này cho biết, có khoảng 936 khác biệt được phát hiện trên toàn hạt Clark. Tuy nhiên, chỉ kết quả của cuộc bầu cử Ủy viên Quận C là không được xác nhận vì khoảng cách giữa 2 ứng cử viên nhỏ - 10 phiếu. Do đó, sự khác biệt “có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử”.



“Đó là cuộc đua duy nhất trong toàn bộ cuộc bầu cử mà chúng tôi quan ngại liên quan đến kết quả”, Gloria cho biết.


Hạt Clark cho biết họ đã chứng nhận kết quả của tất cả các cuộc bầu cử khác, bao gồm cả cuộc bầu cử cho tổng thống.


Tổng thống Donald Trump nói rằng sự huỷ bỏ kết quả của cuộc đua là một chiến thắng cho chiến dịch tranh cử của ông.


“Chiến thắng lớn cách đây không lâu ở bang Nevada. Cuộc đua của tất cả các Ủy viên của đảng Dân chủ, trên cùng một lá phiếu với tổng thống, đã bị loại bỏ vì sự chênh lệch cử tri quy mô lớn. Các quan chức hạt Clark không tin tưởng vào an ninh bầu cử của chính họ. Ảnh hưởng lớn!", Tổng thống Trump viết trên Twitter.


Luật sư Adam Laxalt thuộc nhóm pháp lý của ông Trump tại Nevada, nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử đã diễn ra có 153.000 phiếu bầu.


“Ủy ban hạt Clark vừa huỷ bỏ một cuộc bầu cử có số phiếu bầu chiếm khoảng gần 1/6 tổng số phiếu bầu ở hạt Clark vì có quá nhiều“ sự khác biệt ”để chắc chắn rằng kết quả trong cuộc bầu cử đó có thể tin cậy”, luật sư Laxalt viết trên Twitter.



Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã không khởi kiện chính thức ở bang Nevada. Tuy nhiên, bên thứ 3 đã nộp đơn kiện tại bang này với cáo buộc rằng thủ tục xác minh chữ ký được sử dụng để xử lý phiếu bầu đã bị thay đổi. Các nguyên đơn bao gồm chiến dịch tranh cử vào quốc hội của 2 thành viên Cộng hòa Nevada và một cử tri.


Vào ngày 6/11, một thẩm phán liên bang đã từ chối ban hành lệnh sơ bộ hoặc lệnh cấm tạm thời để chặn việc sử dụng máy xác minh chữ ký.


Ủy ban đã chưa quyết định về quá trình hành động liên quan đến cuộc bầu cử của quận C và sẽ xem xét các lựa chọn cho một cuộc bầu cử đặc biệt khác có thể diễn ra vào ngày 1/12.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad