Truyền thông tỵ nạn Việt đánh Trump - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Truyền thông tỵ nạn Việt đánh Trump



Những truyền thông tỵ nạn Việt vẫn cung cúc theo chân TTDC Mỹ, tiếp tay làm loa cho TTDC Mỹ bôi bác Trump, cố tạo chia rẽ. Trên một tờ báo Việt ngữ của Bolsa, một anh tỵ nạn Việt loại ‘Mỹ gốc Việt Cấp Tiến’ [ghi nhận: (Mỹ) gốc (Việt Cấp Tiến), chứ không phải là (Mỹ Cấp Tiến) gốc (Việt) đâu, làm như thể có loại dân Việt cấp tiến thiên tả di tản qua Mỹ vậy!] viết bài sỉ vả Trump tàn bạo. Anh ta đưa ra một số dữ kiện liên quan đến vụ corona để chỉ trích, tất cả đều vô giá trị vì toàn là fake news. Nhưng lại được vài cụ ‘phe ta’ khoác áo thụng vái lạy như bài hay nhất kể từ khi nhân loại biết cầm bút viết!

Dưới đây là vài lập luận (chữ nghiêng) của tác giả, tiếp theo đó là ý kiến của VL.

1. “Trump chứng tỏ sự kém hiểu biết một cách kinh ngạc khi thứ hai vừa qua, ‘tuýt’ rằng dịch này cũng chỉ như cúm, không việc gì phải lo”. Đây là cách TT Trump trấn an dân, chuyện bình thường bắt buộc phải có từ các nhà lãnh đạo cả thế giới, chứ chẳng lẽ Trump lại tuýt “cả nước sắp chết hết rồi” sao? Chung quanh TT Trump có cả trăm, cả ngàn chuyên gia làm việc với ông, sao có thể nói “Trump kém hiểu biết” được? Chắc anh ‘gốc Việt cấp tiến’ hiểu biết hơn cả trăm cả ngàn chuyên gia này? Và ngay khi corona vừa bắt đầu tấn công Mỹ thì ông đã thành lập một Ủy Ban Đặc Trách do PTT Pence cầm đầu.

2. Trump đã sa thải toàn bộ Văn Phòng Đối Phó Với Đại Dịch (Pandemic Response Office) của Nhà Trắng. Fake news 100%. Ông Tim Morrison, thành viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia đặc trách chống bệnh dịch và chống vũ khí sinh học, đã viết bài trên Washington Post, phủ nhận chuyện này. Theo ông, sự thật là HĐANQG củng cố 3 văn phòng lo về y tế trong HĐANQG dưới một văn phòng mới để thanh giản hóa, nhưng đã không có bất cứ một nhân viên nào của văn phòng chống bệnh dịch của ông đã bị sa thải.

3. “Trump đã cố tình giới hạn khả năng và phương tiện thử nghiệm vi-rút của chính phủ”. Tố khơi khơi không có bất cứ bằng chứng nào. Chửi Trump mới là quan trọng, chứ ai cần bằng chứng chi cho mệt nhỉ!




4. “Cho đến đầu tuần vừa qua [ghi chú của DĐTC: tức là đầu tháng Ba], toàn nước Mỹ chỉ mới thử nghiệm chưa đến 2.000 người, … so với 70.000 của Nam Hàn”. Đầu tháng Ba là khi corona bắt đầu đổ bộ vào Mỹ, cả nước có 128 ca, thử nghiệm hơn 2.000 người, đại khái cứ một người bị nhiễm thì đã thử nghiệm 16 người chung quanh. Khi đó, Nam Hàn đã có hơn 5,620 ca, với 70.000 người được thử nghiệm, vị chi cứ mỗi người bệnh thì có 12 người chung quanh được thử nghiệm. Nhìn vào những con số đó thì xứ nào thử nghiệm nhiều hơn tính theo tỷ lệ?

Đọc thống kê mà không hiểu rõ những con số thì chỉ là dốt đòi làm thầy khôn.

Thống kê về corona ̣đầu tháng Ba

5. “Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, đã tự nguyện tặng 500 ngàn dụng cụ thử nghiệm do sự thiếu hụt trầm trọng của Mỹ”. Jack Ma là đảng viên cao cấp của đảng CS Trung Cộng và TC đang tìm cách bán cái cho Mỹ là thủ phạm tạo ra vi khuẩn. Anh ‘gốc Việt cấp tiến’ tiếp tay tuyên truyền không công cho TC sao? Chưa kể anh CS này cũng chỉ là bốc phét khi trong tay chưa có tới một bộ thử nghiệm nào. Cả nước Mỹ cũng chỉ có khoảng 2.500 bộ dụng cụ thử nghiệm khi corona bắt đầu tấn công, anh Jack Ma đẻ đâu ra “500 ngàn”?

6. “Cơ quan WHO (Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới) đề nghị gửi các dụng cụ thử nghiệm sang Mỹ, nhưng Trump bác bỏ”. Vẫn fake news 100%. Đây là lập luận tuyên truyền của cụ Biden. WHO không có dụng cụ thử nghiệm nào hết. Zero!

7. “Nạn dịch này phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ”. Đây là hệ thống y tế Obamacare. TT Trump đòi cải đổi nhưng Hạ Viện bị đảng DC kiểm soát cản, và Thượng Viện cản luôn với sự tiếp tay của một vài nghị sĩ CH thuộc khối chống Trump. Sao bây giờ lại là lỗi của Trump, là người thừa hưởng cái gia tài này?




Anh ‘gốc Việt cấp tiến’ này hùng hổ kêu gọi phải thay đổi lãnh đạo mới đối phó được với corona, như thể corona bị dị ứng Trump, cứ đuổi Trump về vườn là corona sẽ ngưng tấn công Mỹ ngay. Hai câu hỏi:

· Thay Trump bằng Biden, là người đã cùng Obama đẻ ra và nuôi dưỡng cái “hệ thống y tế Mỹ yếu kém” này trong 8 năm, để bây giờ tiếp tục cái hệ thống yếu kém đó sao? Biden cũng là người được TT Obama trao trách nhiệm đối phó với dịch H1N1 năm 2009, đưa đến cỡ 60 triệu người bị nhiễm và 12.500 người chết tại Mỹ. Có cần mời cụ Biden ra tái bản thành quả này không? Cũng đừng nên quên nếu cụ Biden làm tổng thống năm 75 thì cái anh ‘gốc Việt cấp tiến’ này bây giờ nếu không phải đang hầu trà ông bà bên kia thế giới thì cũng đang bận hát Tiến Quân Ca rồi, đâu có dịp thành Mỹ gốc linh tinh gì.

· Corona đánh tất cả hơn 150 quốc gia trên thế giới, có cần thay hết 150 tổng thống, vua chúa, thủ tướng cả thế giới không? Đặc biệt các nhà lãnh đạo các xứ xã nghĩa Âu Châu là ổ corona lớn nhất hiện nay?

Nói cách khác, vẫn là TTDC và cả truyền thông thông ngôn vặn óc tìm cách khai thác đại dịch làm vũ khí chính trị đánh bại TT Trump trong kỳ bầu cử tới thôi. Càng vặn vẹo càng lòi cái u mê mù quáng của mình thôi.

TT Trump tuyên bố “We’re all in this together”, đại khái là tất cả chúng ta đều cùng xuồng hết. Nhưng với TTDC cũng như những cụ bị DƯT nặng, câu này như nước đổ đầu vịt thôi.


© Vũ Linh
    ĐĐTC

1 nhận xét:

  1. Nói nó đừng rờ tới 2.000 USD của TT. Trump . Lao2i khốn nạn.

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad