Điểm tin thế giới ngày 7 tháng 7 năm 2019 - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2019

Điểm tin thế giới ngày 7 tháng 7 năm 2019



Pháp đang cố gắng cứu thỏa thuận hạt nhân Iran vào ngày 15/7

Tổng thống Emmanuel Macron nói rằng ông đang cố gắng nối lại đối thoại giữa Iran và các đồng minh phương Tây trước ngày 15/7 để làm dịu căng thẳng trong khu vực, theo AFP.

Văn phòng của tổng thống Pháp cho biết ông Macron đã nói chuyện trong hơn một giờ với Tổng thống Iran Hassan Rohani vào thứ Bảy (6/7) trong bối cảnh diễn ra cuộc đối đầu giữa Tehran và Hoa Kỳ.

Ông Macron bày tỏ quan ngại mạnh mẽ về sự suy yếu mới của Hiệp định 2015 nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Iran. Ông nói rằng ông sẽ cố gắng đàm phán để nối lại cuộc đối thoại giữa tất cả các bên từ bây giờ cho đến ngày 15/7.

Vợ của cựu Chủ tịch Interpol kiện cơ quan cảnh sát vì ‘không giúp đỡ bà ấy’

Vợ của ông Mạnh Hồng Vĩ, người đang bị giam giữ tại Trung Quốc vì tham nhũng, đã đệ đơn kiện chống lại cơ quan trị an toàn cầu tại Tòa án Trọng tài Thường trực, hai luật sư của bà đã xác nhận với tờ South China Morning Post.

Bà Grace Meng cáo buộc cơ quan trị an toàn cầu đã cố gắng “bịt miệng” bà, khi bà tuyên bố về hành động pháp lý tại Tòa án Trọng tài Thường trực ở The Hague.

“Interpol đã thất bại trong việc bảo vệ và giúp đỡ gia đình tôi và đó là đồng lõa với các hành vi sai trái quốc tế của quốc gia thành viên của nó, Trung Quốc”, bà Mạnh tuyên bố trong thông cáo báo chí.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris đề xuất 100 tỷ đô la hỗ trợ sở hữu nhà

Bà Kamala Harris đang đề xuất 100 tỷ đô la tiền trợ cấp liên bang để trả cho việc thanh toán và đóng chi phí để giúp giải quyết vấn đề về khoảng cách chủng tộc, đồng thời giải quyết vấn đề phân biệt đối xử đối với các gia đình người da đen, theo AFP.

Bà Harris đã công bố kế hoạch của mình vào thứ Bảy tại Lễ hội Tinh hoa ở New Orleans, nơi thượng nghị sĩ California tham dự cuộc họp mặt thường niên lớn nhất của phụ nữ da đen ở nước này.

California đánh giá thiệt hại sau trận động đất lớn nhất trong 20 năm

Không có trường hợp tử vong hoặc thương tích lớn nào được báo cáo sau trận động đất mạnh 7,1 độ vào đêm thứ Sáu (5/7). Các quan chức cho biết thiệt hại ban đầu không tồi tệ như mọi người đã nghĩ và ít hơn 200 người đang ở trong các nhà tạm trú.

Nhưng dự báo nhiệt độ vào khoảng 38 độ C và cảnh báo của các nhà địa chấn học về các dư chấn lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục xảy ra trong nhiều ngày, nếu không phải là vài tuần.

“Lực lượng Vệ binh Quốc gia California đã điều 200 binh sĩ, hỗ trợ hậu cần và máy bay”, Thiếu tướng David Baldwin nói. “Lầu năm góc đã được thông báo, và toàn bộ Bộ Quân sự California đã được cảnh báo”, ông nói.

Ít nhất 21 người bị thương sau vụ nổ gas tại nhà hàng pizza ở trung tâm mua sắm Plantation ở Florida

Một nhà hàng pizza bị bỏ trống đã phát nổ vào thứ Bảy tại một trung tâm mua sắm ở Nam Florida, Hoa Kỳ làm hơn 20 người bị thương khi những khối bê tông lớn bay trong không khí.

Vụ nổ khiến những mảnh vỡ văng tung tóe ra một con đường đông đúc ở phía tây Fort Lauderdale. Nhà hàng đã bị phá hủy, và các doanh nghiệp và xe hơi gần đó cũng bị hư hại. Mặc dù các nhân viên cứu hỏa tìm thấy các dòng khí gas bị rò rỉ, tuy nhiên các nhà chức trách cho biết còn quá sớm để xác định nguyên nhân.

Hai người dân đã được đưa đến Trung tâm y tế Broward trong tình trạng nguy kịch. Có 15 đến 20 người khác bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.


Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad