Ông Võ Kim Cự bác tin đi Canada định cư - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Ông Võ Kim Cự bác tin đi Canada định cư



Ông Võ Kim Cự, cựu Bí thư, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, hôm 11/5 lên tiếng với báo chí trong nước, phản bác thông tin trên mạng xã hội nhiều tháng qua cho rằng ông và gia dình đã sang Canada định cư.

Các trang mạng không thuộc sự quản lý của chính phủ Việt Nam và Facebook nhiều tháng qua lan truyền hình ảnh và thông tin cho rằng ông Cự và gia đình đã sang Montreal, Canada định cư trong khi ông là người chịu trách nhiệm chính về việc đưa công ty Formosa vào Việt Nam, gây thảm hoạ môi trường ở 4 tỉnh miền trung hồi năm 2016.

Báo Pháp luật hôm 11/5 trích lời ông Cự cho biết “Đó là thông tin không chính xác… Tôi không chấp cái thông tin xuyên tạc vớ va vớ vẩn. Hiện tôi đang ở Hà Nội”.

Khi được hỏi về hình ảnh thẻ xanh cư trú dài hạn tại Canada lan truyền trên mạng xã hội có hình của ông, ông Cự nói với báo Pháp Luật: “không bao giờ có mà cũng không cần thiết, kể cả có cho tôi cũng không lấy. Công nghệ cao nó cắt ghép ảnh lấy ảnh đầu tôi chắp sang người khác. Có cho thẻ rồi cho thêm tiền tôi cũng không, mà lấy làm gì? Bọn phản động vớ vẩn”.

Ông Cự cho rằng những người đưa thông tin về ông đi định cư ở Canada là phản động, kích dộng và ném đá giấu tay.

Hồi tháng 4 năm 2017, 1 năm sau thảm hoạ môi trường do công ty gang thép Formosa ở Hà Tĩnh gây ra, Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và kết luận ông Võ Kim Cự phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh giai đoạn 2008 - 2016 và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2008 đến 2010.

Theo kết luận của Ban Bí thư, ông Cự đã ký nhiều văn bản không đúng quy định trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, giao và cho thuê mặt nước biển, đồng ý chủ trương cho công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định…

Ban Bí thư đã thống nhất cách chức Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự, bao gồm cách cả chức vụ Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Bí thư Tỉnh uỷ.

Sau đó ông Cự đã xin thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội. Vào tháng 5/2017, Quốc hội Viẹt Nam cũng thông qua nghị quyết cho ông Võ Kim Cự thôi làm nhiệm vụ đại biểu quốc hội khoá 14.

Việc Formosa xả nước thải độc hại trực tiếp ra biển đã gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt dạt lên bờ 4 tỉnh miền trung Việt Nam hồi tháng 4 năm 2016. Sau đó Formosa Hà Tĩnh đã phải thừa nhận trách nhiệm và cam kết bồi thường 500 triệu đô la.

Võ Kim Cự lại “ra đi tìm đường cứu mình”

“Đất nước đẹp vô cùng nhưng bác phải ra đi
Cho tôi làm sóng dưới con tàu đưa tiễn bác
Mong khi ra ngoài khơi, tàu bị chìm mất xác
Đất nước sạch bóng loài rước voi về giày mả tổ cha ông”

(Nhại Chế Lan Viên)

Ông Võ Kim Cự bác tin đi Canada định cư/hình tư liệu

Hình ảnh của Võ Kim Cự đến tổ chức Di cư Quốc tế IOM xin trợ giúp và xin visa cho bản thân và gia đình đi Canada lan truyền trên mạng đã làm lộ bí mật cái kế “Tẩu vi thượng sách” mà quan chức nhà sản đang đua nhau thực hiện. Những hành động đó để đề phòng hậu họa nhỡ phải vào lò khi Lú không thể che nổi bản thân mình.

Canada hiện là nước chưa có ký kết hiệp định dẫn độ tội phạm với Việt Nam, nên có thể là chỗ trú an toàn cho những quan chức, tội phạm tham nhũng.

Võ Kim Cự là điển hình của quan chức, chính khách cộng sản. Không học hành, không nghề nghiệp, từ thằng cán bộ đoàn vớ vẩn nhưng đầy thủ đoạn đã leo lên đến chức Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Tỉnh Hà Tĩnh vào giai đoạn Tàu đặt giá: “Nếu giải phóng mặt bằng được cho Formosa thì được giữ chân Bí thư Tỉnh ủy”. Và Cự đã sốt sắng vượt quyền ký cho Tàu thuê đất 70 năm, trong khi quyền hạn chỉ là 50 năm với giá thuê rẻ hơn cho không.

Dự án Formosa Hà Tĩnh đã không chỉ gây cho Hà Tĩnh mà cả đất nước một thảm họa khủng khiếp đến bao đời sau.

Còn nhớ, trước kỳ ĐH đảng CSVN vừa rồi, Cự đã lỡ tuổi nghỉ hưu, chỉ còn 2 năm nên không thể tiếp tục giữ BTTU, Cự đã buộc các Tỉnh ủy viên viết đơn tập thể và ký vào để gửi Trung ương đề nghị cho Cự tiếp tục làm nốt nhiệm kỳ nữa. Vậy mà đám Tỉnh ủy viên, trí tuệ của đảng ở Hà Tĩnh vẫn cứ phải thò bút ký mới nhục. Nhưng những động tác đó vẫn không hiệu quả, Cự phải ra trung ương làm chân Liên minh HTX, một cái chân hữu danh vô thực chờ nghỉ hưu.

Thế rồi Formosa bùng nổ thảm họa, Cự được bao che khỏi phải ra trường bắn, cho nghỉ hưu nhưng cách hết mọi chức vụ trước đó. “Đã đau chưa” – Nguyễn Phú Trọng từng nói chuyện hài cộng sản như vậy.

Người dân Hà Tĩnh vẫn nhắc thời Cự đã ban hành nhiều quyết định bất chấp nối đau khổ của người dân, chẳng hạn quyết định “Tận thu thuế cho ngân sách”. Căn cứ vào đó hàng loạt xe tải nhỏ, bán tải của người dân dùng trong việc vận chuyển hàng hóa cho gia đình đều bị Chi cục Thuế Hà Tĩnh tận thu thuế “Kinh doanh vận tải” dù xe không để kinh doanh.

Người dân Hà Tĩnh cho biết bao nhiêu nhà thầu đã phất lên ngất ngưởng dưới thời Cự vì làm sân sau cho Cự trong các dự án xây lắp với đủ mọi mánh khóe.

Thời đó, Cự đi đâu thì có một bầy che ô, định đi đái có đứa lại vạch quần sẵn, đi ỉa có đứa cầm giấy lau đít đứng chờ. Nay thì nhiều đứa tránh Cự như tránh hủi.

Người dân Hà Tĩnh vẫn truyền tai nhau câu chuyện rằng: Cự cho là làm ăn được, leo lên được là do dòng họ Võ để lại phúc lộc, nên đã cho xây nhà thờ Họ Võ mênh mông rộng lớn và tốn kém khủng khiếp trên đất nông nghiệp. Nhưng có lẽ dòng họ Võ là dòng họ không dung thứ cho đám bán nước hại dân, rồi lấy những đồng tiền đó xây lăng tổ mả làm nhục cha ông, nên nhà thờ xây sắp xong thì Cự ngã ngựa.

Nay, trước tình thế “chết vẫn chưa chắc đã được chôn” với đống tài sản khổng lồ của mình, Cự đã phải tìm đường đến bọn tư bản giãy chết mong trú thân chăng?

Đây cũng là bài học cho đám quan chức hung hăng, nhe nanh múa vuốt trước những người dân vô tội bị cộng sản đày ải vào những cảnh đời khốn nạn.

Mấy chú công an, tay sai và đám chó săn lâu nhâu vào đây mà học lấy bài học về làm người tử tế.


FB JB Nguyễn Hữu Vinh


RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad