Nguyễn Thanh Tú – Nhắm thẳng đầu bạch tuộc Việt Tân là chính thân chứ không phải hậu thân của Mặt Trận - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Nguyễn Thanh Tú – Nhắm thẳng đầu bạch tuộc Việt Tân là chính thân chứ không phải hậu thân của Mặt Trận


Thông Báo 17 – Nhắm thẳng đầu bạch tuộc Việt Tân là chính thân chứ không phải hậu thân của Mặt Trận

Việt Tân là một tổ chức thương mại, con buôn chính trị, và khủng bố được mô phỏng theo khuôn mẫu của Đảng Cộng Sản khi họ dựng lên phong trào Việt Minh

Ông Nguyễn Thanh Tú con trai của cố ký giả Đạm Phong Vận động ở quốc hội 06/02/16-06/11/16 Ảnh do tác giả cung cấp
Thưa quý vị quan tâm,

Trước khi vào chủ đề, tôi xin có một vài lời.  Như tôi đã nói trong thông báo 15, đây là giai đoạn tôi đang đánh thẳng vào đầu con bạch tuộc Việt Tân.  Tháng vừa qua tôi đã khởi đầu cuộc hành trình bất hợp pháp hóa nó.  Tôi rất là bận rộn một mình phơi bày cho nhiều đồng bào ở quốc hội, một số dân biểu và Bộ trưởng Tư Pháp của California, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và một số nhà truyền thông người Mỹ… biết là Việt Tân (và những cái vòi của nó – SBTN, VOICE, Uỷ Ban Vận Động Chính Trị cho Nhân Quyền Việt Nam, v.v.) là một tổ chức thương mại, con buôn chính trị, và khủng bố được mô phỏng theo khuôn mẫu của Đảng Cộng Sản khi họ dựng lên phong trào Việt Minh khi xưa, chứ không phải là một tổ chức nhân quyền. Tôi trưng những chứng cớ cũng như luận điểm cho họ thấy “hoạt động nhân đạo” là nguồn thu nhập và bí quyết làm giàu của con bạch tuộc Việt Tân và mấy cái vòi bạch tuộc (SBTN/VOICE/Human Rights for Việt Nam PAC).  Hơn 34 năm nay, với sự đồng lõa của một số cơ sở truyền thông Việt ngữ (bằng cách là khống chế những tiếng nói kiên định để duy trì sự lừa dối của đảngViệt Tân), con bạch tuộc và những cái vòi của nó đã ru mê khá nhiều người trong cộng đồng Việt Nam hải ngoại với “chính nghĩa” và “nhân quyền” để trục lợi trên những tấm lòng nhân đạo và yêu quê hương dân tộc.

Một lần nữa, vì tinh thần bảo vệ sự trong sạch cho cộng đồngViệt Nam hải ngoại là đại cục của những người con đất Việt (thông báo 16), tôi kêu gọi tất cả những người Việt yêu tổ quốc, yêu công lý, căm ghét sự bất lương, dối trá và độc ác, tuyệt đối không cho phép bất  kỳ người nào hay tổ chức nào (đặc biệt là các tổ chức như SBTN/VOICE/Human Rights for Viet Nam PAC) trục lợi trên tấm lòng của chúng ta dành cho đồng bào ở Việt Nam hay mượn danh nghĩa đấu tranh cho nhân quyền để thực hiện những mục tiêu ngầm kín khác.

Bây giờ tôi trở lại chủ đề về chiến dịch bất hợp pháp hóa Việt Tân và ghim chặt các vòi chính của con bạch tuộc.

Trong một tháng qua, tôi không lên tiếng vì bận rộn cho bước chuyển quan trọng: từ đóng cọc các vòi chính của con bạch tuộc Việt Tân sang đánh thẳng vào đầu của nó. Bước chuyển này đòi hỏi nhiều công việc thực hiện ráo riết nhưng trong âm thầm.

Từ trái qua: AC Thompson,ProPublica, Nguyễn Thanh Tú và Carlos Lauria, CPJ – buổi cơm chiều trước khi đi New York, Virginia, Sacramento và Washington DC.
Buổi họp báo của CPJ ngày 1 tháng 6 là mốc điểm cho bước chuyển này. Sự nhập cuộc chính thức của CPJ, tổ chức nhân quyền bảo vệ nhà báo với uy tín hàng đầu trên thế giới, đã mở ra nhiều cánh cửa và thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều giới hữu trách. Tôi đã phải khai thác tất cả những cơ hội mới này vừa để đóng cọc các vòi của Việt Tân cho chặt hơn nữa, vừa quây nhóm đầu lĩnh của Việt Tân lại để họ khó thoát chạy hay cựa quậy.

Trước đây, khi chỉ có mình tôi lên tiếng thì nhiều giới chức hữu trách còn ngần ngừ. Với sự nhập cuộc chính thức của CPJ thì thái độ của họ bộc lộ sự tin tưởng và sốt sắng hơn hẳn. Đây không là điều gì đáng ngạc nhiên, mà nằm trong kế hoạch của tôi từ đầu: Sáu tháng chuẩn bị, CPJ chính thức ra mặt, và chuyển sang tiến công. 

Tôi đã cùng với lãnh đạo của CPJ và luật sư của họ, lãnh đạo của ProPublica và luật sư của họ, và anh AC Thompson đã quay trở lại Washington DC một lần nữa, sau buổi họp báo ngày 1 tháng 6, để họp với Bộ Tư Pháp, gặp gỡ một số văn phòng dân biểu, và để họp bàn với nhau kế hoạch sắp đến. Chúng tôi còn họp thường xuyên với nhau qua điện thoại.

Nhiều cơ quan truyền thông Việt ngữ đã ngỏ ý phỏng vấn tôi, nhưng tôi phải thoái thác vì quá bận rộn và cũng không muốn sơ ý tiết lộ những công việc đang trong vòng chuẩn bị. Tôi thật áy náy nhưng không có cách nào hơn.

Tôi mong những người đã tỏ lòng ưu ái ấy thông cảm cho tôi. Tôi vẫn phải đi làm toàn thời để nuôi sống gia đình. Sau giờ làm, việc đi tìm công lý cho các nhà báo bị giết hại, trong đó có cha của tôi, là công việc còn hơn cả toàn thời.

Nay bước chuyển tiến triển đã khá nên tôi có thời gian và có thể yên tâm trình bày một số diễn tiến công việc trong một tháng qua.

Đóng cọc các vòi của con bạch tuộc – Khó khăn cho tôi trong bước chuyển là vừa dồn sức vào đầu của con bạch tuộc, lại vừa phải canh chừng để các cái vòi chính của nó không bất ngờ chạy vuột mất. Trong thời gian qua tôi đã phải quay lại để bảo đảm rằng các vòi này bị ghim chặt bởi các cuộc điều tra tiến hành song song.

Chương trình Việt ngữ của RFA – Trong lần quay lại Washington DC sau cuộc họp báo, tôi đã gặp 2 văn phòng dân biểu. Một vị dân biểu, mà tôi tạm không nêu tên, nắm quyền chuẩn chi ngân sách cho RFA. Vị dân biểu thứ hai, cũng dân biểu đại diện cho hạt cử tri nơi tôi sinh sống, là thành viên của Uỷ Ban Ngân Sách của Hạ Viện – ngân sách của RFA nằm trong thẩm quyền quyết định của uỷ ban này. Cả hai vị dân biểu này đều là chủ tịch của các tiểu ban liên quan đến RFA.

Trước những chứng cớ mà tôi cung cấp, cả 2 văn phòng này đều tỏ ra bất bình về sự việc RFA đã để Việt Tân lũng đoạn, và rồi điều tra nội bộ một cách qua loa để chạy tội. Một văn phòng đã liên lạc với Hội Đồng Thống Đốc Các Chương Trình Phát Sóng (BBG) để theo dõi cuộc điều tra RFA. Còn văn phòng kia thì đang giới thiệu tôi đến bộ phận chuyên trách của Quốc Hội để làm sáng tỏ việc này.

Với sự quan tâm của 2 văn phòng dân biểu này, BBG biết rằng họ đang bị chú ý và ngân sách cho RFA có thể bị đe doạ nếu như thiếu sự minh bạch trong việc điều tra RFA.

Kết quả nhãn tiền là Chương trình Việt ngữ của RFA không còn dám quảng cáo cho Việt Tân. Nhưng tôi không thoả mãn với điều này khi mà vẫn còn ở trong đó những người đã từng làm công cụ cho Việt Tân.

HRVN PAC và SBTN – Trong mấy tuần qua tôi đã làm việc chặt chẽ với Uỷ Ban Bầu Cử Liên Bang (Federal Elections Commission, hay FEC) để điều tra SBTN về những vi phạm luật pháp Hoa Kỳ khi dựng ra Uỷ Ban Vận Động Chính Trị cho Nhân Quyền Việt Nam (Human Rights for Vietnam PAC).  Những vi phạm này gồm có: sử dụng tiền bạc không đúng với tôn chỉ của FEC và cho những lợi ích riêng, tài trợ cho thành viên của một đảng chính trị ở ngoại quốc với thành tích khủng bố, và không báo cáo đầy đủ những khoản thu nhất là bằng tiền mặt. Theo thông tin có được gần đây, HRVN PAC đã chuyển tiền tài trợ cho 120+ đảng viên Việt Tân ở Việt Nam, chứ không phải 20 người như tôi tưởng trước đây.

Ngày 19 tháng 6, 2016, FEC gởi văn thư cho Uỷ Ban Vận Động Chính Trị về Nhân Quyền Việt Nam (Human Rights for Vietnam PAC) để yêu cầu SBTN phải trả lời trong thời hạn 15 ngày. Nếu SBTN không trả lời thoả đáng trong thời hạn đó, cơ quan liên bang này sẽ có những biện pháp pháp lý.  Hồ sơ FEC về HRVN PAC và SBTN mang số MUR7059.

Uỷ Ban Bầu Cử Liên Bang (Federal Elections Commission, hay FEC)

Trong thời gian qua, tôi tiếp tục nhận thêm thông tin về các khoản thu tiền mặt lên đến nhiều chục ngàn Mỹ kim mà không thấy trong bản báo cáo của SBTN gởi cho FEC. Tôi đang sắp xếp lại những thông tin và chứng cớ để nộp thêm cho FEC.

Kết quả nhãn tiền là HRVN PAC đã hoàn toàn ngưng hoạt động. Trong Thông Báo Số6, ngày 21 tháng 3 năm 2016, tôi đã nhấn mạnh rằng nếu trong năm tranh cử quan trọng này mà HRVN PAC, được thành lập để ảnh hưởng các cuộc tranh cử, mà lại không có bất kỳ một hoạt động nào thì rõ ràng là họ đã làm nhiều điều mờ ám, nên nay phải lặng thinh vì sợ bị điều tra.

Như vậy, SBTN không còn có thể dùng HRVN PAC để phục vụ cho Việt Tân được nữa. Tuy nhiên, tôi không thoả mãn với điều này khi mà những người đứng đằng sau HRVN PAC vẫn chưa trả lời trước luật pháp về những gian lận và việc làm phi pháp trước đây.  Còn về SBTN, vì là doanh nghiệp tư nhân, tôi đang có biện pháp khác mà chưa tiện công bố.


VOICE – VOICE được thành lập bởi người của Việt Tân và trong thời gian 2007-2009 hoạt động thuần tuý để phục vụ cho việc chuyển người của Việt Tân giữa Việt Nam và Thái Lan, hoàn toàn trái với giấy tờ đăng ký hoạt động với chính quyền Tiểu Bang California và Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ (IRS).

Chứng minh VOICE được thành lập bởi người của Việt Tân

Tài liệu đăng ký hoạt động của VOICE với Tiểu Bang California cho thấy là Hoàng Tứ Duy, một đảng viên kỳ cựu của Việt Tân, là người đồng sáng lập ra VOICE. Các người kia là Trịnh Hội, Bs. Chu Quang Ngọc, Nguyễn Văn Châu và Maxwell Võ. Ngày đăng ký hoạt động là 23 tháng 2, 2007, lúc mà Trịnh Hội sắp về Việt Nam làm việc và đóng phim.

Mục đích của VOICE được ghi là “để phát huy ý thức về các vấn đề quan tâm đáng kể cho các cộng đồng người Việt ở hải ngoại” (to promote awareness of issues of significant concern to the Vietnamese Overseas Communities). Trong 3 năm đầu VOICE báo cáo với Sở Thuế Liên Bang là hoàn toàn không có hoạt động nào. Nhưng thực tế, VOICE đã hoạt động ở Campuchia và tháng 12 năm 2009 đã bị chính quyền Campuchia trục xuất vì lý do hoạt động chính trị. Các hoạt động chính trị lén lút của VOICE ở Campuchia rõ ràng là khác với mục đích đã được đăng ký với chính quyền Hoa Kỳ.

 VOICE được ghi là “để phát huy ý thức về các vấn đề quan tâm đáng kể cho các cộng đồng người Việt ở hải ngoại” (to promote awareness of issues of significant concern to the Vietnamese Overseas Communities). 

Tôi đã cung cấp khá nhiều tài liệu cho cả chính quyền Tiểu Bang California lẫn chính quyền Liên Bang Hoa Kỳ để điều tra VOICE. Tôi mong rằng mọi người Việt cần cảnh giác trước sự khuất tất và dối trá gây quỷ của VOICE.

Đầu bạch tuộc – Tại buổi họp báo của CPJ ngày 1 tháng 6, đảng viên của Việt Tân đã cố gắng biện luận với CPJ là Việt Tân không phải là Mặt Trận, mà chỉ là hậu thân của Mặt Trận với chủ trương đấu tranh ôn hoà. Dĩ nhiên họ không thể qua mắt được CPJ. Trước đó, người của Việt Tân cũng đã liên tục gọi điện thoại cho AC Thompson để thuyết phục anh ấy như vậy. AC Thompson hỏi ngược lại rằng: “Thế thì quý vị giải thích làm sao về lá cờ Việt Tân treo ở các chiến khu của Mặt Trận?

Ông Hoàng Cơ Minh ngồi trước lá cờ Đảng Việt Tân. Hình này chụp tại một cơ sở MT ở tỉnh U Bon- Thái Lan nằm ở ngoại vi khu chiến. Nguồn: Hành Trình Người Đi Cứu Nước.
Ngô Chí Dũng (áo đen) chủ tọa lễ gia nhập đảng Việt Tân của một Kháng chiến quân trong căn cứ khu chiến. Nguồn: Sách TĐĐT

Điểm này rất quan trọng và chính là mấu chốt trong kế hoạch đánh thẳng vào đầu của con bạch tuộc Việt Tân: Việt Tân không phải là hậu thân của Mặt Trận mà là “chính thân” – nó được Ông Hoàng Cơ Minh thành lập cùng lúc với Mặt Trận, và được chính thức ra mắt ở Thái Lan năm 1982. Việt Tân chi phối, điều động và chỉ huy mọi hoạt động của Mặt Trận. Các kháng chiến quân Mặt Trận nào muốn được tin cậy thì đều phải tham gia và thề trung thành với đảng Việt Tân.

Xử bắn các kháng chiến quân ở trong rừng Thái Lan, bỏ rơi những người xâm nhập Việt Nam, và sát hại các nhà báo người Mỹ gốc Việt đều là các quyết định của Việt Tân.

Nay họ muốn chạy tội nên mới lập luận rằng Việt Tân là hậu thân của Mặt Trận, nghĩa là Việt Tân ra đời sau khi Mặt Trận ngưng hoạt động, và do đó Việt Tân không chịu trách nhiệm về những gì Mặt Trận làm. Ngay cả nhiều người phê phán Việt Tân đã rơi vào bẫy lý luận của họ. Nhiều người làm truyền thông cũng lẫn lộn về điểm này.

Tôi xin khẳng định một lần cho mọi lần rằng: Việt Tân là chính, xuyên suốt từ 34 năm qua, còn Mặt Trận chỉ là một trong những cái vòi chính của Việt Tân. Khi cần, con bạch tuộc Việt Tân sẵn sàng tự chặt cái vòi Mặt Trận của nó để thoát thân. Và rồi nó đã xuất hiện trở lại với những cái vòi mới.

Lời kêu gọi

Trong suốt 6 tháng qua, tôi đã nhận sự giúp đỡ, yểm trợ, cố vấn, cung cấp thông tin của rất nhiều người, cả đồng hương người Việt và những tổ chức người Mỹ. Nhờ vậy mà tôi mới có được các thông tin quý giá về Việt Tân và các cái vòi của nó. Chính các thông tin này đã thuyết phục CPJ, một số vị dân biểu, một số cơ quan chính phủ, và một số tổ chức nhân quyền lớn nhập cuộc. Tên xin cảm ơn tất cả quý vị có lòng đã giúp đỡ cho tôi.

Trong giai đoạn trước mắt, tôi tiếp tục cần sự giúp đỡ của quý vị. Xin quý vị:

  • Giải thích cho mọi người hiểu rằng Việt Tân trực tiếp chịu trách nhiệm về các hành vi giết người, khủng bố, và gian dối từ khi bắt đầu có Mặt Trận cho đến giờ, và họ không thể thoái thác trách nhiệm ấy;
  • Phổ biến các thông báo của tôi đến đồng hương ở mọi nơi trên thế giới, kể cả ở Việt Nam, để mọi người hiểu rõ hơn Việt Tân; nó là một một tổ chức thương mại, con buôn chính trị, và khủng bố được mô phỏng theo khuôn mẫu của Đảng Cộng Sản khi họ dựng lên phong trào Việt Minh, chứ không phải là một tổ chức nhân quyền như một số người hiểu lầm;
  • Cung cấp cho tôi tên tuổi và thông tin cá nhân của các đầu lĩnh của Việt Tân ở các quốc gia trên thế giới – tôi biết rằng một số đầu lĩnh ấy đã hoành hành, tác oai tác quái và khủng bố tinh thần người Việt sinh sống ở nhiều quốc gia ở Âu, Úc, Á, và Mỹ châu. Tôi cần những thông tin ấy cho giai đoạn đánh thẳng vào đầu của con bạch tuộc Việt Tân.

Với sự giúp sức của những quý vị quan tâm đến sự trong lành trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại và cuộc tranh đấu cho dân chủ ở Việt Nam, tôi tin là trong một tương lai không xa các đầu lĩnh Việt Tân sẽ phải đối mặt với luật pháp. Chúng ta không cho phép họ tiếp tục khuynh loát và khủng bố cộng đồng, hãm hại những người đấu tranh thực sự cho đất nước, và trục lợi trênt tấm lòng yêu thương đồng bào và tổ quốc của rất nhiều người trong chúng ta.

Tôi bảo đảm sẽ giữ kín ọi nguồn tin. Xin quý vị liên lạc với tôi tại: damphong@hotmail.com.

Ngày 03 tháng 7, 2016

Trân trọng,

Nguyễn Thanh Tú,
Con trai của một người cầm bút bị giết
trong việc theo đuổi chân lý và công lý
Tác giả gửi tới VA News từ Houston, Texas, USA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad