Mỹ bỏ tù hacker Trung Quốc - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Mỹ bỏ tù hacker Trung Quốc


"Mức án dành cho Tô Bân là sự trừng phạt thỏa đáng cho vai trò mà ông ta đã thú nhận thực hiện - âm mưu cùng các hacker của Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân tiếp cận trái phép và đánh cắp các thông tin quân sự nhạy cảm của Hoa Kỳ,"

Các tin tặc của Trung quốc đã tìm cách đánh cắp thông tin về các loại phi cơ quân sự như F-35

Một doanh nhân Trung Quốc, người nhận tội xâm nhập (hacking) vào các thông tin quân sự nhạy cảm, bị kết án gần bốn năm tù tại Hoa Kỳ.

Tô Bân (Su Bin) thừa nhận đã phối hợp với các hacker trong quân đội Trung Quốc để đánh cắp dữ liệu từ các công ty quốc phòng Mỹ trong thời gian từ 2008 đến 2014.

Ông này bị bắt tại Canada hồi 2014 và bị dẫn độ về Mỹ.

Chính phủ Trung Quốc liên tục bác bỏ việc có liên quan tới hoạt động tin tặc nhắm vào các công ty hoặc chính phủ nước ngoài.

Ngoài mức án tù 46 tháng, tòa án tại Los Angeles cũng buộc ông Tô phải trả khoản tiền phạt 10 ngàn đô la Mỹ.

"Mức án dành cho Tô Bân là sự trừng phạt thỏa đáng cho vai trò mà ông ta đã thú nhận thực hiện - âm mưu cùng các hacker của Lực lượng Không quân Quân đội Giải phóng Nhân dân tiếp cận trái phép và đánh cắp các thông tin quân sự nhạy cảm của Hoa Kỳ," Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Jon Carlin nói trong một tuyên bố.

"Tô đã hỗ trợ cho các hacker của quân đội Trung Quốc trong nỗ lực tiếp cận bất hợp pháp và đánh cắp các thiết kế phi cơ quân sự tối tân, là những thứ tối cần thiết cho hoạt động quốc phòng của chúng ta," ông giải thích.

Lợi ích tài chính

Ông Tô đã thừa nhận tội âm mưu tiếp cận bất hợp pháp tới một máy tính được bảo vệ và vi phạm Đạo luật Kiểm soát Xuất khẩu Vũ khí.

Ông nói ông đã giúp các hacker để nhằm được hưởng các lợi ích tài chính, và thừa nhận đã cho các hacker Trung Quốc thông tin về những cá nhân, công ty và loại công nghệ nào nên nhắm tới.

Ông cũng nhận tội đã dịch các tài liệu bị đánh cắp sang tiếng Trung.

Hoạt động tin tặc nhắm vào thông tin về các phi cơ vận tải và các chiến đấu cơ, sau đó các thông tin đánh cắp được được đem chào bán cho các công ty Trung Quốc.

Trung Quốc và Hoa Kỳ thường cáo buộc lẫn nhau về chuyện ai đứng đằng sau các vụ tấn công tin tặc.

Trong năm 2015, Trung Quốc đã bắt giữ một nhóm các tin tặc sau khi được chính phủ Hoa Kỳ cung cấp danh sách các nghi phạm không gian mạng - những người bị cáo buộc là đã đánh cắp các thông tin về các chương trình nghiên cứu và phát triển công nghệ.

BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad