Mỹ đưa B-52 tới Trung Đông để đối đầu với Iran - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Mỹ đưa B-52 tới Trung Đông để đối đầu với Iran


Ngoại Trưởng Mike Pompeo của Mỹ vào phút chót hủy chuyến thăm Đức, mà theo dự trù ông sẽ gặp nữ Thủ Tướng Angela Merkel, và bất ngờ đến Baghdad gặp các giới chức cao cấp của Iraq, bao gồm bộ trưởng Quốc Phòng và giám đốc tình báo của nước này.

Không Quân Mỹ điều oanh tạc cơ B-52, bay đường dài và chở được số lượng bom nặng 70,000 pound, đến khu vực. (Hình minh họa: nationalinterest.org)

WASHINGTON, DC – Ngũ Giác Đài đang mau chóng đưa thêm phương tiện quân sự – bao gồm oanh tạc cơ B-52 – đến Trung Đông để chống lại đe dọa của Iran đối với binh sĩ Mỹ trên mặt đất và trên biển, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ thông báo hôm Thứ Ba, 7 Tháng Năm, theo USA Today.

Thông báo được đưa ra hai ngày sau khi có báo động là có đe dọa từ phía Iran.

Hôm Chủ Nhật, ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, nói rằng hàng không mẫu hạm Abraham Lincoln và các máy bay ném bom vừa được điều động đến vịnh Persian Gulf.

Hôm Thứ Hai, ông Charles Summers, phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, chỉ ra “những chỉ dấu cho thấy Iran đang chuẩn bị có các cuộc tấn công nhắm vào các lực lượng Hoa Kỳ và quyền lợi của chúng ta.”

Qua Thứ Ba, Ngũ Giác Đài bắt đầu phản ứng.

Không Quân Mỹ điều oanh tạc cơ B-52, bay đường dài và chở được số lượng bom nặng 70,000 pound, đến khu vực.

Trong khi đó, hàng không mẫu hạm Abraham Lincoln, dù đã ở trong khu vực gần vùng vịnh Persian Gulf, phải cắt ngắn các đợt ghé vào những hải cảng trong vùng để đến khu vực cần thiết sớm hơn thời khóa biểu.

Hàng không mẫu hạm này, có khoảng 3,000 thủy thủ, được các khu trục hạm Leyte Gulf, Bainbridge, Gonzalez, Mason, và Nitze hỗ trợ.

Cũng hôm Thứ Ba, Ngoại Trưởng Mike Pompeo của Mỹ vào phút chót hủy chuyến thăm Đức, mà theo dự trù ông sẽ gặp nữ Thủ Tướng Angela Merkel, và bất ngờ đến Baghdad gặp các giới chức cao cấp của Iraq, bao gồm bộ trưởng Quốc Phòng và giám đốc tình báo của nước này.

Ông Pompeo nói ông đến để thảo luận với các lãnh đạo Iraq liên quan đến đe dọa của Iran.

“Iran đang gia tăng hoạt động của họ,” ông Pompeo nói với báo giới trước khi đến Baghdad. “Tôi muốn đến Baghdad để nói chuyện với các lãnh đạo ở đây, và để bảo đảm với họ rằng Hoa Kỳ sẵn sàng tiếp tục bảo đảm Iraq là một quốc gia độc lập và có chủ quyền.”


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad