Mạng lưới âm mưu lừa dối: Việt Tân – SBTN Liên Minh của Băng Đảng Tội Phạm - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Mạng lưới âm mưu lừa dối: Việt Tân – SBTN Liên Minh của Băng Đảng Tội Phạm


Tại sao CĐ/NVHN cứ bị lừa gạt, trước đây (1982) là Mặt Trận, và nay (2016) thì lại Việt Tân lại tái phạm với sự cộng tác của SBTN?

"Đánh lừa tôi một lần, xấu hổ về bạn; đánh lừa tôi hai lần, xấu hổ về tôi."

Nguyễn Thanh Tú,
con trai của cố ký giả Đạm Phong

Việt Tân – SBTN: Liên Minh của Băng Đảng Tội Phạm
Mạng lưới âm mưu lừa dối


Nguyễn Thanh Tú: "Xin vui lòng cho tôi hỏi về lời tuyên bố của ông Hoàng Cơ Minh "Mặt Trận/Việt Tân đã VÀO ÐƯỢC ÐẤT MẸ VÀ BẮT TAY THỐNG HỢP ÐƯỢC 36 TỔ CHỨC TRONG NƯỚC VỚI HƠN 10.000 TAY SÚNG." Ðiều đó có thật không Anh?"

Đỗ Thông Minh: "Chuyện đó không có thật. Con số 10.000 là giả."

Nguyễn Thanh Tú: "Nếu chuyện đó không có thật, vậy thì Anh có đồng ý với tôi đó sự lừa gạt đồng bào hải ngoại không?"

Đỗ Thông Minh: "Đồng ý, nhưng đó sự lừa gạt theo công lý."

Nguyễn Thanh Tú: "lừa gạt theo công lý, what???"

Nguyễn Thanh Tú: "Sự lừa gạt đó là ý kiến của ai?"

Đỗ Thông Minh: "Tôi phản đối ông Minh chuyện đó, nhưng ông Minh nhất định làm."

Đảng Việt Tân là một băng đảng tội phạm theo đúng nghĩa luật pháp Hoa Kỳ. Với mục đích gian lận, khuynh loát và hủ hoá, chúng đã phát triển mạng lưới gồm nhiều cơ sở ngoại vi, những tổ chức liên minh, những nhân sự nằm vùng trong các tổ chức khác, và những “dư luận viên” trên các diễn đàn internet. Đây là đường lối mà Việt Tân đã sử dụng trước đây dưới chiêu bài Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam để lừa bịp nhằm quyên góp từ những người Việt tị nạn với nhiệt tình yêu nước và để bịt miệng những ai phê phán họ. Việt Tân đã xoá bỏ chiêu bài Mặt Trận nhưng vẫn tiếp tục đường lối ấy dưới chiêu bài khác.

Từ đầu năm 2012, SBTN đã lộ diện là một công cụ tuyên truyền và tài trợ cho Việt Tân trong đường lối ấy. Trong sự trao đổi quyền lợi, SBTN đã mở cửa cho đảng viên Việt Tân thâm nhập vào hệ thống điều hành và quản trị. Các đầu lãnh của Việt Tân thường xuyên xuất hiện cùng với các đầu lãnh của SBTN trong nhiều sinh hoạt bề nổi và công cộng. Họ đã chia sẻ những nhân sự nằm vùng trong RFA như Nguyễn Văn Khanh, Mặc Lâm, Thanh Trúc, Ngọc Lan, Lê Khiêm... Họ đã cùng nhau dựng lên những chiến dịch để vận động quyên góp, gây quỹ nhằm sử dụng cho lợi ích riêng. Họ có cả một kế hoạch để đánh bóng tên tuổi cho nhau.

Gần đây, khi thấy mối nguy bị điều tra hình sự, SBTN đã và đang xoá bỏ thông tin trên internet để phi tang mối quan hệ của họ với Việt Tân trong những hoạt động có triển vọng bị điều tra. Tuy nhiên, nhờ sự mách bảo của nhiều người trong cộng đồng, tôi đã tải xuống được nhiều chứng cứ để cung cấp cho cơ quan công lực.

Những chứng cứ này cho thấy sự liên kết chặt chẽ giữa Việt Tân và SBTN trong suốt 4 năm qua, mà nay họ dù muốn cũng không thể phi tang hay chối bỏ. Nghĩa là họ bị “dính chùm” với nhau khi hành vi tội phạm theo dạng băng đảng bị phơi bày. Khi SBTN bị điều tra thì Việt Tân cũng bị điều tra. Khi Việt Tân bị truy tố thì SBTN cũng nằm trong thành phần bị truy tố.

Các chứng cứ thu thập được cho đến nay cho thấy một số hình thức liên minh sau đây giữa Việt Tân và SBTN.

Cùng xuất hiện trước công chúng

Trong sự trao đổi quyền lợi, Việt Tân đã dùng SBTN và các ca sĩ của Trung Tâm ASIA để từng bước tái xuất hiện trước quần chúng mà không bị phản đối nhờ nấp sau lưng của Trúc Hồ, Việt Dzũng, Nam Lộc... Đổi lại, SBTN được Việt Tân giúp về nội dung chương trình, về nhân sự, và về cơ sở hoạt động ở những địa phương mới, qua đến cả Canada và Úc.

Dưới đây là một số chứng cứ về hình thức liên minh này.

Phát động tháng 10 năm 2012, Triệu Con Tim Một Tiếng Nói nằm trong kế hoạch để SBTN đưa Việt Tân xuất hiện trở lại với cộng đồng người Việt tị nạn. Trong thông báo về chiến dịch này, Việt Tân đã lấp ló xuất hiện giữa những tổ chức khác. Thực ra tất cả các tổ chức này đều là các tổ chức ngoại vi hay liên minh của Việt Tân hay của SBTN. Ví dụ, Human Rights for Vietnam PAC chính là sản phẩm của SBTN nhằm tạo nguồn thu nhập cho SBTN và tài trợ cho một số sinh hoạt của Việt Tân; Tổ Chức Dân Chủ Nhân Dân là một đảng liên minh với Việt Tân và nương tựa vào các đảng viên Việt Tân để gây quỹ; hệ thống đài phát thanh Tiếng Nước Tôi và báo Viet Times ở Toronto và Atlanta là của Việt Tân. Đài SET là đài địa phương của SBTN. Vân vân và vân vân.

Xem thêm phía dưới


Đến chương trình Ngày Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người thì SBTN không thấy cần để Việt Tân lấp ló nữa mà trình diện nó như là tổ chức phối hợp song phương SBTN – Việt Tân. Họ ghi 2 người liên lạc là Trúc Hồ, Giám Đốc SBTN, và Angelina Huỳnh, Giám Đốc Điều Hành của Việt Tân.



Một cách tự tin, Việt Tân và SBTN đã phô trương mối liên kết chặt chẽ và công khai giữa hai tổ chức.

Trúc Hồ và Hồng Thuận (đảng viên Việt Tân)
Trúc Hồ và các đảng viên Việt Tân: Hồng Thuận, Hoàng Tứ Duy, Trần Đông Đức, Angelina Huỳnh
Trúc Hồ với các đảng viên Việt Tân Trinh Nguyễn và Hoàng Tứ Duy và cảm tình viên Việt Tân Dương Hiệp
Đỗ Phủ và Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân

Cài người kiểu răng lược

Đảng viên Việt Tân đã được cài sâu vào SBTN. Trinity Phạm Hồng Thuận đang nắm vai trò điều hành trong SBTN. Steven Mai Hữu Bảo là cộng tác viên trong nhiều chương trình của SBTN. Jocie Nguyễn là cộng tác viên của SBTN và nay đang phụ trách phần Anh ngữ của chương trình TV của Báo Người Việt. Minh-Thuý là nhân viên của SBTN-DC. Thanh Lan là nhân viên của SBTN-DC. Nguyễn Trinh, hiện là Digital Advocacy Director của Việt Tân, từng là thành viên của chương trình Youth in Media của VATV, trực thuộc SBTN-DC của Ông Võ Thành Nhân. Có thể nói, trong 4 năm qua, Việt Tân và SBTN ngày càng sáp nhập về nhân sự.

Song song, Việt Tân và SBTN chia sẻ mạng lưới nhân sự nằm vùng và cảm tình viên như là Nguyễn Văn Khanh, Thanh Trúc, BS. Nguyễn Thể Bình, Hà Giang, Ngọc Lan...

Hợp tác về hoạt động

Uỷ Ban Vận Động Chính Trị Về Nhân Quyền Việt Nam mà tên chính thức là Human Rights for Vietnam Political Action Committee (tôi viết tắt là HRVN PAC) đã được SBTN và Việt Tân dựng lên để lợi dụng lòng yêu nước của các khán thính giả SBTN và những người ủng hộ Trúc Hồ. Số tiền thu được thực sự là bao nhiêu chỉ có SBTN và Việt Tân biết. Họ giấu nhẹm việc chi tiêu. Khi bị “động ổ”, họ huỷ gần sạch các thông tin trên Internet.

Số thông tin mà họ chưa kịp hay không thể huỷ cho thấy SBTN và Việt Tân đã chia nhau quyền lợi. Một phần tiền quyên góp đã trực tiếp tài trợ cho hoạt động của một số đảng viên Việt Tân ở Hoa Kỳ, ở trong nước, hay ở Thái Lan; ủng hộ cho các chính khách mà Việt Tân đang tìm cách ảnh hưởng; và đóng góp cho một số tổ chức nhân quyền quốc tế mà Việt Tân đang tranh thủ sự hỗ trợ. Về phía mình, SBTN dùng gần phân nửa tiền đóng góp của đồng hương để tự trả nhiều khoản chi phí. Nghĩa là cả hai cùng trục lợi.

Nay bị “động ổ” SBTN và Việt Tân đang tìm cách xoá dấu tích của tổ chức HRVN PAC, nhưng đã trễ.

Như đã trình bày, “Triệu Con Tim Một Tiếng Nói” và “Ngày Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người” cũng là các kế hoạch chung của SBTN và Việt Tân.

Đánh bóng lẫn nhau

SBTN thực hiện nhiều chương trình phỏng vấn các đảng viên Việt Tân. Ngược lại Việt Tân cũng cho đảng viên và cảm tình viên đánh bóng các đầu lãnh của SBTN.

“Thật vậy, nhạc sĩ Trúc Hồ hiện nay là trường hợp hiếm có về mặt tài hoa nghệ sĩ, uy tín cá nhân và cả quyền lực truyền thông mà chưa có tổ chức, hội đoàn, đảng phái nào có thể đạt ngang tầm ảnh hưởng. Ban tổ chức Harrah's mời Trúc Hồ về Philadelphia là một bước thể nghiệm để thăm dò tinh thần thưởng thức của khán giả Việt Nam trong môi trường âm nhạc và sân khấu mới.” (Người Việt Đông Bắc ngày 4 tháng 4, 2013)

Tác giả của bài viết là Ông Trần Đông Đức, đảng viên lâu năm của Việt Tân và chủ bút báo Người Việt ấn bản Đông Bắc. Xem: Dấu ấn đêm vinh danh Trúc Hồ (http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=164228&zoneid=432)

Trần Đông Đức và Hồng Thuận cùng Phạm Phú Thiện Giao, Tổng Biên Tập Báo Người Việt
Hồng Thuận và Trần Đông Đức

Ngược lại, SBTN đã thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn các đầu lãnh của Việt Tân.

Nguyễn Thanh Tú,
Con trai của một người cầm bút bị giết
trong việc theo đuổi chân lý và công lý
Tác giả gửi tới VA News từ Houston, Texas, USA



/CENTER>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad