Đọc bài viết: «Liệu Việt Tân có lâm vào thế "tình ngay lý gian"» của Nguyễn Tường Thụy - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Đọc bài viết: «Liệu Việt Tân có lâm vào thế "tình ngay lý gian"» của Nguyễn Tường Thụy


Chỉ đọc tựa đề bài viết: «Liệu Việt Tân có lâm vào thế "tình ngay lý gian"», của Nguyễn Tường Thụy; tôi đã thầm nghĩ anh chàng này đặt dấu hỏi ( ? ) sau một câu đã có đầy đủ ý nghĩa quá rõ ràng thì thật là tối dạ!... Sau đó vì tò mò, tôi bấm vào tựa đề ấy để xem Nguyễn Tường Thụy phân giải như thế nào, và liệt kê một vài điểm chính để có ý kiến:

Đỗ Hoàng Điềm Chủ Tịch của đảng Việt Tân ma (phải) và Nguyễn Tường Thụy (trái) được nhà nước CSVN gởi từ trong nước sang Mỹ học khóa huấn luyện cách làm Dân chủ do đảng việt tân ma tổ chức ở Washington D.C. vào tháng  4,2014
1- Trong phần mở bài, Nguyễn Tường Thụy đã lung khởi bằng câu tục ngữ VN: "tình ngay lý gian" thật là rõ nét để nói về "tập đoàn" của Hoàng Cơ Định, Đỗ Hoàng Điềm đã bị anh Nguyễn Thanh Tú lột áo mũ phường tuồng và được phép nắm chặt áo mũ đó trong tay bằng giấy phép đăng bạ tại TB California cho danh xưng Việt Tân / Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng.

Không biết vì vô ý hay cố tình, Nguyễn Tường Thụy đã dùng từ ngữ "tiếm danh" để chỉ định cho anh Nguyễn Thanh Tú được quyền (có giấy phép) xử dụng danh xưng Việt Tân? Vi` ý nghĩa của từ ngữ "tiếm danh" là "cướp đoạt tên"...thì hoá ra, Nguyễn Tường Thụy đã viết "loạng quạng" không trung thực khi vận dụng chữ nghĩa! Tôi xin ví von một chuyện nhỏ xíu để làm sáng nghĩa của từ ngữ "tiếm danh": Một người tự đặt tên cho cơ sở kinh doanh hào nhoáng, quảng bá trong thiên hạ, nhưng danh xưng đó không đăng bạ để có tư cách pháp lý; đến khi có người đăng bạ xin phép chính quyền cho cái tên giống như vậy để xử dụng thì phía bên kia có LÝ GÌ để tri hô người kia đã tiếm danh?

2- Sau khi anh Nguyễn Thanh Tú có giấy tờ hợp pháp cho danh xưng Việt Tân, anh nắm trong tay, dĩ nhiên điều trước tiên phải làm là gởi thông báo đến tổ chức của các ông Hoàng Cơ Định, Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng và truyền thông báo chí, để mọi người được rõ từ nay trở đi danh xưng Việt Tân đã có chủ hợp pháp. Để tránh mọi lầm lẫn và không bị rắc rối trong vấn đề giao tế hoặc làm mất thanh danh của Việt Tân nữa. Từ nay hễ bất cứ đoàn thể hoặc cá nhân nào nói / nhắc đến Việt Tân là cần phải nhớ Việt Tân (Nguyễn Thanh Tú), còn Việt Tân (Hoàng Cơ Định, Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng...) chỉ là Việt Tân Ma hay nói khác đi là Việt Tân có danh không có phận!.. Quan trọng nhất là từ nay trở đi đảng bịp bợm sẽ không được phép dùng tên Việt Tân để tổ chức thu tiền góp qũy một cách bất hợp pháp nữa (nếu muốn thu tiền gây quỹ chúng phải dùng một cái tên mới khác, và như vậy, lòi ngay ra mặt "chuột" ăn bẩn trốn thuế). Như vậy anh Nguyễn Thanh Tú viết thông báo gởi đi các nơi đó là việc làm thấu tình đạt lý, chứ sao anh Nguyễn Tường Thụy gọi là hăm doạ?

3- Nguyễn Tường Thụy đã viết: "Tôi không có cơ sở để cho rằng, ông Nguyễn Thanh Tú làm việc cho đảng CSVN hay chịu sự chi phối của họ, nhưng rõ ràng việc làm này phù hợp với lợi ích của Đảng CSVN...". Khi bản thân Nguyễn Tường Thụy biết rõ "không có cơ sở khi cho rằng Nguyễn Thanh Tú làm việc cho hay chịu sự chi phối của đảng CSVN" mà lại đặt vấn đề, có nghĩa là Nguyễn Tường Thụy biết cách viết và lạng lách đúng vào tâm lý những người chống cộng, để tạo ra nghi ngờ và gây mâu thuẫṇ! Tại sao Nguyễn Tường Thụy không nghĩ rằng một khi đảng bịp bợm Hoàng Cơ Minh (đã chết), Hoàng Cơ Định, Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm phải rũ bỏ danh xưng Việt Tân (ma) thì người dân oan, các nhà đấu tranh dân chủ trong nước từ nay sẽ không còn bị bạo quyền CSVN quy chụp cho tội phản động vì theo hùa với Việt Tân (ma) - (trong thực tế bọn bịp bợm Việt Tân (ma) chính là cánh tay dài của của CSVN, có nhiệm vụ chỉ điểm, giăng bẫy cho công an dễ dàng thi hành nhiệm vụ). Bằng chứng là trải qua 3 chiến dịch đưa người xâm nhập vào nội địa VN với Đông Tiến I, II và II; tất cả đều thất bại, đem quân vào cửa tử Và ngay cả trong những lần gần đây, những người có tâm huyết chống cộng theo Việt Tân (ma) đặt chân đến phi trường là công an csvn bắt ngay tại chỗ, chưa hoạt động được gì đã vào nhà tù cho bọn bịp bợm nổi danh là đảng chống cộng!

4- Ông Nguyễn Tường Thụy ngây thơ hay đần độn khi ông viết ở đoạn #4: "Trước sự việc này, Việt Tân cũng rất tự tin như ông Nguyễn Thanh Tú nhưng điềm tĩnh hơn. Họ ra một thông báo ngắn, khẳng định Việt Nam Canh tân Cách mạng Đảng (Việt Tân) là danh xưng chính thức của tổ chức này..." Chẳng lẽ đảng bịp bợm "tè trong quần" thì Nguyễn Tường Thụy mới tin là họ lo sợ trong việc này? Bọn bịp bợm này đã mấy lần vác chiếu ra hầu toà và "tuột cả quần" đó ông Nguyễn Tường Thụy à! Ngay như vụ cuốn phim "Terror in Little Saigon" đã xẩy ra, bọn bịp bợm cũng vững niềm tin, to mồm tuyên bố kiện Ký giả AC Thompson và PBS ra toà nhưng gần 1 năm rồi, chẳng thấy động tĩnh gì hết; đúng là chúng nó tự tin quá để hôm nay anh Nguyễn Thanh Tú giáng thêm một đòn "tước áo mũ phường tuồng" :D

5- Ôi! sao ông Nguyễn Tường Thụy thêm một lần nữa nói ngây ngô quá xá. Ai đời dùng lời bình luận / khen / chê / kết tội của báo chí lề phải và công an csvn để làm thước đo "yêu nước" hay "phản động" . Thế thì chẳng lẽ người Việt tị nạn cs dễ tin vào những điều đó hay sao???

Thiệt là mệt mỗi khi phải giải thích cho những cái đầu rỗng tuếch như Nguyễn Tường Thụy này! Hèn gì, ông bà ta có câu: "Thà nói chuyện với cái đầu gối còn hơn!".

© FB Tuan Tran


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad