Nguyễn Thanh Tú săn băng đảng Việt Tân: "Uỷ viên trung ương" BS Đặng Vũ Chấn - Gây quỹ bỏ túi riêng - Việt Mỹ News -->

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Nguyễn Thanh Tú săn băng đảng Việt Tân: "Uỷ viên trung ương" BS Đặng Vũ Chấn - Gây quỹ bỏ túi riêng



Chân dung BS Đặng Vũ Chấn "Uỷ viên trung ương" đảng Việt Tân: Gây quỹ bỏ túi riêng, trốn thuế và lường gạt cả cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn?

Chân dung BS Đặng Vũ Chấn "Uỷ viên trung ương" đảng Việt Tân: Gây quỹ bỏ túi riêng, trốn thuế và lường gạt cả cộng đồng vùng Hoa Thịnh Đốn?
  • Vào đường cùng, chúng nó tố nhau không thương tiếc
Gây quỹ bỏ túi riêng?

Ngày 30 tháng 9, 2017, Ông B.S. Chấn lấy danh nghĩa của đảng bộ Việt Tân vùng Hoa Thịnh Đốn để tổ chức buổi gây quỹ tại nhà riêng ở Vienna, Virginia. Theo tin tức của Ông Nguyễn Quốc Khải, một người có mặt, thì buổi gây quỹ này có khoảng100 người tham dự và họ đã đóng góp tại chỗ hơn 5 ngàn USD, chưa kể những khoản tiền có thể sẽ được gửi đến sau.

Thế nhưng khi trả lời thẩm vấn với luật sư của tôi ngày 25 tháng1, 2019, Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Đảng Việt Tân, đã khẳng định rằng Việt Tân chưa bao giờ gây quỹ và không chịu trách nhiệm về các khoản gây quỹ bởi các đơn vị cở sở. Đây là lời khai hữu thệ của Ông Chủ Tịch Đảng Việt Tân:

***

Luật sư: Việt Tân có bao giờ tổ chức gây quỹ không?

Đỗ Hoàng Điềm: Chúng tôi chưa bao giờ gây quỹ.



Luật sư: Thế tiền gây quỹ được, các cơ sở này có gửi về chotrung ương của Việt Tân mà Ông là chủ tịch?

Đỗ Hoàng Điềm: Không. Họ giữ cho sinh hoạt riêng.

Luật sư: Ông có biết họ thu bao nhiêu, chi bao nhiêu, cho việc gì?

Đỗ Hoàng Điềm: Tôi không biết. Đó là việc của họ.

***

Như thế, phải chăng Ông bác sĩ uỷ viên trung ương Đảng ViệtTân Đặng Vũ Chấn đã bỏ túi số tiền gây quỹ hoặc đã chia chácsố tiền ấy với những thành viên của Đảng Bộ Việt Tân vùng HoaThịnh Đốn?

Có trốn thuế không?

Ở đây có 2 khả năng. Khả năng thứ nhất là Ông B.S. Chấn này đã đưa cho Đảng Bộ Việt Tân vùng Hoa Thịnh Đốn trọn số tiền trên 5 ngàn USD. Nhưng cái đảng bộ này không hề đăng ký hoạt động với chính quyền như một hội đoàn mà chỉ hoạt động theo dạng hiệp hội không đăng ký kiểu Việt Tân. Nhưng theo luật của Hoa Kỳ, hiệp hội như vậy không được có thu nhập quá 5 ngàn Mỹ kim mỗi năm. Thế mà, theo Ông Nguyễn Quốc Khải, số tiền thu được ngay trong đêm 30 tháng 9 ấy đã vược quá con số này.Nghĩa là cái đảng bộ mà Ông B.S. Chấn mượn danh nghĩa để tổchức gây quỹ tại tư gia không đủ tư cách pháp lý để chịu trách nhiệm tài chánh cho buổi gây quỹ.




Tại buổi thẩm vấn, luật sư của tôi đã đặt câu hỏi cho Ông Điềm Chủ Tịch Đảng Việt Tân về chính điểm này.

***

Luật sư: Ông có biết là một hiệp hội không đăng ký thì không được có thu nhập quá 5,000 USD một năm? Quá số ấy thì phải đóng thuế?

Đỗ Hoàng Điềm: Tôi không biết.

Luật sư: Nhưng điều này đã được thân chủ của tôi, Ông NguyễnThanh Tú, đưa ra trong hồ sơ kiện tại toà.

Đỗ Hoàng Điềm: Tôi không nhớ gì về chi tiết này trong hồ sơ.

Luật sư: Ông có khả năng để biết hiện nay Việt Tân có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng?

Đỗ Hoàng Điềm: Tôi không biết.

***

Tôi tin rằng khi thẩm vấn B.S. Chấn, luật sư của tôi cũng sẽ đặt cùng câu hỏi: Ông có biết là một hiệp hội không đăng ký thì không được có thu nhập quá 5,000 USD một năm? Quá số ấy thì phải đóng thuế? Để xem Ông ta trả lời ra sao.

Khả năng thứ hai là Ông bác sĩ tâm lý này đã bỏ túi trọn số tiền gây quỹ được trong ngày 30 tháng 9, 2017. Nếu ông ta không khai thuế thì nghĩa là đã trốn thuế, một tội hình sự.

Có người nghĩ rằng người ta đường đường là bác sĩ, số tiền 5 ngàn USD có đáng gì. Khi nói đến tiền bạc, có người dễ thành bệ rạc. Tôi biết có ông bác sĩ tâm lý ở Virginia đã từng bị Sở Di Trú Liên Bang Hoa Kỳ đưa tên vào danh sách cảnh giác. Cái ông bác sĩ tâm lý này sẵn sàng làm giấy xác nhận gian cho người nào muốn xin miễn thi trong thủ tục nhập tịch, miễn là đóng 300 USD và phải đóng tiền mặt… để không phải khai thuế.

Đánh lừa cả cộng đồng?

Ngày 25 tháng 8, 2018, Ông B.S. Chấn tổ chức chương trình đại nhạc hội “NGÀY TƯỞNG NIỆM & HÁT CHO NGƯỜI ĐI DỰNG CỜ CHÍNH NGHĨA” tại Concert Hall của Trường ĐạiHọc George Mason, Virginia. Mục đích của buổi tưởng niệm là: “Để tưởng nhớ và vinh danh Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh cùng những chiến hữu tiên phong tìm đường về cứu nước và đã hy sinh trên chiến trường Nam Lào vào cuối tháng 8 năm 1987.” (http://vietwdcradio.com/tag/bs-dang-vu-chan)

Nhưng chính Ông đảng trưởng Đảng Việt Tân đã khẳng định hữu thệ với luật sư của tôi là không hề có kháng chiến, cũng chẳng có Đông Tiến, và họ chưa một lần nào giao tranh ở Việt Nam hoặc bất kỳ nơi đâu. Cũng Ông đảng trưởng này khai hữu thệ là Ông Hoàng Cơ Minh cùng đồng bọn trên đường du hành về Việt Nam khi đến Lào thì tự sát hàng loạt, không rõ lý do.

***

Luật sư: Ông có nghe đến hai chữ “Đông Tiến”?

Đỗ Hoàng Điềm: Đó là tên gọi mà nhà cầm quyền Cộng Sản đặtra, không phải của chúng tôi. Chúng tôi chỉ thực hiện một số“chuyến du hành” (trips) vào Việt Nam.


© Nguyễn Thanh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad