Dân tộc Việt Nam cần tự do dân chủ hay cần độc lập viển vông? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Dân tộc Việt Nam cần tự do dân chủ hay cần độc lập viển vông?


“…Chúng ta phải là những trí thức, phải là đầu tàu của dân tộc, phải mạnh dạn nói thẳng với chế độ Cộng Sản Việt Nam rằng "chính họ đã sai, sai hoàn toàn, sai một bi đát". Một trí thức thực sự phải bảo vệ mục đích tối hậu "tự do-dân chủ"…”


Các tin khác »
» Xem tiếp
Khoảng thời gian gần đây trong lúc diễn ra đại hội Đảng lần thứ XII, xuất hiện một hiện tượng đau lòng và có thể nói hiện tượng đó rất nguy hiểm. Người dân và nhiều trí thức bị mờ mắt và sẵn sàng đánh mất chính mình để rũ bỏ các giá trị tự do dân chủ để đổi lấy sự độc lập viển vông. Họ sẵn sàng phò tá và ủng hộ ông Dũng một cách mù quáng với mong muốn thoát Trung mà chấp nhận sự độc tài cá nhân. Nó chẳng khác nào những con lừa thế kỷ XXI chọn độc lập viển vông mà quay đầu với sự tự do dân chủ.

Ở thế kỷ 18, các nước phương Tây đã “tình cờ” phát hiện ra sự tự do, mà nhờ đó các quốc gia phương Tây trở thành những đế quốc hùng mạnh. Sự tự do là nền tảng của độc lập (khái niệm quốc gia), cũng là nền tảng của các giá trị dân chủ và động lực cho nền kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, sự tự do còn cho phép con người nảy sinh ra những tư tưởng tiến bộ và sáng kiến-phát minh giúp ích cho nhân loại.

Hoa Kỳ từ lúc mới khai sinh, người Mỹ chỉ biết đến giá trị của tự do-dân chủ, người Mỹ đã chứng minh cho sự độc lập chủ quyền và sự phồn vinh theo thời gian. Nhật Bản từ một đống tro tàn đã dần trở thành một siêu cường nhờ sự áp đặt các giá trị dân chủ của người Mỹ. Các nước Đông Nam Á cũng đang phát triển nhờ có được sự tự do-dân chủ và lịch sử thế giới đã có quá nhiều quốc gia chỉ và phải phát triển khi có tự do dân chủ. Tự do dân chủ như một phép màu của nhân loại để tiến đến sự tiến bộ. Nếu nhân dân không có được sự tự do dân chủ thì không thể nào gọi là một quốc gia đã có được độc lập thay vào đó nó phải là một chế độ dùng mọi thủ đoạn đóng chiếm và bảo vệ quyền lực.

Trải qua 2000 năm, dân tộc và đất nước Việt Nam bị các chế độ phong kiến và chế độ cộng sản cai trị. Đất nước dù có độc lập nhưng sự tự do dân chủ chưa bao giờ xuất hiện trong suốt chiều dài lịch sử. Chế độ cộng sản đã hô hào "tự do dân chủ" để lôi kéo quần chúng tham gia vào cuộc cách mạng cộng sản giành lấy độc lập, chính người cộng sản cũng hiểu được sự tự do-dân chủ quan trọng như thế nào.

Hiện nay, chế độ cộng sản Việt Nam như một lực lượng chiếm đóng, các nhà cầm quyền đã dùng và cố gắng dùng mọi thủ đoạn để kiềm hãm quyền tự do của nhân dân. Chính vì thế mà đất nước đã thống nhất hơn 40 năm nhưng vẫn tụt hậu và quyền con người còn tồi tệ hơn thời thực dân Pháp cai trị.

Một nền kinh tế định hướng xã hội chủ nghĩa không có thực và một chế độ tham nhũng-độc tài đã đẩy đất nước rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Thậm chí chủ quyền quốc gia còn rơi vào tay giặc phương Bắc mà chính chế độ cộng sản Việt Nam sẵn sàng đàn áp bất cứ ai phản đối giặc ngoại xâm. Cho dù gương mặt nào của chế độ thắng trong cuộc tranh giành quyền lực nội bộ Cộng Sản Việt Nam này thì đối lập Việt Nam vẫn bị đàn áp, nhân dân sống trong cảnh đói khổ, kinh tế không thể sáng sủa và chủ quyền biển đảo vẫn rơi vào tay của giặc phương Bắc.

Vậy dân tộc Việt Nam cần tự do-dân chủ hay cần độc lập viễn vông? Quần chúng có nhiều lý do để không nhận biết được mục đích tối hậu của loài người, cũng như một cuộc cách mạng dân chủ của mọi quốc gia là sự tự do dân chủ. Nhưng giới được gọi là "trí thức" Việt Nam không nhận ra được mục đích tối hậu đó là một điều đau lòng và một sự hổ thẹn đối với dân tộc và đất nước. Chúng ta đang ở thế kỷ XXI, một thế kỷ của tri thức, chúng ta không có bất cứ lí do hay bất cứ sự ngu xuẩn nào để rũ bỏ sự tự do dân chủ mà đánh đổi lấy sự độc lập viển vông.

Những ai đang chấp nhận sự độc tài cá nhân không xứng đáng là một trí thức, không xứng đáng để thoát lên những lời yêu nước và thỏa hiệp cá nhân với chế độ cộng sản. Chính giới lợi ích và những trí thức "nô" đã đẩy dư luận vào một hiện tượng nguy hiểm. Họ còn khiến người nhân dân lẫn lộn các giá trị của sự tự do-dân chủ-nhân quyền trong suốt 40 năm qua, rồi đâm ra cổ súy sai đường. Phải nói họ là những con người cực kỳ nguy hiểm và tiếp tay cho chế độ độc tài biến cái xã hội này càng trở nên suy thoái. Những kẻ suy thoái đạo đức như thế chỉ có thể trả lời một cách dối trá về tương lai của con cháu chính họ.

Tôi rất đau lòng và phải nhỏ lệ khi phải viết những câu chỉ trích như thế. Một người trẻ tuổi như tôi không muốn phải thét lên sự tức giận, những trí thức "nô" đã cướp mất sự điềm tĩnh cần phải có trong chính con người tôi. Chúng ta phải là những trí thức, phải là đầu tàu của dân tộc, phải mạnh dạn nói thẳng với chế độ Cộng Sản Việt Nam rằng "chính họ đã sai, sai hoàn toàn, sai một bi đát". Một trí thức thực sự phải bảo vệ mục đích tối hậu "tự do-dân chủ". Dân tộc và đất nước Việt Nam cần sự tự do dân chủ để thiết lập một chế độ dân chủ đa nguyên chứ không cần bất cứ một sự ban phát hay sự ân huệ nào từ một chế độ hoặc một cá nhân độc tài.

Nguyễn Hòa Bình
ethongluan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad