Ngây thơ hay là “tay trong” của kẻ xâm lược? - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2019

Ngây thơ hay là “tay trong” của kẻ xâm lược?


Trung Quốc đã, đang xâm lược VN cả bằng vũ khí “cứng” và “mềm”.

Máy kích điện bắt giun thương lái TQ cấp cho dân VN để bắt giun bán cho chúng

- Năm 1978 TQ tài trợ kinh tế, vũ khí, cố vấn cho Polpot đánh phá biên giới tây nam đốt phá nhiều làng mạc giết hại hàng nghìn dân ta. Năm 1979 TQ xua 60 vạn quân xâm lược 6 tỉnh biên giới phía bắc triệt hạ hầu hết làng mạc, phố sá, tàn sát man rợ hàng vạn dân, quân ta như thời trung cổ.Năm 1999 TQ “kiếm” được nhiều vùng lãnh thổ biên giới phía bắc, ải Nam Quan, ½ thác Bản Giốc, đã chiếm toàn bộ Hoàng Sa, phần lớn Trường Sa, liên tục quấy phá xâm phạm các vùng đặc quyền kinh tế của ta trên biển đông, đang tiến tới chiếm toàn bộ biển đông theo đường “lưỡi bò”.Ở sát biên giới phía bắc VN, TQ đã, đang bố trí những trận địa hợp thành các quân, binh chủng khổng lồ, tên lửa tầm trung mang đầu đạn hạt nhân chĩa vào Hà Nội và các thành phố của VN. Ở phía tây bằng con mồi kinh tế, TQ đã khống chế Lào, thiết lập những công trình thủy điện trên sông Mekong phá hoại đồng bằng sông Cửu Long,ở tây nam, TQ viện trợ,đặt căn cứ quân sự ở Campuchia sẵn sàng thọc sau lưng VN.Phía đông TQ thiết lập các căn cứ quân sự bao vây, quấy phá biển đông từ đảo Hải Nam đến bãi Tư Chính…TQ đã bao vây bốn mặt VN.

- Theo dư luận chung,TQ dùng ít nhất 30% vốn đầu tư ban đầu đút lót các quan chức tham nhũng đưa vào VN các dự án công nghệ lạc hậu, độc hại, dây dưa tiến độ tăng khống vốn đầu tư bào mòn nền kinh tế VN.Trong 12 dự án thua lỗ hàng trăm, nghìn, vạn…tỷ như đạm Ninh Bình, Hà Bắc, gang thép Thái Nguyên, đường sắt Cát Linh-Hà Đông…hầu hết là vay tiền và nhà thầu từ TQ.Đặc biệt họ nhái, làm giả các loại hàng tiêu dùng từ cái kim, sợi chỉ đến máy móc, quần áo, xe cộ, thiết bị …của nước ngoài và Việt Nam tuồn vào nước ta bán với giá rẻ mạt làm suy yếu và tê liệt nhiều ngành sản xuất trong nước. TQ cũng in tiền giả liên tục tuồn vào VN phá hoại nền tài chính nước ta.Họ nghiên cứu chế tạo ma túy đá, chất bảo quản, gia, hương vị độc hại để đám thương nhân Việt Nam tham lam, bất nhân tuồn về nước đầu độc nòi giống VN… Các đặc khu kinh tế ở TQ, tam giác vàng ở ngã ba biên giới Myanma, Bò Tèn ở Lào…là những sào huyệt sản xuất ma túy đá đầu độc các nước xung quanh.Sắp tới nếu TQ chiếm cứ các đặc khu Vân Đồn, Vân Phong, Phú Quốc thì cũng sẽ trở thành các căn cứ tình báo và sào huyệt các tệ nạn đầu độc dân ta.Hãy xem các đặc khu ở Lào, Campuchia và nhiều nước trên thế giới Trung Quốc đang làm gì.

Đặc biệt trong lĩnh vực mậu dịch mua rẻ các nguyên liệu, khoáng sản VN và tuồn sang VN hàng hóa công nghiệp chất lượng thấp với giá bèo để vùi dập nền kinh tế VN, biến nước ta hành nơi chứa rác thải của TQ.Năm 2018 mỗi ngày trung bình VN xuất sang TQ 11.000 tấn quặng(chưa tính xuất lậu, khai gian) và nhập than của TQ với giá đắt nhất thế giới. Mỗi năm VN thặng dư mậu dịch với Mỹ cỡ 35 tỷ USD chưa đủ bù đắp cho nhập siêu với TQ.Từ 2013-2018 thâm hụt của VN với TQ 150 tỷ USD.Trên lĩnh vực biên mậu, TQ luôn “đánh bẫy”, phá hoại kinh tế VN bằng cách mua đắt hàng hóa, nông sản của VN một thời kỳ để dân ta chúi mũi sản xuất rồi bất ngờ không mua nữa, gây khó khăn việc thông quan ở các cửa khầu làm cho hàng hóa VN ùn ứ, hư hỏng hoặc phải bán cho thương nhân TQ giá bèo.Họ còn vung tiền mua các loại sản phẩm để phá hoại kinh tế, môi trường VN như mua giun, đỉa,các loại rễ, lá cây, móng trâu…

Chiến lược thôn tính, tiến tới xóa sổ VN của độc tài toàn trị TQ không còn phải bàn cãi.

Thế nhưng xem ra VN chưa có ý thức gì về việc này mà cứ đối xử với họ bình đẳng như với các đối tác văn minh khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, EU…Ngày 14/11/2019 bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể còn tuyên bố: “Hợp tác VN-TQ sắp tới trong lĩnh vực GTVT chắc chắn sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa” và “VN đang hoàn tất các tuyến cao tốc nối liền với TQ…” đồng thời đang xúc tiến để bỏ ra 100.000 tỷ để làm cao tốc Lào Cai-Hải Phòng "chủ yếu phục vụ TQ".Thật đau đớn khi đường sá các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long vựa lúa, cá của cả nước với 20 triệu dân thì đường sá quá thiếu thốn, không có đoạn cao tốc nào nhưng ưu tiên làm đường nối với kẻ xâm lược? Do là man trá TQ luôn thắng thầu trong các cuộc đấu thầu các dự án trọng yếu để họ phá phách nền kinh tế VN . Nhà chức trách VN để thương nhân TQ tung hoành trên lãnh thổ, thị trường VN.Họ mua nhà, “cài cắm” người, camera nhiều khả năng gián điệp của TQ được lắp ở khắp hang cùng ngõ hẻm VN...

Con đường từ miền tây về TP Hồ Chí Minh quá chật

Bề ngoài quan hệ biên mậu với TQ một bộ phận nông dân ta bán được lượng nông sản nhưng rất bấp bênh.Cỡ 2/3 thị phần hàng tiêu dùng ở VN là của TQ chất lượng thấp giá rẻ trước mắt làm giảm lạm phát cho nền kinh tế VN nhưng phá hoại môi trường và làm suy yếu,bóp chết nhiều ngành sản xuất trong nước, cuối cùng là bao nhiêu ngoại tệ VN thu được từ các thị trường khác vào túi TQ. Nói chung quan hệ thương mại với TQ chỉ có hại cho nền kinh tế VN. Đặc biệt nguy hiểm là khi nào TQ đánh gục VN thì trước hết chỉ cần cấm vận sẽ lập tức làm kinh tế-xã hội VN hốn loạn. Bài học nhãn tiền tháng 4/2014 tàu HD 981 của TQ xâm phạm biển đông dân ta phản đối, tẩy chay, một bộ phận khách TQ rút khỏi thị trường du lịch VN lập tức làm các chuyến bay,chuyến tàu, nhà hàng, khách sạn…trống rỗng, ngành dịch vụ lao đao.

Vì vậy, nền kinh tế VN từ từ tách khỏi sự đô hộ của nền kinh tế TQ tìm những đối tác văn minh, bình đẳng ở những thị trường khác là sự sống, còn của VN.

Một nước muốn độc lập, tự chủ với một nước khác trước hết phải độc lập, bình đẳng về kinh tế.Ngược lại là giao nước cho giặc.

Có thể khẳng định, những ai chủ trương tăng cường phụ thuộc kinh tế với TQ là ngây thơ hoặc “tay trong” của kẻ xâm lược.


© FB Nguyễn Đình Ấm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad