Nỗi đau của tôi khi xem "Terror in Little Saigon" - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Nỗi đau của tôi khi xem "Terror in Little Saigon"


Nhà báo Duong Trong Lam bị tổ chức ám sát K-9 của nhóm Mặt trận bắn chết ở San Francisco (Mỹ) năm 1981. Nguồn: http://stories.frontline.org/terror-in-little-saigon-
Bài liên quan
Hôm qua, xem “Terror in Little Saigon” trong chương trình Front Line 60 phút xong lòng tôi chua xót vô cùng

Cái mà làm tôi đau lòng nhất là đoạn video ở phút thứ 39 lúc một ông cựu kháng chiến người Lào che mặt có chân trong Mặt Trận Hoàng Cơ Minh kể là có 10 kháng chiến quân bị chính tổ chức MT Hoàng Cơ Minh của họ giết (5 người chôn trên đỉnh đồi, 5 người chôn ở đâu đó dưới chân đồi , chôn vùi không một nấm mồ) – Và theo tác giả cuốn phim phóng sự tên A.C Thompson, con số 10 người này là ít nhất. Đau xót vì họ bị giết vì dám nói ngược hay đặt vấn đề với lãnh đạo Măt Trân hay chỉ thuần việc xin trở về, bị vùi thây biệt tích với gia đình, biệt tăm với những người Việt hải ngoại đã từng đóng góp cho họ và đặt nhiều kỳ vọng trên họ. Họ là ai? Chỉ có những người trong MT Hoàng Cơ Minh khi xem bộ phóng sự này còn chút lương tâm hãy cho biết họ là ai, để chính những kẻ phải chịu trách nhiệm này hay những ai thương cảm cho những người yêu nước ngay tình mà bị giết đó mà tìm cách đưa thân xác họ về với gia đình, quê hương hay ít nhất là tên tuổi của họ được công khai để người đời thương quí.

Tôi kỳ vọng nhiều ở kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa, một cựu lãnh đạo của MT Hoàng Cơ Minh, một trí thức trung chính, là người đã bảo với Thompson rằng ông đã ngăn không cho giết những nhà báo có quan điểm ngược lại MT Hoàng Cơ Minh nhưng vô ích, ông cho rằng đó là những chương đen tối nhất cuộc đời của ông. Tôi không kỳ vọng rằng ông biết hết nội tình nhưng chắc chắn rằng ông biết nhiều người khác, những người có thể giúp cho sự thực được đưa ra ánh sáng. Phần tôi, tôi cầu xin Phật, Trời, Chúa đưa những linh hồn đó về cõi An Binh, xa hẳn thói điêu ngoa lừa dối và tàn ác của những người đã lừa dối và đã giết rồi vùi thây họ.

Dầu đã khuya, tôi lên mạng tìm hiểu về MT Hoàng Cơ Minh đọc ngay trang đầu hai bài viết:


Qua đó các tác giả tuy viết dưới quan điểm nặng chửi bới miệt thị, nhưng những chứng cứ họ đưa ra là khá thuyết phục. Sự lừa đảo kinh hoàng đã lên ngôi, tính lưu manh không thể nào dựng nên chính nghĩa.



Năm ký giả bị giết vì nói lên quan điểm của mình hay phanh phui sự lừa đảo của một lực lượng chính trị, ngay trên nước Mỹ, nơi mà quyền tự do ngôn luận là tối thượng. Họ đã xử dụng khủng bổ trên người dân không khác gì kẻ thù của họ, nếu họ là người trên đà chiến thắng liệu họ có là thứ IS tàn bạo ngày nay không?

Đau thương cho gia đình ông Nguyễn Đạm Phong: người cha bị giết để lại 10 đứa con côi bé bỏng trên đời cho một người mẹ kinh hoàng triền miên trong giấc ngủ hàng đêm.

Cha tôi chết, cũng để lại cho mẹ tôi những đứa con côi nhưng mười đứa con kia đã khởi đầu đời côi cút bằng một ngày kinnnh hoàng vị một khủng bố mất nhân tính nhân danh Dân Tộc mà thực chất là vì tiên và vì muốn che đậy một lừa đảo vĩ đại . Người mẹ và mười đứa con côi cút ấy phải lớn lên trong uất hận và đau thương.

Tôi rất mong FBI mở lại hồ sơ, lời nói của một tay nào đó trong phỏng vấn đã mô tả là nạn nhân đã nắm gạt tay súng của hắn và hắn đã bắn nạn nhân ngã xuống (phút thứ 30). Mong rằng đó là cái đầu của sợi chỉ trong cuộn chỉ rối.

Trời cao có mắt, mong ngày nào đó kẻ thủ ác phải đền tội.


Nếu xem video trên không được thì bấm vào đường dẫn này

BDT
Theo Dân Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad