Chỉ huy hàng đầu của phiến quân Ukraine thân Nga thiệt mạng - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

Chỉ huy hàng đầu của phiến quân Ukraine thân Nga thiệt mạng


Trước đó đã có một vài âm mưu ám sát Mozgovoy, chỉ huy trưởng tiểu đoàn được gọi là tiểu đoàn ma của các phần tử đòi ly khai.

Các phần tử đòi ly khai thân Nga tại miền đông Ukraine nói một cấp chỉ huy hàng đầu và ít nhất 6 đồng đội khác đã thiệt mạng trong một vụ nổ xe bom tại một nước cộng hòa tự xưng của phiến quân gần biên giới Nga.

Một cơ quan báo chí của vùng lãnh thổ Luhansk nói Oleksiy Mozgovoy, chỉ huy một tiểu đoàn phòng vệ quan trọng của phiến quân và những người khác đã thiệt mạng trong một vụ nổ gần Alchevsk, cách Donetsk khoảng 120 kilômét về phía đông bắc.

Tin cho biết xe bị nổ bom sau đó bị các kẻ tấn công không rõ tung tích bắn vào. Tin mô tả các kẻ tấn công thuộc vào một tổ chức phá hoại và tình báo. Chưa có bình luận tức thì của chính phủ Ukraine về cuộc tấn công.

Trước đó đã có một vài âm mưu ám sát Mozgovoy, chỉ huy trưởng tiểu đoàn được gọi là tiểu đoàn ma của các phần tử đòi ly khai. Vào tháng 8 năm 2014 trong một cuộc phỏng vấn Mozgovoy nói đơn vị này gồm 1.000 binh sĩ và sẽ sớm bao gồm các chiến binh Bulgaria, Slovak và Đức.

Cuộc phỏng vấn trên trang mạng Slavyangrad của các phần tử đòi ly khai được thực hiện tại Moscow.

Việc giết hại này xảy ra chỉ vài ngày sau khi bà Victoria Nulan, một giới chức ngoại giao cao cấp của Mỹ kêu gọi chấm dứt ngay những vi phạm ngưng bắn tại miền đông Ukraine. Bà Nuland, phát biểu ngày 18 tháng 5 tại Moscow, nói thỏa thuận ngưng bắn vào tháng Hai năm nay được Nga, Ukraine, Pháp và Đức đồng ý bị vi phạm hàng ngày.

Quân đội Ukraine nói có khoảng 90 binh sĩ của nước này thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với phiến quân kể từ khi lệnh ngưng bắn được loan báo.

Lời kêu gọi ngưng bắn của bà Nuland được đưa ra cùng ngày nhà cầm quyền Kiev trình diện hai tù binh được xem như là binh sĩ Nga bị cáo buộc giết các binh sĩ Ukraine. Moscow sau đó nói hai tù binh này đã rời khỏi quân ngủ trước khi bị bắt bên trong lãnh thổ Ukraine.

Theo VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad