Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Nấm Độc ! Nấm Mồ! Mụ Nấm! - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Nấm Độc ! Nấm Mồ! Mụ Nấm!


Ủa! Đất nước phải vĩ đại mới đáng sống sao? Vậy theo chị đất nước nào mới đáng cho chị sống? Việt Nam thì bị trục xuất, Mỹ dang tay đón thì chị chê bai. Vậy sao không dọn qua Châu Phi ở đi.


Hình minh họa: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Nấm Độc ! Nấm Mồ! Mụ Nấm! Ảnh vanews edited

Thật sự nào giờ Tôi thích lên tiếng cho sự bất công, để bảo vệ quyền lợi cho người dân ở Việt Nam là chính, tiêu chí là không bao giờ “tranh cãi” với các tù nhân lương tâm, bởi họ đã “chịu” quá nhiều cực khổ lúc ở trong lao tù CS, nên khi được “thoát thân” có lẽ họ mang trong mình một “cảm giác” luôn tự vệ, nên ai nói gì không hợp ý họ sẽ sẵn sàng cắn lại. Một là để tự vệ? Hai là để “thể hiện” dù ở hoàn cảnh nào họ cũng “trung thực” nói lên “Chánh kiến” của chính mình. Những trường hợp như vậy tôi thường cười mỉm và cho qua.

Hôm nay đọc được những lời chia sẻ của Mẹ Nấm Tôi thật sự thất vọng. Tôi thất vọng không phải là vì Tôi đã từng bỏ ra rất nhiều thời gian để vào quốc hội, cùng nhiều người vận động cho sự tự do của Mẹ Nấm, và gia đình chị. Tôi thất vọng vì chị đã đến được Hoa Kỳ, con cái sống đầy đủ đi học ở đây mà suy nghĩ vẫn còn quá thiển cận, mà nói thẳng là NGU và NGÔNG. Chưa nói tới gia đình chị “phải” mang ơn ĐỆ NHẤT PHU NHÂN Melania, đã ra tay cứu vớt gia đình chị để gia đình chị hiểu được cái gọi là “Một lần được sống!”

Thế nhưng hôm nay khi đất nước Hoa Kỳ đang cố gắng đốc hết toàn sức để đối phó với con dịch Cúm Vũ Hán. Tổng thống Donald kêu gọi mọi người ở nhà để chính họ là những người chiến tuyến đi đầu, vật lộn với NÓ dưới nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhưng Tổng Tống Donald Trump vẫn không quên gia đình cũng cần tiếp tục ăn, nên ông bàn với QUỐC HỘI phát cho gia đình chị mỗi người lớn $1200 cộng với $500 cho mỗi trẻ nhỏ. Bèo bèo thì gia đình chị sẽ nhận được $3400. Thì chị ngồi đây “múa răng” trách rằng: “Một vị “lãnh đạo” quốc gia mà hôm nay nói gì ngày mai quên mất. Trong khi lời nói của mình có thể ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người.” Ảnh hưởng chỗ nào vậy thưa chị?

Nói nghe nàh! Bên Mỹ không có tôn sùng lãnh tụ như bên Việt Nam, bên Mỹ chỉ có tôn sùng đức tin và phục vụ đất nước, họ có toàn quyền để lựa chọn tổng thống của đất nước họ. Có lẽ chị chưa được học về các điều căn bản để trở thành một công dân Hoa Kỳ nên những phát ngôn của chị rất thiếu kiến thức và không thuyết phục. Những người thích TT Trump và không thích TT Trump như chị, đều được nhận tiền như nhau, cho nên không thể nói là đồng tiền mua chuộc sự lựa chọn của họ.




Chị nói: “Không phải ai cũng có điều kiện đọc để hiểu chính xác về ngữ thuật y tế.” Vậy chị có sao? Và TT Trump không có? Nội các của TT Trump cũng không có? Để Tôi chia sẻ một chút cho chị nhé. Một vị đương kim Tổng Thống, họ có NỘI CÁC riêng của họ, để CỐ VẤN và đưa đầy đủ thông tin cho vị Tổng Thống của họ nắm vững trước khi ra phát biểu trước triệu triệu người. Và đừng quên sau mỗi lần phát biểu là họ đều có những câu chất vấn từ báo chí, rằng dựa trên cơ sở nào để TT có những phát biểu chắc chắn như vậy. Nếu TT trả lời không xong, TT cũng sợ chị lên án TT đó mà. Nên họ đã chuẩn bị rất là kỹ tránh những thiếu sót không cần thiết.

Nước Mỹ mà không có trách nhiệm với người dân của họ thì chị nghĩ nước nào có nữa? Việt Nam chăng? Hay Trung Quốc hay Châu Phi? Họ không những có trách nhiệm với người dân của họ, mà họ còn có trách nhiệm với những người không liên quan, điển hình là gia đình của chị. Con cái được đi học miễn phí. Mẹ chị sẽ được hưởng phúc lợi xã hội trong nay mai. Bà không còn phải đi làm việc ở bãi giữ xe, kiếm từng đồng tiền lẻ, và nhận thêm tiền trợ giúp, từ nhiều người Việt ở Hải Ngoại đóng góp để nuôi hai con chị lúc chị còn trong tù. Người ta nói, sống làm người thì phải biết ơn. Chị nhận nhiều ơn từ nước Mỹ nói chung và vợ chồng của Tổng Thống Donald Trump nói riêng. Nhưng chị không những “ăn cháo đá bát”. Mà chị đã ăn cháo xong còn đập mịa bể luôn cả nồi.

“Nước Mỹ không vĩ đại như nhiều người đang nghĩ, thiếu khẩu trang y tế, thiếu thiết bị xét nghiệm. Tổng thống kêu nhân viên sử dụng lại khẩu trang, có khác gì với Vũ Hán không?” Ủa! Đất nước phải vĩ đại mới đáng sống sao? Vậy theo chị đất nước nào mới đáng cho chị sống? Việt Nam thì bị trục xuất, Mỹ dang tay đón thì chị chê bai. Vậy sao không dọn qua Châu Phi ở đi. Trong thời gian thiếu thốn y tế. TT kêu gọi sử dụng lại khẩu trang. Chị có biết bên Mỹ có nhiều loại khẩu trang có thể xài lại lần hai lần ba không? Sau khi sử dụng, giặt sạch sát trùng rồi xài tiếp. Mỗi cái khẩu trang đó mua có thể lên tới $5-$10 hoặc mắc hơn đó Nấm.

Định nói nữa...nhưng thôi. Mẹ Nấm. Cái tên đã nói rõ...dù ở đâu, hoàn cảnh nào. Được tạo ra bằng gỗ mục thì suốt đời vẫn là gỗ mục.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

© Mã Tiểu Linh


Link của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết: https://www.facebook.com/bloggermenam/posts/269613360698746


© Mã Tiểu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad