Trần Thị Nga - Bản tin của Hội Phụ Nữ Nhân quyền - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Trần Thị Nga - Bản tin của Hội Phụ Nữ Nhân quyền


Chào mừng quý vị đến với bản tin của Hội Phụ Nữ Nhân quyền

Hiện nay tình trạng công an dùng bạo lực đối với người già, trẻ em và trẻ vị thành niên đang là nỗi đau nhức nhối trong xã hội.
Cùng tác giả
» Xem tiếp
Hiện nay tình trạng công an dùng bạo lực đối với người già, trẻ em và trẻ vị thành niên đang là nỗi đau nhức nhối trong xã hội.

Vụ việc cụ Hà Thị Đức 82 tuổi bị công an tỉnh Hà Nam dùng vũ lực bắt trên tay con cháu đem đi, hai tháng sau cụ chết cũng do công an dùng vũ lực đem chôn chưa được giải quyết thì nạn bạo hành tra tấn trẻ em lại tiếp tục dấy lên trong sự phẫn lộ của những người làm cha mẹ

Ngày 05/10/2015 fb Hằng Đinh ở Đồng Hới, Quảng Bình chia sẻ về hành trình 5 ngày đi học đầu đời của con trai 15 tháng tuổi. Cô kể về nỗi hoảng sợ của con sau buổi đầu đi học và những buổi tiếp theo. Đến ngày đi học thứ 5 của con, cô mới có thời gian vào camera của lớp, cô đã choáng váng khi nhìn thấy đứa con bé bỏng của mình bị cô giáo véo tai, đánh vào tay. Vài tiếng đồng hồ sau vợ chồng cô có mặt ở trường mầm non Sơn Ca, đường Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình. , nỗi kinh hoàng đập vào mắt cô là đứa con của mình đang vùng vẫy đau đớn khi bị 3 cô giáo đè xuống đất, bị trói chân , trói tay và bị nhét rẻ vào mồm.

Cùng ngày tại Hà Nội bà mẹ Đỗ THị Mai ở thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Tp Hà Nội. con trai chị Mai là cháu Đỗ Đăng Dư sinh năm 1998 (17 tuổi) chỉ vì bị nghi là ăn trộm của người hàng xóm 2 triệu, cháu bị công an xã và công an huyện bắt đưa vào trại giam Xa La quận Hà Đông, sau 2 tháng bị bắt giữ từ ngày 05/8 đến 04/10/2015 cháu Dư đã bị đánh đập giã man, lúc bị bắt cháu là người khỏe mạnh bình thường, sau 2 tháng bị công an giam giữ cháu phải nằm trong bệnh viện với hơi thở thoi thóp nhờ máy trợ tim và thở oxy. Công an canh gác phòng bệnh của Dư , công an ngăn cản cả quyền chăm sóc con của bà Mai. bà mai cho biết con của bà thực chất đã bị chết, công an và bệnh viện dùng máy trợ tim để đánh lừa gia đình là Dư còn thở, thân thể của Dư đã lạnh cứng hết cả rồi, nước vàng đã chảy ra và kiến đã bò vào thân thể của em.



Trước tình trạng lạm dụng bạo lực để bạo hành đến mức tước đi mạng sống của người già và trẻ em của lực lượng công an hiện nay đã nói nên điều gì?

Phải chăng vì hiện nay cả 3 ngành Lập pháp, hành pháp và tư pháp chưa được độc lập mà tất cả đều do đảng cộng sản lãnh đạo nên mới sảy ra tình trạng công an lạm dụng quyền lực?

Để chấm rứt tình trạng công an dùng bạo lực vi phạm pháp luật, vi phạm nhân quyền, xâm phạm thân thể đặc biệt là quyền được sống của người dân hiện nay, thì phải có Tam Quyền Phân Lập. Muốn bảo vệ được quyền Con người căn bản của mình và người thân thì người dân chúng ta phải đấu tranh yêu cầu chính phủ phải sửa đổi và hủy bỏ điều 4 hiến pháp. Đến lúc đó quyền Con người căn bản của chúng ta mới được luật pháp bảo vệ.

Trần Thị Nga
Ban điều hành hội Phụ Nữ Nhân Quyền
Tác giả gửi tới VA News từ Hà Nội, Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad