Dư luận viên đòi tăng lương. - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Dư luận viên đòi tăng lương.


"...Tạp chí cộng sản trong ngày 30 tháng 11 năm 2015 mới đây có một bài viết nhan đề.

Xây dựng, bồi dưỡng lực lượng nòng cốt mạnh trong đấu tranh lý luận hiện nay - Tạp chí cộng sản..."


Cùng tác giả
» Xem tiếp
Lực lượng đấu tranh lý luận này bao gồm cả từ những giáo sư, tiến sĩ chuyên ngành lý luận tư tưởng cộng sản và cả nhóm dư luận viên. Qua bài viết trên tác giả đã bài báo bộc bạch muôn vàn khó khăn của đội ngũ dư luận viên trong thời kỳ mới và kế hoạch tuyên truyền của đảng cộng sản từ giờ đến năm 2030. Kế hoạch tuyên truyền này do Nguyễn Phú Trọng ban hành năm 9 năm 2014 bằng Nghị quyết số 37.

Có hai mảng chính trong nhiệm vụ của dư luận viên ĐCS ở thời gian tới đây, đó là đấu tranh chống luận điệu sai trái của thế lực thù địch và sự suy thoái tư tưởng, thoái hoá đạo đức của đảng viên. Ở mảng thứ hai là mảng đấu tranh chống sự thoái hoá của đảng viên là một mảng mới trước kia không được chú trọng. Điều này cho thấy đảng CSVN càng ngày càng phải đối diện với sự hoài nghi, sự tha hoá ngay trong nội bộ đảng. Điều mà nhiều năm về trước không phải là vấn đề nghiêm trọng đối với đảng CSVN.

Thế nào là thoái hoá tư tưởng. ? Đó là những trường hợp những cán bộ lão thành cách mạng phản ánh, góp ý và bày tỏ những ý kiến không hài lòng với những việc làm, chính sách ngày nay của đảng CSVN. Tất cả những ý kiến không đồng tình với quyết sách của thế hệ lãnh đạo CSVN hiện hành đều được coi là thoái hoá tư tưởng. Nền tảng để khẳng định sự thoái hoá tư tưởng không phải là dựa theo chủ nghĩa Mác hoặc tư tưởng Hồ Chí Minh, mà nền tảng để khẳng định sự thoái hoá tư tưởng là những ý kiến không đồng tình với chính sách của lãnh đạo đảng CSVN bây giờ. Chính thế, nên sự thoái hoá tư tưởng này khó mà vạch ra được những căn cứ rõ ràng có tính lâu dài để xếp hạng thoái hoá tư tưởng. Ngay bản thân chính sách của ĐCSVN thay đổi từng ngày, như trong quan hệ bang giao với Hoa Kỳ, Trung Quốc và nhiều nước khác. Bởi vậy phương pháp để đấu tranh với dạng thoái hoá tư tưởng này chỉ mang tính thời vụ trong một giai đoạn ngắn. Nó không có tính khoa học, logich, nhất quán khiến cho dư luận viên hôm nay nói thế này, vài tháng sau nói thế khác. Bỗng nhiên dư luận viên thành những kẻ tiền hậu, bất nhất tự nhổ ra rồi lại tự liếm vào.


Thế nào là suy thoái lối sống, năm ngoái một trang mạng có tên là Chân Dung Quyền Lực đã công bố chi tiết, hồ sơ, hợp đồng mua bán đất đai của một loạt các quan chức lãnh đạo cao cấp như Phùng Quang Thanh, Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hoà Bình, Nguyễn Hoà Bình...những tư liệu từ trang này đưa ra thuyết phục đến nỗi không có sự thanh minh nào từ những quan chức bị nêu tên. Thay cách thanh minh thì bộ trưởng công an và quốc phòng đòi hỏi phải ngăn chặn trang mạng này. Thông tin trang mạng đó có hình ảnh chân thực của thân nhân gia đình các quan chức được nêu tên ăn chơi hưởng thụ xa xỉ, những chuyến du hí mua sắm ở phương Tây và những ngôi biệt thự trên đất Anh, Mỹ của họ. Trên thực tế người dân trông thấy bằng mắt những biệt thự xa hoa của quan chức cộng sản ngay tại nơi mình sống, như biệt thự của con bí thư tỉnh uỷ Hải Dương, biệt thự của gia đình Nguyễn Văn Truyền cựu tổng thanh tra chính phủ và hàng vô vàn tài sản của quan chức cộng sản khác trên mọi miền đất nước.

Nếu nói về đấu trang chống các luận điệu của thế lực thù địch, Đảng CSVN còn có thể sử dụng được nhiều nguồn nhân lực bởi bản tính xu nịnh cường quyền. Rất nhiều kẻ háo danh và xu nịnh ĐCSCN sẵn sàng làm bồi bút để bênh vực đảng, xuyên tạc những tư tưởng tiến bộ, dân chủ, đổi trắng thay đen. Trong lĩnh vực đấu tranh chống luận điệu thù địch này dư luận viên càng hăng hái bao nhiêu thì trong lĩnh vực chống suy thoái lối sống, tư tưởng, đạo đức chúng càng hèn nhát và rón rén bấy nhiêu. Sở dĩ như vậy vì các đối tượng suy thoái lối sống đều là những kẻ có quyền lực trong chính bộ máy ĐCSVN, thường thì kẻ xu nịnh bảo giờ cũng hèn nhát, chúng sẽ không dám đối đầu với những sai trái của những thế lực bên trên chúng. Trong tương lai nhiệm vụ đấu tranh với sự tha hoá của các nhân tố ĐCSCN là một điều bất khả thi. Nhiệm vụ này sẽ bị biến dạng thành phương tiện cho những cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực giữa các lãnh đạo cao cấp của Đảng với nhau. Hơn là đi vào trọng tâm chính là ngăn cản sự suy thoái lối sống của đảng viên.

Cho nên không lạ gì khi toàn bộ nội dung của bài báo đăng trên Tạp Chí Cộng Sản này né tránh nhiệm vụ ''đấu tranh với sự suy thoái, thoái hoá lối sống của một số cán bộ, đảng viên''. Trọng tâm của bài báo là hướng đến nhiệm vụ đầu tiên là '' đấu tranh chống luận điệu của thế lực thù địch '' để bảo đảm an toàn cho những Dư Luận Viên bút chiến. Nếu chọn cách dũng cảm đương đầu với nhiệm vụ thứ hai, các dư luận viên phải đối đầu với những quan chức có những ý kiến trái chiều với lãnh đạo ĐCSVN ngày nay, đó là những người đồng chí của họ như Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Trọng Vĩnh....và phải đấu tranh với những lối sống suy thoái, xa hoa của Phùng Quang Thanh, Nguyễn Hoà Bình, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Văn Truyền......Một trận chiến sẽ khó khăn về mặt lý luận bởi những người bên kia đều từng là những cây bút sành sỏi về lý luận và sẽ gian nan thêm nữa khi những đối tượng suy thoái lối sống đều là quan chức cấp cao đang có quyền hành.

Dư luận viên chọn cách dễ hơn, lập công nhanh hơn và an toàn hơn khi thực hiện nhiệm vụ đấu tranh với luận điệu của các thế lực thù địch. Trong phần nhiệm vụ này, được nhiều ban ngành, cơ quan hỗ trợ. Mặc dù được hỗ trợ ưu tiên như vậy, nhưng hàm ý trong bài báo này nhấn mạnh việc ưu đãi chế độ, tức là đãi ngộ vật chất tiền bạc cho những dư luận viên.

Mọi khi chúng ta thấy DLV quy kết những người ở thế lực '' phản động '' viết bài hay đưa tin là vì mục đích kiếm tiền. Đọc bài báo trên mới biết, chính những Dư luận viên đang viết bài vì tiền, thậm chí là đang nêu ra những khó khăn để được hưởng thêm tiền. Dư luận viên đòi hòi đảng CSVN phài cung cấp phương tiện khoa học kỹ thuật tiến bộ , đòi hỏi phải được an ninh, các bộ ngành cũng cấp thông tin, đòi hỏi được đăng bài ưu tiên trên các ấn phẩm và cuối cùng nhấn mạnh nhất là đòi hỏi chế độ nhuận bút đặc biệt ưu đãi, được ưu tiên nhất về vật chất. Tất cả những đòi hỏi đó nằm xuyên suốt trong nội dung bài báo và được nhấn mạnh ở phần 4.

Nếu như lực lượng Dư Luận Viên của đảng hèn nhát vì không dám đấu tranh với lối sống xa hoa, suy thoái của quan chức cấp cao. Chỉ nhăm nhăm tìm cơ hội bịt miệng tiếng nói của dân chúng để đòi hỏi được ưu đãi, ưu tiên, cung cấp cho chúng vật chất này nọ. Thử hỏi, hèn nhát và cơ hội như chúng thì những sản phẩm của chúng viết ra có lý tưởng không, có là sự thât đáng tin hay không. Hay chăng sức chiến đấu của chúng phụ thuộc vào nguồn tiền cung cấp nuôi dưỡng chúng, không vừa ý là chúng kêu ca khó khăn, đòi hỏi đủ thứ. Chúng đích thị là những tên bồi bút, chửi thuê mục đích để được hưởng vật chất cho bản thân mình.

Thật bi hài cho những tên DLV, khi chúng chửi người khác vì tiền mà viết bài. Thì ngay bản thân chúng đây, tại bài báo này đang gào khóc, vật vã đòi được hưởng thêm chế độ, thêm ưu đãi, thêm tiền bạc đủ thứ để chúng viết bài đấu tranh với những người chúng gọi là viết thuê , chửi thuê.

Lý luận của chế độ này sẽ đi về đâu, khi lý tưởng của những kẻ thực hiện nó là tiền bạc, vật chất.

Người Buôn Gió
Theo blog Người Buôn Gió

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad