Các cuộc biểu tình ở Hoa Kỳ mang dư âm của cuộc Cách mạng Văn hóa của Mao Trạch Đông - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2020

Các cuộc biểu tình ở Hoa Kỳ mang dư âm của cuộc Cách mạng Văn hóa của Mao Trạch Đông



Ông Brat nói: “Đây mới chỉ là khởi đầu của cuộc cách mạng văn hóa đang diễn ra ở Hoa Kỳ”. (Getty)

Một cuộc họp bàn về mối đe dọa của Trung Quốc của các nhà lãnh đạo bảo thủ cho thấy, Hoa Kỳ sẽ phải thay đổi thể chế và đối mặt với một cuộc cách mạng văn hóa nếu người biểu tình giành được quyền kiểm soát các thành phố và lật đổ các tượng đài.

Ngày 3/8/2020, trong bối cảnh biểu tình bạo lực lan rộng khắp đất nước Hòa Kỳ và sự căng thẳng sâu sắc của mối quan hệ Mỹ-Trung, các quan chức chính phủ, thượng nghị sĩ và các cố vấn của Tổng thống Trump đã họp mặt tại khách sạn Trump International.

Steve Bannon, Cựu chiến lược gia của Tổng thống Trump nói rằng đã đến lúc người dân Hoa Kỳ phải thức tỉnh, đồng thời, hàng loạt các diễn giả đều coi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là trung tâm của các mối đe dọa về kinh tế, an ninh quốc gia và văn hóa.




Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn, người mới xuất bản cuốn sách trắng về việc đại tu mối quan hệ Mỹ-Trung cho biết: “Triết lý của ĐCSTQ, một thứ triết lý tương tự như chủ nghĩa mác xít đang tràn ngập đường phố ở Portland, Chicago, và thậm chí không xa chúng ta, ngay tại Washington DC”.

“Bây giờ, những kẻ bạo loạn này tuyên bố họ đang chiến đấu để cải cách hệ thống tư pháp hình sự. Nhưng trên thực tế, họ đang phá hủy các biểu tượng văn hóa, phá hủy các giá trị của gia đình và hoàn toàn chối bỏ lịch sử”.

Sự kiện này do Trung tâm Tín ngưỡng và Tự do Falkirk của Đại học Liberty tổ chức. Thành viên tham dự hội thảo bao gồm rất nhiều nhà tư tưởng nổi tiếng và phản đối Trung Quốc trong chính phủ của Tổng thống Trump.

Ông Bannon phát các video bài phát biểu của diễn giả từ phòng của khách sạn vào buổi sáng. Trong số các diễn giả có Peter Navarro, Giám đốc Chính sách Sản xuất và Thương mại của Nhà Trắng và Michael Pillsbury, tác giả cuốn sách Cuộc chạy đua một trăm năm [The Hundred Year Marathon], một cuốn sách có tác động quan trọng đến tư duy quản trị.

Toàn bộ sự kiện diễn ra khi Tổng thống Trump đang tăng cường tấn công Bắc Kinh. Nội các của ông tin rằng vấn đề này có thể giúp chiến dịch đấu tranh của Tổng thống liên kết hệ thống nhắn tin của ông về các vấn đề việc làm, kinh tế, nhập cư, chiến tranh văn hóa và COVID-19.




Ông Bannon cho biết hiện giờ có rất nhiều người vẫn không hề biết về cách thức mà các thế hệ lãnh đạo Hoa Kỳ đã giúp Trung Quốc thu hút đầu tư nước ngoài và được sử dụng các tài sản trí tuệ cần thiết, giúp Trung Quốc phát triển thành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Ông nói: “Chúng ta cần làm cho người dân Hoa Kỳ thức tỉnh trước những gì là sự thật. Khi chúng ta hành động như một trung tâm để làm sáng tỏ sự thật thì dân chúng sẽ tự khắc ủng hộ chúng ta”.

Các diễn giả đều lần lượt chỉ trích Trung Quốc đã không ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán khi nó bắt đầu bùng phát vào đầu năm 2020.


Dave Brat, cựu dân biểu tiểu bang Virginia và là người tổ chức sự kiện này, cho rằng điều đó có nghĩa là ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về các vấn đề, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp cao, trường học phải đóng cửa, cuộc sống người dân bị gián đoạn, và những cuộc biểu tình trên khắp đất nước Hoa Kỳ.

Ông Brat nói: “Đây mới chỉ là khởi đầu của cuộc cách mạng văn hóa đang diễn ra ở Hoa Kỳ”.

Cuộc cách mạng văn hóa ở Trung Quốc đã chứng kiến ​​cảnh Mao Trạch Đông, Tổng bí thư ĐCSTQ thanh trừng tàn dư của xã hội tư bản cũng như phá hủy xã hội truyền thống của Trung Quốc. Các viện bảo tàng bị lục soát, tượng Phật bị phá hủy, và nhiều khía cạnh của đời sống văn hóa đã được thay đổi với hệ tư tưởng Maoist là kim chỉ nam.




Những cáo buộc về hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, các vấn đề an ninh quốc gia, sự căng thẳng về Hồng Kông, tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và tình trạng chủ quyền của Đài Loan đã chi phối mối quan hệ nhiều thập kỷ của hai nước. Mục đích của chính sách Hoa Kỳ là ngăn chặn các vấn đề trên để có thể thúc đẩy phát triển thương mại, kinh tế và hợp tác giữa hai quốc gia.

Những biểu hiện gần đây nhất của sự xuống cấp trầm trọng trong mối quan hệ Mỹ-Trung là sự kiện ngày 3/8 khi chính quyền Trung Quốc tiếp quản tòa nhà nơi từng là Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Thành Đô để đáp trả lệnh đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston của Washington.

Dân biểu Brian Babin ở Texas, một trong số các thành viên của tổ chức Freedom Caucus, cho biết vấn đề virus viêm phổi Vũ Hán ít nhất đã bắt đầu cảnh báo người dân Hoa Kỳ về những mối đe dọa xuất phát từ Trung Quốc.

Ông Babin nói: “Nếu có bất cứ điều gì được làm rõ từ đại dịch này, thì một thực tế là kẻ thù muốn hạ bệ chúng ta một cách trần trụi và muốn thay thế vị trí cường quốc số 1 của chúng trên Trái đất này”.


© Nguyên Hương
    NTDVN
    Theo Washington Examiner

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad