Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, 14 người chết và mất tích - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, 14 người chết và mất tích


Mưa lũ gây thiệt hại về người, nhà cửa ở các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam.

14 người chết và mất tích do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, trong đó có bốn người trong một gia đình.

Hãng tin Reuters hôm thứ Sáu 14/7 đưa tin, 14 người chết và mất tích do mưa lũ kéo dài trong tuần vừa qua ở các tỉnh phía bắc Việt Nam.

Báo Tiền phong trích thông báo từ Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, cho biết đến sáng 12/7, mưa lũ và sạt lở đất những ngày qua đã làm chết 13 người, mất tích 1 người ở các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên và Hòa Bình.

Tại tỉnh Thái Nguyên có một người bị mất tích, trong khi mưa lũ làm hư hại gần 500 ngôi nhà và hơn 1.400 ha lúa ở 9 tỉnh nói trên.

Mưa lũ cũng gây lở đất và phá hủy cầu đường và hệ thống nước thải, ước tính thiệt hại tài sản và cơ sở hạ tầng lên tới hơn 40 tỷ đồng (tức 1,76 triệu đôla).

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết một gia đình bốn người đều thiệt mạng khi đi xe ôtô bị nước lũ cuốn trôi tại một đập tràn ở tỉnh Thái Nguyên.

Cũng theo VTV, lở đất cũng chôn vùi một quán cà phê internet, làm hai trẻ em chết, và làm gián đoạn giao thông ở tỉnh Hà Giang.

Hôm 12/7, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ra công điện, yêu cầu các bộ ngành, địa phương liên quan chủ động ứng phó mưa lũ tại các tỉnh Bắc bộ.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 12-16/7 tới, khu vực miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi, nhiều khả năng sẽ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Mời xem Video: Những điều bí ẩn trong Quân Đội buộc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phải triệt hạ Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch?




VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad