Thêm hai người Việt nhận tội làm đám cưới giả để lấy thẻ xanh ở Houston - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Thêm hai người Việt nhận tội làm đám cưới giả để lấy thẻ xanh ở Houston


Các cuộc hôn nhân giả để làm thẻ xanh cho những cặp "vợ chồng hờ" trong một đường dây lừa đảo lớn do người gốc Việt tổ chức ở Houston, Texas, vừa bị phanh phui. (Ảnh từ trang web của ICE)

Lại có thêm hai người Việt thú nhận là đã làm hôn nhân giả với hy vọng cải thiện quy chế pháp lý và nhận được thẻ xanh để được thường trú tại Hoa Kỳ. Như vậy cho tới bây giờ đã có 11 trong số 96 bị cáo nhận tội là đã sử dụng, hoặc giúp cung cấp dịch vụ, trong một trong những vụ gian lận hôn nhân giả quy mô nhất từng xảy ra tại Hoa Kỳ.

Báo địa phương Houston Chronicle tường thuật hôm thứ Hai 15/7 rằng thêm hai người thú tội đã tham gia đường dây làm hôn nhân giả cho hàng chục di dân Việt Nam tìm cách cải thiện cơ may để đổi quy chế pháp lý, cho phép họ được cấp quy chế thường trú tại Hoa Kỳ bằng cách làm hôn nhân giả.

Xuất hiện trước Thẩm phán Kenneth Hoyt, bị cáo Minh Le Phạm, 24 tuổi, tốt nghiệp kỹ sư, hôm 15/7 tuyên bố nhận tội đồng lõa trong một cuộc hôn nhân giả. Dự kiến ông Minh sẽ bị tuyên án vào ngày 7/10. Các công tố viên sau đó hủy bỏ 7 tội trạng có liên quan cho ông. Ông Phạm thừa nhận đã trả cho bà Nguyễn, người bị cáo buộc là môi giới trong cuộc hôn nhân giả, 30,000 USD trong tổng số tiền 50,000 USD mà ông phải trả cho bà Nguyễn để làm đám cưới giả với đồng bị cáo Khrystyna Rea Gonzalez.

Theo lời thú tội của ông Phạm để được giảm tội, hai người gặp nhau trong ngày làm đám cưới. Bà Gonzalez, cô dâu giả, được phóng thích sau khi nộp 50,000 USD tiền tại ngoại. Báo Houston Chronicle không liên lạc luật sư của bà để yêu cầu bình luận.

Trong tất cả 96 bị cáo, 11 người đã tuyên bố nhận tội là sử dụng hoặc tiếp tay cung cấp các dịch vụ liên quan trong điều mà các luật sư cho là một trong những vụ gian lận hôn nhân lớn nhất từng xảy ra tại Hoa Kỳ.

Nhận tội để được giảm án, các bị cáo đồng ý cung cấp cho các công tố viên thông tin về những cáo buộc đối với bà Ashley “Duyen Nguyễn”, 53 tuổi, là người cầm đầu đường dây làm hôn nhân giả từ căn nhà khiêm nhường của bà, mỗi thân chủ phải trả từ 70.000 USD cho cả ‘dịch vụ trọn gói’ từ nhẫn cưới, album đám cưới giả, cho tới dịch vụ đưa đón lui tới tòa án.

Người thứ nhì nhận tội là Hoa Vinh Trương, 36 tuổi. Qua thông dịch viên, ông thú nhận động lõa về tội làm đám cưới giả. Theo hồ sơ tòa án, Trương trả cho người môi giới 29,000 USD trong tổng số tiền 45,000 USD đã hứa để làm đám cưới giả với đồng bị cáo Chrystal Gats vào năm 2016.

Người bị cáo buộc là chủ mưu trong vụ gian lận này, bà Ashley Yen Nguyen, 53 tuổi, xuất hiện trước tòa trong cùng ngày, và nói với một thẩm phán rằng bà không có đủ tiền để trả Luật sư do tòa án chỉ định. Các công tố viên liên bang tin rằng bà có thừa tiền, nhưng đã giấu đi.

Thẩm phán Frances H. Stacy ra lệnh cho bà Nguyễn phải trả Luật sư 1000 USD một tháng.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad