Cảnh báo Việt Tân và Việt cộng sẽ tiếp tục "Trà Trộn" vào hàng ngũ những người tuần hành vì môi trường - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Cảnh báo Việt Tân và Việt cộng sẽ tiếp tục "Trà Trộn" vào hàng ngũ những người tuần hành vì môi trường


...Điều mà tất cả những người Việt yêu Tổ Quốc và yêu Công Lý đều phải quan tâm là tuyệt đối không cho phép bất kỳ người nào hay tổ chức nào trục lợi trên tấm lòng của chúng ta dành cho đồng bào ở Việt Nam hay mượn danh nghĩa đấu tranh cho nhân quyền để thức hiện những mục tiêu ngầm kín khác...

Ảnh minh họa
Gần 50, thằng thầy tôi mới hiểu được câu cách ngôn [mới truy ra là do "Cụ Khổng"... viết]. Xin phép được trích dẫn lại dưới đây.

++++++++++

Sách Luận ngữ có ghi lời Khổng tử như sau:

子曰:「可與言而不與之言,失人;不可與言而與言,失言。知者不失人,亦不失言」 (《論語·衛靈公第十五》)

(Tử viết: “khả dữ ngôn nhi bất dự chi ngôn, thất nhân; Bất khả dữ ngôn nhi dữ ngôn, thất ngôn. Trí giả bất thất nhân, diệc bất thất ngôn).

Có thể dịch nghĩa là: Với người có thể cùng nói chuyện mà không nói chuyện cùng họ, như vậy là bỏ qua mất người đáng nói; Với người không thể nói chuyện cùng mà mình vẫn cứ nói, như vậy là uổng phí mất lời của mình. Bậc trí giả không để mất người , cũng không để phí mất lời.

++++++++++

Vì vậy, thằng thầy tôi không muốn mất thêm "bạn tâm giao" nào nữa... nên buộc phải mang chuyện này ra mà thuyết.

Số là hiện nay đang rộ ra những biểu tình viên yêu nước, muốn Nhà Nước CSVN phải minh bạch thông tin về những khuất tất đang xảy ra ở khu công nghiệp Vũng Áng, Hà Tĩnh, khiến cho cá chết hàng loạt, trôi dạt vào bờ, dọc các bãi biển từ Quảng Bình vào tới Thừa Thiên, Huế. Dân tình cũng đang hoang mang và bất bình trước sự bất lực cũng như im lặng của những cơ quan hữu trách trước những tin đồn cho rằng hệ sinh thái toàn vùng duyên hải của Việt Nam, từ Nghệ An cho đến Phú Quốc đã bị ô nhiễm nghiêm trọng, và di hại có thể sẽ kéo dài hằng chục năm, ảnh hưởng đến môi trường, kinh tế và sức khỏe của hằng chục triệu cư dân sinh sống ven biển nói riêng và toàn thể con dân Việt Nam nói chung.

Bắt đầu từ đầu tháng Năm, chính xác là 01/05/2016, Ngày Lễ Lao Động, đã nổ ra những cuộc tuần hành tự phát tại Hà Nội [ước tính có khoảng 1,000-2,000 người dân đã tham gia xuống đường yêu cầu chính quyền phải điều tra và minh bạch thông tin], tại Sài Gòn [2,000-3,000 người], cũng như tại những thành phố lớn khác, như Quảng Nam & Đà Nẵng. Và hầu như không ai quan tâm đến "ngày lễ 30/04" như những năm trước nữa.

Đây có thể được xem là một sự kiện hiếm hoi, ít thấy xảy ra ở những nước độc tài chuyên chế, dưới chế độ Cộng Sản. Tuy hệ thống An Ninh & Công An đã canh giữ, ngăn cấm, kể cả bắt giữ một số những "nhà đấu tranh cho Dân Chủ và Nhân Quyền" cộm cán, những người được Dư Luận Viên và Ban Tuyên Giáo qui cho là "những kẻ biểu tình chuyên nghiệp", nhưng dù những thành phần này không tham gia đông đảo được [như đã hô hào trước đó], đã có rất nhiều những khuôn mặt mới, những thành viên trẻ... tự động xuống đường, tự đồng hành cùng nhau, tạo ra những cuộc tuần hành như đã tường trình ở trên.

Mặc dù trước đó, tại vùng biển Vũng Áng [nơi phát hiện ra ống nước thải có công suất 45,000 mét khối chất thải ra biển mỗi ngày], địa điểm được nghi là nguyên nhân gây ra thảm họa môi trường [khiến cho chim & cá chết, biển bị ô nhiễm], cũng đã xảy ra những cuộc biểu tình, đổ cá chết ra đường, ngăn cản quốc lộ... do những ngư dân vì quá phẫn uất mà tự bùng phát. Nhưng hiện tượng "toàn dân" [bao gồm nhiều thành phần, giới tính, cũng như tuổi tác] xuống đường biểu tình nhằm phản đối sự im lặng của Nhà Cầm Quyền CSVN... cũng là một dấu chỉ cho thấy nhận thức cũng như ý thức của nhân dân Việt Nam đã bắt đầu có biến chuyển.

Quần chúng đã bắt đầu có điều kiện [thông qua các Mạng Lưới Xã Hội] để "bàn luận chính trị", thảo luận những vấn đề xã hội, tìm thấy được những mẫu số chung, ý thức được vai trò của họ, và đã dám mạnh dạn xuống đường để bày tỏ quan điểm, cũng như thực thi quyền hạn cùng nghĩa vụ công dân của mình.

Cuối tuần sau, vào ngày Lễ Mother's Day [Vinh Danh các Bà Mẹ], những người đã tuần hành hôm 01/05 lại rủ nhau xuống đường. Có lẽ dựa vào thành quả mới tạo được vào tuần trước, nên nhiều người đã tỏ ra rất năng nổ, hăm hở và hăng hái.

Trong khi đó, thì các "cơ quan truyền thông chính thống" của Ban Tuyên Giáo Đảng CSVN [cũng như hàng ngũ DLV trên Mạng] luôn rêu rao [xuyên tạc], tuyên truyền rằng: "'Thế Lực Thù Địch], Đảng Việt Tân, đã trả tiền 300,000/người/ngày để 'thuê' các biểu tình viên xuống đường, gây rối trật tự xã hội, âm mưu đánh phá chính quyền..."

Thay vì lên tiếng phủ nhận lời cáo buộc hoàn toàn vô căn cứ, sai sự thật này, thì Đảng Việt Tân lại hầu như "ngầm ủng hộ" (play along), ra vẻ chính họ đã thật sự khuấy động, tạo ra những cuộc tuần hành trước đó.

Xa hơn nữa, một số thành viên của Đảng VT, kể cả Admin của FB Việt Tân cũng a dua theo, đưa ra những lời hô hào, kêu gọi "dân chúng"... xuống đường "làm cách mạng" [điển hình là những logo kêu gọi "Dậy Mà Đi Hỡi Đồng bào Ơi"].

Thằng Thầy Tôi đã thấy trước được ý đồ đen tối và thâm độc này của guồng máy An Ninh/Phản Gián. Họ muốn phù phép, thổi phồng VT lên, để dựng ra một Ông Kẹ, Chính Trị Hóa vấn đề, biến những cuộc tuần hành hợp pháp có chính nghĩa [bảo vệ môi trường] trở thành những cuộc biểu tình, phản đối chính quyền [hoặc những cuộc nổi loạn bạo động đã từng xảy ra trước đó, được qui chụp là do VT giật giây, tổ chức]. Dựa vào cớ này NCQCSVN mới có thể cách ly quần chúng khỏi phong trào [Tuần Hành Xanh], và sau đó sẽ có lí do để thẳng tay đàn áp, mà không sợ công luận quốc tế lên án, can thiệp.

Chúng tôi đã có lên tiếng cảnh báo, nhưng rất tiếc, lời khuyên của chúng tôi chỉ như tiếng vang trong sa mạc, không được mấy ai quan tâm. Một số biểu tình viên, Vàng Vệ Binh, hoặc cảm tình viên [mới tham gia biểu tình, hâm mộ các siêu sao đã từng xuống đường trước đó] còn vu cho chúng tôi "Tội... Bàn Ra", làm nhụt nhuệ khí của họ, kể cả quăng cho chúng tôi nón cối... DLV.

Kết quả xảy ra đã như chúng tôi dự đoán, tiên liệu và lo sợ.

Những hình ảnh [dù rất hiếm hoi] ghi lại diễn biến của các cuộc tuần hành vào cuối tuần qua [08/05/2016, Mother's Day] thật khiến cho tất cả những ai còn lương tâm và lí trí đều phải quặn lòng, rơi nước mắt.

Thanh Niên Xung Phong được Đảng sử dụng, sai khiến, dưới sự dung túng của guồng máy Công Quyền, đã mặt sức đàn áp, hành hung và bắt bớ những người tuần hành ôn hòa, không tất sắc trong tay. Những bà mẹ đã bị hành hung một cách dã man, đổ máu, ngay trước sự chứng kiến của con thơ. Những chàng trai trẻ bị đem về đồn Công An, bị đánh đập sưng vù mày mặt, một cách không thương tiếc. Có người còn bị đánh đến đổ máu đầu. CA huy động cả xe buýt đến để "hốt" những công dân xuống đường, thực thi quyền biểu tình, như trong Hiến Pháp có ghi. Hàng trăm người đã bị bắt giữ.

Như đã giải thích, Nhà Cầm Quyền CSVN đã dám ngang nhiên thực hiện cuộc đàn áp này, là vì họ đã có Lá bài Việt Tân che chắn cho họ.

Dân chúng thì bị nhồi sọ, nên tin rằng những "Kẻ Xuống Đường" là thành phần "Phản Động", Bất Hảo, Biều Tình Chuyên Nghiệp, ăn lương của Việt Tân, nên mới xúi nhau "Gây Rối Trật Tự Công Cộng", "Tuyên Truyền Chống Phá Nhà Nước", với ý đồ "Làm Mất An Ninh, Phá Vỡ Sự Ổn Định và Phát Triển Xã Hội"... Nghe thế thì quần chúng nào mà muốn Tham Gia Tuần Hành?

Với Thế Giới, NCQCSVN đã công bố: "Việt Tân là một Tổ Chức Khủng Bố!"

Ai sẽ/dám đứng ra bảo lãnh hay can thiệp cho những "Phần Tử Khủng Bố"?

Đó là lí do tại sao chúng tôi đã cảnh cáo, khuyên các bạn nên "Làm Sáng Tỏ Vấn Đề", Xác/Phủ Nhận quan hệ của các bạn với Tổ Chức Việt Tân [nếu các bạn Không hề có quan hệ gì với tổ chức này], cũng như nên Minh Định Lập Trường... "Đấu Tranh Bất Bạo Động", Vì Môi trường, và Phi Chính Trị của những Cuộc Tuần Hành [vì Thảm Họa Môi Trường do Formosa gây ra].

Tiếc rằng đa số các bạn đã không hiểu rõ ý chúng tôi, nên nhiều bạn đã bị hành hung hoặc đàn áp [một cách không cần thiết].

Điều mà chúng tôi thắc mắc, là tại sao... Đảng Việt Tân lại "Giả Ngây", tiếp tay với Nhà Cầm Quyền CSVN trong chiêu trò Xuyên Tạc và Chụp Mũ này.

Việt Tân có lẽ lại sẽ tiếp tục "Trà Trộn" vào hàng ngũ những người muốn tuần hành vì môi trường, để [qua thủ đoạn Mượn Gó Bẻ Măng, Ném Đá Dấu Tay] thừa cơ "Cướp Ngọn Cờ Đầu"... hầu có thể Khoa Trương Thanh Thế... để mà Cải Tử Hoàn Sinh. Rất mong các bạn nên cẩn thận và lưu ý... đề phòng.

Chúng tôi xin được đưa ra những bằng cớ, cơ sở, cũng như dẫn chứng để hậu thuẫn cho nhận định trên của chúng tôi trong loạt bài kế tiếp.


© FB Thầy Đồ Đểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad