Báo Trung quốc: Ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Báo Trung quốc: Ông Nguyễn Phú Trọng kêu gọi tăng cường chống tham nhũng


Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng.
Các tin khác »
» Xem tiếp
Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam kiêm Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng Nguyễn Phú Trọng nói rằng Việt Nam cần tăng cường nỗ lực để chống tham nhũng hữu hiệu hơn sau Đại hội Đảng vào đầu năm 2016.

Theo Thông tấn xã Việt Nam, Ủy ban phòng chống tham nhũng đã tổ chức kỳ họp thứ 9 tại thủ đô Hà Nội hôm thứ Hai, nêu bật sự cần thiết của các hoạt động chống tham nhũng mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn.

Theo báo cáo, từ ngày 01 tháng 12 năm 2014 đến ngày 30 tháng 11 năm 2015, cơ quan điều tra đã khởi tố 216 trường hợp tham nhũng có liên quan đến 460 người, và Viện kiểm sát nhân dân các cấp truy tố 266 vụ với 591 người. Ngoài ra, Tòa án nhân dân các cấp xét xử 235 vụ với 531 bị cáo.

Các phiên tòa xét xử 7 trong số 8 vụ án tham nhũng lớn đã được mở, theo yêu cầu của Ủy ban phòng chống tham nhũng, để xử lý trước khi Đại hội Đảng lần thứ 12 dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 1 năm 2016. Các trường hợp còn lại sẽ được sớm đưa ra xét xử.

Trong ba năm qua, Ủy ban phòng chống tham nhũng đã theo dõi 243 trường hợp tham nhũng phức tạp và vi phạm các quy định kinh tế. 63 trường hợp trong số đó đã được giải quyết triệt để, trong khi các trường hợp còn lại đang được tăng tốc xử lý.

Trong bài phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu xử lý nghiêm các vụ án tham những lớn và nhỏ, phối hợp các lực lượng có thẩm quyền như thuế vụ, hải quan, thanh tra, kiểm toán, và thúc đẩy các hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Ông Trọng nhấn mạnh rằng việc kê khai tài sản và điều tra, phát hiện, giải quyết tham nhũng được công chúng ủng hộ. Tuy nhiên, ông nói rằng vấn đề là làm thế nào để biến lời nói thành hành động. Ông nói: "Đấu tranh, ngăn chặn tham nhũng là cuộc chiến lâu dài và phức tạp đối với mỗi cá nhân và tổ chức".

Xinhua, Vietnam News
Theo VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad