LS Vũ Đức Khanh đề nghị ông Trịnh Xuân Thanh tổ chức họp báo quốc tế tại Canada - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

LS Vũ Đức Khanh đề nghị ông Trịnh Xuân Thanh tổ chức họp báo quốc tế tại Canada


LS Vũ Đức Khanh đề nghị ông Trịnh Xuân Thanh tổ chức họp báo quốc tế tại Canada - Luật sư Vũ Đức Khanh, thành viên của Luật sư Đoàn tỉnh bang Ontario, Canada
Thư ngỏ gửi ông Trịnh Xuân Thanh

Ottawa, ngày 14 tháng 9 năm 2016.

Kính gửi ông Trịnh Xuân Thanh.

Kính thưa ông Thanh,

Tôi, Luật sư Vũ Đức Khanh, thành viên của Luật sư Đoàn tỉnh bang Ontario, Canada, hiện đang sống và làm việc tại thủ đô Ottawa, Canada.

Ngoài công việc chính là hành nghề luật sư, tôi thỉnh thoảng cũng có viết báo bình luận, phân tích thời sự Việt Nam cũng như khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vì thế tôi có một vài quan hệ nhất định với một số cơ quan truyền thông nổi tiếng quốc tế và Việt Nam hải ngoại.

Thời gian gần đây, tôi tình cờ có theo dõi một số diễn biến liên quan đến vụ việc ông xin "ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam," và đặc biệt nhất, tôi muốn nhấn mạnh đến lá thư đề ngày 11 tháng 9 năm 2016 của ông gửi "các anh chị trong Bộ Chính trị và Ban Bí thư" của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong lá thư vừa nêu, tôi đặc biệt chú ý đến hai sự việc sau đây, và tôi nghĩ trong chừng mực nào đó, tôi có thể giúp ông được một việc gì đó hữu ích.

Thứ nhất, về đề nghị của ông để có một cuộc họp do Tổng Bí thư (TBT) và Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức cho phép ông được "tự do" trình bày quan điểm của ông về "kết luận" của TBT và UBKTTW về những việc làm của ông mà ông cho là "sai trái, chụp mũ" và không công bằng!

Về kiến nghị của ông, tôi đơn giản nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ khả thi, cho nên tôi mạo muội gợi ý là tôi sẽ đứng ra tổ chức một buổi họp báo quốc tế cho ông tại thủ đô Ottawa, Canada vào thời điểm thuận tiện nhất cho ông. Tôi nghĩ ông có thể thông qua diễn đàn này để tự do trình bày, minh bạch hoá tất cả những gì liên quan đến vụ việc này. Và đây là cách tốt nhất để ông có thể minh oan và bảo vệ thanh danh của mình.

Thứ hai, cũng trong lá thư nói trên, ông có đưa ra một khẳng định rằng ông "hiện nay đang ở nước ngoài" và ông chỉ sẽ trở lại Việt Nam khi ông "thấy trong nước không có một bản án chụp mũ, gây oan".

Tôi nghĩ trong điều kiện khách quan và chủ quan của ông hiện nay, việc ông trở lại Việt Nam trong thời gian tới là điều không tưởng. Vì thế tôi mạn phép đề nghị ông nên suy nghĩ tới giải pháp "xin quy chế tỵ nạn chính trị" càng sớm càng tốt.

Về việc này thì cá nhân tôi và nhiều người bạn của tôi ở Canada cũng như ở một vài nơi khác trên thế giới có thể giúp được ông một cách nghiêm túc và hữu hiệu.

Với tư cách của một luật sư, tôi bảo đảm với ông rằng một khi tôi chính thức thụ lý hồ sơ của ông, mọi thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc ông xin tỵ nạn chính trị sẽ được cá nhân tôi và các đồng sự bảo mật tối đa.

Vài hàng kính ông để tường và hy vọng sớm nhận được thư hồi âm của ông.

Trân trọng.

Luật sư Vũ Đức Khanh
Khanh VU DUC, LL.M., LL.B., LL.L.
Barrister & Solicitor
VDK LAW OFFICE

(TTHN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad